Bài giảng Chính tả Lớp 2 - Tuần 22: Một trí khôn hơn trăm trí khôn - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ái Mộ B

 Một buổi sáng,đôi bạn dạo chơi trên cánh đồng.Chợt thấy một người thợ săn,chúng cuống quýt nấp vào một cái hang.Nhưng người thợ săn đã thấy dấu chân của chúng.Ông reo lên: ‘‘Có mà trốn đằng trời !’’Nói rồi,ông lấy gậy thọc vào hang.

Sự việc gì xảy ra với gà Rừng và Chồn

Tìm câu nói của người thợ săn?

Có mà trốn đằng trời”

-Chúng gặp người đi săn,cuống quýt nấp vào cái hang.Người đi săn phấn khởi phát hiện thấy chúng,lấy gậy

-Câu nói đó được đặt trong dấu ngoặc kép, sau dấu hai chấm.

* Hướng dẫn viết từ khó:

- Buổi sáng

- dạo chơi

- trên cánh đồng

- cuống quýt

- reo lên

- thọc gậy vào hang.

ppt8 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 296 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Chính tả Lớp 2 - Tuần 22: Một trí khôn hơn trăm trí khôn - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ái Mộ B, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẬN LONG BIÊNTRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ B LỚP 2PHÂN MÔN: CHÍNH TẢMỘT TRÍ KHÔNHƠN TRĂM TRÍ KHÔNMÔN: TIẾNG VIỆT-đánh trống,trắng muốtÔn bài cũ* Viết: Một buổi sáng,đôi bạn dạo chơi trên cánh đồng.Chợt thấy một người thợ săn,chúng cuống quýt nấp vào một cái hang.Nhưng người thợ săn đã thấy dấu chân của chúng.Ông reo lên: ‘‘Có mà trốn đằng trời !’’Nói rồi,ông lấy gậy thọc vào hang. -Sự việc gì xảy ra với gà Rừng và Chồn?-Chúng gặp người đi săn,cuống quýt nấp vào cái hang.Người đi săn phấn khởi phát hiện thấy chúng,lấy gậy thọc vào hang bắt chúng.-Tìm câu nói của người thợ săn?“ Có mà trốn đằng trời”-Câu nói đó được đặt trong dấu gì?-Câu nói đó được đặt trong dấu ngoặc kép, sau dấu hai chấm.Một trí khôn hơn trăm trí khônMột buổi sáng, đôi bạn dạo chơi trên cánh đồng. Chợt thấy một người thợ săn, chúng cuống quýt nấp vào một cái hang. Nhưng người thợ săn đã thấy dấu chân của chúng.Ông reo lên: ‘‘Có mà trốn đằng trời !’’Nói rồi,ông lấy gậy thọc vào hang. * Hướng dẫn viết từ khó:- Buổi sáng - dạo chơi- trên cánh đồng- cuống quýt- reo lên- thọc gậy vào hang.Một trí khôn hơn trăm trí khônLUYỆN TẬP Đường nhỏ và hẹp trong làng xóm, phố phường Ngược lại với to Ngược lại với thật.abc 1.Tìm các tiếng có thanh hỏi hoặc thanh ngã có nghĩa như sau?hẻm (ngõ)nhỏgiả TiÕng chim cïng bÐ t­íi hoa M¸t trong tõng ät n­íc hoµ tiÕng chim Vßm c©y xanh ®è bÐ t×m TiÕng nµo iªng ÷a tr¨m ngh×n tiÕng chung.gigir2/ Điền vào chỗ trống r, d hay gi?(1)(3)(2)Chúc các con chăm ngoan.

File đính kèm:

  • pptbai_giang_chinh_ta_lop_2_tuan_22_mot_tri_khon_hon_tram_tri_k.ppt
Giáo án liên quan