Bài giảng Luyện từ và câu Lớp 2 - Tuần 24: Từ ngữ về loài thú. Dấu chấm, dấu phẩy - Trường Tiểu học Ái Mộ B

 Bài 1: Chọn cho mỗi con vật trong tranh dưới đây một từ chỉ đúng đặc điểm của nó:

 Kể tên một số loài thú rừng và đặc điểm của nó mà em biết?

 Bài 2: Hãy chọn tên con vật thích hợp với mỗi chỗ trống dưới đây:

a) Dữ như

b) Nhát như

c) Khoẻ như

d) Nhanh như .

 Bài 3: Điền dấu chấm hay dấu phẩy vào ô trống?

Từ sáng sớm Khánh và Giang đã náo nức chờ đợi mẹ cho đi thăm vườn thú Hai chị em mặc quần áo đẹp, hớn hở chạy xuống cầu thang Ngoài đường người và xe đi lại như mắc cửi. Trong vườn thú trẻ em chạy nhảy tung tăng.

ppt11 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 258 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Luyện từ và câu Lớp 2 - Tuần 24: Từ ngữ về loài thú. Dấu chấm, dấu phẩy - Trường Tiểu học Ái Mộ B, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG CÁC THẦY CÔ GIÁO!VỀ DỰ CHUYÊN ĐỀ – KHỐI 2Phân môn: Luyện từ và câu Trường Tiểu học Ái Mộ BEm hãy kể tên một số loài thú dữ, nguy hiểm.Ôn bài cũLuyện từ và câuEm hãy kể tên một số loài thú không nguy hiểm.Con voi kéo gỗ rất khỏe.Gạch dưới bộ phận trả lời câu hỏi như thế nào trong câu trên.Đặt câu hỏi cho bộ phận được gạch chân. Bài 1: Chọn cho mỗi con vật trong tranh dưới đây một từ chỉ đúng đặc điểm của nó: Bài 1: Chọn cho mỗi con vật trong tranh dưới đây một từ chỉ đúng đặc điểm của nó:124356CáoGấu trắngSócNaiThỏHổ (cọp) Bài 1: Chọn cho mỗi con vật trong tranh dưới đây một từ chỉ đúng đặc điểm của nó:tinh ranhtò mònhút nhátnhanh nhẹnhiền lànhdữ tợn12435CáoThỏNaiSócGấuHổ (cọp)6 Kể tên một số loài thú rừng và đặc điểm của nó mà em biết? Bài 2: Hãy chọn tên con vật thích hợp với mỗi chỗ trống dưới đây:a) Dữ như b) Nhát nhưc) Khoẻ nhưd) Nhanh như.hổ (cọp)thỏvoisócThỏ, voi, hổ(cọp), sóc Từ sáng sớm Khánh và Giang đã náo nức chờ đợi mẹ cho đi thăm vườn thú Hai chị em mặc quần áo đẹp, hớn hở chạy xuống cầu thang Ngoài đường người và xe đi lại như mắc cửi. Trong vườn thú trẻ em chạy nhảy tung tăng. Bài 3: Điền dấu chấm hay dấu phẩy vào ô trống?..,,, Ô CHỮ BÍ MẬT TRÒ CHƠIGTHÚNN???6Câu 1: “Gấu trắng là con vật rất ”TÒMÒ2?NHÚTNH3?NHAN4?BÒRỪNG5MÔNTRU?ÁHTURỪNGÂDỮTỢ1HÚRỪGTCâu 2: Sóc chuyền cành cây rất ..Câu 3: Trong các loài thú, thỏ là loài vật nhất.Câu 4: Tên con vật có trong hình này là Câu 5: Tên con vật có trong hình này là .7Câu 6: Hổ (cọp) là loài thú rất Câu 7: Ở tuần 23 và 24 các em đang học về chủ đề gì ?THÚRỪNGXin ch©n thµnh c¶m ¬nCÁC THẦY CÔ GIÁO VÀ CÁC EM!

File đính kèm:

  • pptbai_giang_luyen_tu_va_cau_lop_2_tuan_24_tu_ngu_ve_loai_thu_d.ppt