Bài giảng Công nghệ lớp 11 bài 11: Bản vẽ xây dựng

Bản vẽ xây dựng bao gồm những công trình xây dựng như: nhà cửa, cầu đường, bến cảng

Bản vẽ nhà thể hiện hình dạng, kích thước và cấu tạo của ngôi Nhà. Người thi công căn cứ vào bản vẽ để xây dựng ngôi nhà.

Giai đoạn thiết kế sơ bộ một ngôi nhà thường có các bản vẽ các hình chiếu vuông góc, mặt cắt, ngoài ra người ta có thể vẽ thêm hình chiếu phối cảnh hoặc hình chiếu trục đo, bên ngoài và bên trong của ngôi nhà.

 

ppt11 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 596 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Công nghệ lớp 11 bài 11: Bản vẽ xây dựng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI 11 BẢN VẼ XÂY DỰNGMục đích yêu cầu của bài+ Biếtkhái quát về các loại bản vẽ xây dựng+Biết biết các loại hình biểu diễn cơ bản.I. Khái niệm chungBản vẽ xây dựng bao gồm những công trình xây dựng như: nhà cửa, cầu đường, bến cảngBản vẽ nhà thể hiện hình dạng, kích thước và cấu tạo của ngôi Nhà. Người thi công căn cứ vào bản vẽ để xây dựng ngôi nhà.Giai đoạn thiết kế sơ bộ một ngôi nhà thường có các bản vẽ các hình chiếu vuông góc, mặt cắt, ngoài ra người ta có thể vẽ thêm hình chiếu phối cảnh hoặc hình chiếu trục đo, bên ngoài và bên trong của ngôi nhà.II. BẢN VẼ MẶT BẰNG TỔNG THỂBản vẽ mặt bằng tổng thể là: Bản vẽ hình chiếu bằng của các công trình trên khu đất xây dựng, thể hiện các vị trí công trình với hệ thống đường sá, cây xanhhiện có hoặc dự định xây dựng. Để định hướng công trình trên mặt bằng tổng thể thường vẽ mũi tên chỉ hướng bắc.III. CÁC HÌNH BiỂU DiỄN NGÔI NHÀ Các hình biểu diễn ngôi nhà gồm có: các mặt bằng, mặt đứng và mặt cắt1) Mặt bằng: Mặt bằng là hình cắt bằng của ngôi nhà được cắt bởi một mặt phẳng nằm ngang đi qua cửa sổ.Mặt bằng thể hiện vị trí kích thước của tường, vách ngăn, cửa đi, cửa sổ, cầu thang cách bố trí phòng, các thiết bị đồ đạc 2) Mặt đứng:Là hình chiếu vuông góc của ngôi nhà lên mặt phẳng đứngMặt đứng có thể là mặt chính. (HCĐ ngôi nhà)Mặt đứng có thể là mặt bên. (HCC ngôi nhà )3) Mặt cắt:Là hình cắt tạo bởi mặt phẳng cắt song song với mặt phẳng đứng của ngôi nhà.Thể hiện kết cấu của các bộ phậnngôi nhà và kích thước các tầng theo chiều cao, kích thước cửa đi, cửa sổ, kích thước cầu thang, tường, sàn, mái, móng.

File đính kèm:

  • pptthiet ke bai giang bai11.ppt
Giáo án liên quan