Bài giảng Đạo đức Lớp 5 - Tuần 14: Tôn trọng phụ nữ (Tiết 2)

Hoạt động 1: Xử lí tình huống

Tình huống 1: Khi bỏ phiếu bầu trưởng nhóm phụ trách Sao, các bạn nam bàn với nhau chỉ bỏ phiếu cho Tiến vì bạn ấy là con trai.

Em sẽ ứng xử như thế nào nếu là thành viên của nhóm?

Đáp án:

 Chọn trưởng nhóm phụ trách Sao cần phải xem khả năng phụ trách công việc và khả năng kết hợp với các bạn khác trong công việc. Nếu Tiến có khả năng thì có thể chọn bạn. Không nên chọn Tiến chỉ vì lí do bạn là con trai.

Tình huống 2: Trong cuộc họp bàn về kế hoạch gây quỹ lớp, khi các bạn nữ phát biểu ý kiến, Tuấn nhún vai: “Ôi dào, bọn con gái biết gì mà phát biểu kia chứ!”

- Chứng kiến thái độ của Tuấn, em sẽ làm gì?

Đáp án:

Mỗi người đều có quyền bày tỏ ý kiến của mình. Bạn Tuấn nên lắng nghe các bạn nữ phát biểu.

 

ppt14 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 397 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Đạo đức Lớp 5 - Tuần 14: Tôn trọng phụ nữ (Tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đạo đứcBài 7: Tôn trọng phụ nữ (Tiết 2)Hoạt động 1: Xử lí tình huốngTình huống 1: Khi bỏ phiếu bầu trưởng nhóm phụ trách Sao, các bạn nam bàn với nhau chỉ bỏ phiếu cho Tiến vì bạn ấy là con trai.Em sẽ ứng xử như thế nào nếu là thành viên của nhóm?Đáp án: Chọn trưởng nhóm phụ trách Sao cần phải xem khả năng phụ trách công việc và khả năng kết hợp với các bạn khác trong công việc. Nếu Tiến có khả năng thì có thể chọn bạn. Không nên chọn Tiến chỉ vì lí do bạn là con trai.Tình huống 2: Trong cuộc họp bàn về kế hoạch gây quỹ lớp, khi các bạn nữ phát biểu ý kiến, Tuấn nhún vai: “Ôi dào, bọn con gái biết gì mà phát biểu kia chứ!”- Chứng kiến thái độ của Tuấn, em sẽ làm gì?Đáp án:Mỗi người đều có quyền bày tỏ ý kiến của mình. Bạn Tuấn nên lắng nghe các bạn nữ phát biểu.Ho¹t ®éng 2: Lµm viÖc víi phiÕu bµi tËpPhiÕu bµi tËpEm h·y ®¸nh dÊu “X” vµo tr­íc ý ®óng:1. Ngày dành riêng cho phụ nữ:Ngày 20 tháng 10Ngày 2 tháng 9Ngày 8 tháng 32. Những tổ chức dành riêng cho phụ nữ:Hội phụ nữCâu lạc bộ các nữ doanh nhânHội sinh viênXXXXMột số hình ảnh về các hoạt động dành cho phụ nữ:Kỷ niệm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt NamĐại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ IXCuộc thi bữa ăn dinh dưỡng của nữ cán bộBuổi sinh hoạt của câu lạc bộ các nữ doanh nhân.Lễ trao giải cho các nữ doanh nhân thành đạt.Hoạt động 3: Ca ngợi người phụ nữ Việt Nam.- Hãy giới thiệu với các bạn trong lớp về một người phụ nữ (bà, mẹ, cô giáo, bạn gái...) mà em yêu mến, kính trọng.Hai Bµ Tr­ng phÊt cê khëi nghÜa.Chị Huỳnh Tiểu Hoa Giám đốc Trung tâm Nhân đạo QuêHươngBµ Tr­¬ng Mü Hoa – Nguyªn Phã chñ tÞch n­íc.KÝnh chóc ban gi¸m kh¶o vµ c¸c thÇy c« Xin ch©n thµnh c¶m ¬n ban gi¸m kh¶o!m¹nh khoÎ, H¹NH PHóCm¹nh khoÎ, H¹NH PHóC

File đính kèm:

  • pptbai_giang_dao_duc_lop_5_tuan_14_ton_trong_phu_nu_tiet_2.ppt
Giáo án liên quan