Bài 2: Một số phương pháp biểu hiện các đối tượng Địa lí trên bản đồ

I.MỤC TIÊU BÀI HỌC.

 Sau bài học HS cần.

 1.Về kiến thức.

 . Hiêểu rỏ mỗi phương pháp đều có thể biểu hiện được một số đối tượng địa lí nhất định tyre6n bản đồ với những đặt tính của nó.

 .Đêểê đọc được bản đồ địa lí, trước hết phải tìm bản chú giải bản đồ.

 2.Về kỉ năng.

 .Nhận biết một số phương pháp để biểu hiện các đối tượng địa lí trên bản đồ và Atlat.

 .Xác định được các đối tượng địa lí và phương pháp biểu hiện các đối tượng địa lí trên bản đồ tự nhiên, kinh tế và Atlat, tập bản đồ thế giới.

II.THIẾT BỊ DẠY HỌC.

 1.Bản đồ khung Việt Nam, bản đồ công nghiệp Việt Nam, bản đồ nông nghiệp Việt Nam, bản đồ khí hậu Việt nam, bản đồ tự nhiên Việt nam, bản đồ phân bố dân cư Châu Á, các lược đồ trong sách giáo khoa, các thiết bị khác.

 2. Các tư liệu soạn bài học.

 -Sgk, sgv, sách giới thiệu giáo án của tác giả Phạm Thị Sen.

 - Sách hướng dẫn chuẩn kiến thức kĩ năng.

 -Sách địa lí tự nhiên của Lê Bá Thảo, hướng dẫn giảm tải

 

doc1 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 453 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 2: Một số phương pháp biểu hiện các đối tượng Địa lí trên bản đồ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NS:20.08.2011 Tuần 01. ND: Tiết 01. BÀI 2: MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP BIỂU HIỆN CÁC ĐỐI TƯỢNG ĐỊA LÍ TRÊN BẢN ĐỒ. I.MỤC TIÊU BÀI HỌC. Sau bài học HS cần. 1.Về kiến thức. . Hiêểu rỏ mỗi phương pháp đều có thể biểu hiện được một số đối tượng địa lí nhất định tyre6n bản đồ với những đặt tính của nó. .Đêểê đọc được bản đồ địa lí, trước hết phải tìm bản chú giải bản đồ. 2.Về kỉ năng. .Nhận biết một số phương pháp để biểu hiện các đối tượng địa lí trên bản đồ và Atlat. .Xác định được các đối tượng địa lí và phương pháp biểu hiện các đối tượng địa lí trên bản đồ tự nhiên, kinh tế và Atlat, tập bản đồ thế giới. II.THIẾT BỊ DẠY HỌC. 1.Bản đồ khung Việt Nam, bản đồ công nghiệp Việt Nam, bản đồ nông nghiệp Việt Nam, bản đồ khí hậu Việt nam, bản đồ tự nhiên Việt nam, bản đồ phân bố dân cư Châu Á, các lược đồ trong sách giáo khoa, các thiết bị khác. 2. Các tư liệu soạn bài học. -Sgk, sgv, sách giới thiệu giáo án của tác giả Phạm Thị Sen. - Sách hướng dẫn chuẩn kiến thức kĩ năng. -Sách địa lí tự nhiên của Lê Bá Thảo, hướng dẫn giảm tải -Các thiết bị khác. III.PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC. 1.Đàm thoại gợi mở. 2.Nêu vấn đề 3.Thảo luận nhóm nhỏ, lớn 4.Thuyết trình 5.Các phươngh pháp khác IV CÁC BƯỚC LÊN LỚP. 1.Ổn định lớp. 2.Kiểêm tra bài củ Không kiểêm tra bài củ. 3.Gỉang bài mới

File đính kèm:

  • docMot so phuong phap bieu hien cac doi tuong diali tren ban do.doc