Bài giảng Địa lí Lớp 5 - Tuần 26: Châu Phi - Năm học 2018-2019

 Đa số là các nước nghèo, nền kinh tế kém phát triển, được coi là châu lục nghèo đói nhất thế giới.

 Hơn ¾ dân số làm nông nghiệp.

 Đất đai đa số tập trung vào số ít các chủ trại với những đồn điền rộng mênh mông trồng các cây công nghiệp nhiệt đới như : Cacao, cà phê, bông được đầu tư máy móc và kỹ thuật hiện đại.

 Nông dân nghèo, đất ít chỉ trồng các cây lương thực như : Ngô, sắn, đậu trên các mảnh đất nhỏ với những phương tiện và kỹ thuật lạc hâu.

 Công nghiệp chủ yếu khai thác khoáng sản, vàng, kim cương, phốt phát, u ran để xuất khẩu.

Tóm lại :

Do dân số tăng nhanh, sản xuất lại kém phát triển dẫn tới tình trạng người dân nghèo đói, thiếu ăn, dịch bệnh nguy hiểm còn xảy ra ở rất nhiều nước.

 

ppt11 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 292 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Địa lí Lớp 5 - Tuần 26: Châu Phi - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HOẠT ĐỘNG 1: Dân cư châu Phi có đặc điểm gì ? Dân số châu phi tăng nhanh gây hậu quả gì ?DÂN SỐMÀU DAĐỊA BÀN CƯ TRÚ7O8 Tr người ( 1994 ), chiếm 1/9 dân số T.Giới.- Phân bố không dều. Dân cư đa số tập sống tập trung ven biển và trong các thung lũng sông.- 2/3 là da đen, tóc xoăn.- Số còn lại là da trắng và người lai (giữa da đen và da trắng ).- Dân số gia tăng rất nhanh.NGƯỜI DA ĐEN CHÂU PHITRẺ EM CHÂU PHI.HOẠT ĐỘNG 2 : ( Làm việc nhóm ).Hãy nêu đặc điểm kinh tế của các nước châu Phi.ĐẶC ĐIỂM KINH TẾ : Đa số là các nước nghèo, nền kinh tế kém phát triển, được coi là châu lục nghèo đói nhất thế giới. Hơn ¾ dân số làm nông nghiệp. Đất đai đa số tập trung vào số ít các chủ trại với những đồn điền rộng mênh mông trồng các cây công nghiệp nhiệt đới như : Cacao, cà phê, bông được đầu tư máy móc và kỹ thuật hiện đại. Nông dân nghèo, đất ít chỉ trồng các cây lương thực như : Ngô, sắn, đậu trên các mảnh đất nhỏ với những phương tiện và kỹ thuật lạc hâu. Công nghiệp chủ yếu khai thác khoáng sản, vàng, kim cương, phốt phát, u ranđể xuất khẩu.VÀNG VÀ KIM CƯƠNG 2 KHỐNG SẢN XUẤT KHẨU QUAN TRỌNG CỦA CHÂU PHIKIM CƯƠNGVÀNGNHỮNG NGƯỜI NƠNG DÂN NGHÈO CHÂU PHI TRÊN ĐỒNG RUỘNG CỦA HỌHÌNH ẢNH NGƯỜI DÂN NGHÈO PHI CHÂU.Tóm lại :Do dân số tăng nhanh, sản xuất lại kém phát triển dẫn tới tình trạng người dân nghèo đói, thiếu ăn, dịch bệnh nguy hiểm còn xảy ra ở rất nhiều nước.HOẠT ĐỘNG 3 :A) Củng cố .B ) Dặn dò .Dân cư châu Phi chủ yếu là chủng tộc da đen. Tốc độ dân số tăng nhanh nhất thế giới.Da số các nước châu Phi có nền kinh tế kém phát triển . Da số dân nơi dây có đới sống khó khăn.Nông nghiệp và khai thác khoáng sản là ngành sản xuất chính tại đây.

File đính kèm:

  • pptbai_giang_dia_li_lop_5_tuan_26_chau_phi_nam_hoc_2018_2019.ppt