Bài giảng Luyện từ và câu Lớp 2 - Tuần 30: Từ ngữ về Bác Hồ - Trường Tiểu học Ái Mộ B

1. Tìm những từ ngữ:

a) Nói lên tình cảm của Bác Hồ với thiếu nhi.

yêu, thương, thương yêu, quý, yêu quý,quý mến, quan tâm, chăm sóc,chăm chút,chăm lo.

b) Nói lên tình cảm của thiếu nhi với Bác Hồ.

kính yêu , kính trọng,tôn kính, nhớ ơn, thương nhớ, nhớ thương,biết ơn,

Ví dụ: Bác Hồ là vị lãnh tụ muôn vàn của dân tộc ta.

a)Bác Hồ luôn chăm lo cho tương lai của thiếu nhi.

b) Cô giáo em rất thương yêu học sinh.

c) Chúng em rất biết ơn cha mẹ.

d) Em luôn nhớ ơn thầy cô giáo.

3.Mỗi tranh dưới đây kể một hoạt động của thiếu nhi kỉ niệm ngày sinh của Bác Hồ. Em hãy ghi lại hoạt động trong mỗi tranh bằng một câu.

 

ppt17 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 275 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Luyện từ và câu Lớp 2 - Tuần 30: Từ ngữ về Bác Hồ - Trường Tiểu học Ái Mộ B, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ BLuyện Từ Và Câu 2Từ ngữ về Bác HồLuyện từ và câu Ôn bài cũ : 1.Em hãy nêu một số từ tả bộ phận thân cây :3.Đặt câu hỏi có cụm từ để làm gì? Hỏi – đáp.2. Em hãy nêu các từ tả bộ phận cành cây:HS1: Bạn Lan tập thể dục để làm gì?HS2: Bạn Lan tập thể dục để cơ thể khỏe mạnh.Luyện từ và câuLuyện từ và câuTừ ngữ về Bác Hồ1. Tìm những từ ngữ:Nói lên tình cảm của Bác Hồ với thiếu nhi.M: thương yêu,,b) Nói lên tình cảm của thiếu nhi với Bác Hồ. M:biết ơn,, Luyện từ và câuTừ ngữ về Bác HồThảo luận nhóm 4a)Từ ngữ nói lên tình cảm của Bác Hồ với thiếu nhi.`b)Từ ngữ nói lên tình cảm thiếu nhi với Bác Hồ.M:yêu thươngM:biết ơnyêu, thương, thương yêu, quý, yêu quý,quý mến, quan tâm, chăm sóc,chăm chút,chăm lo... kính yêu , kính trọng,tôn kính, nhớ ơn, thương nhớ, nhớ thương,biết ơn,1. Tìm những từ ngữ:Luyện từ và câuTừ ngữ về Bác Hồ2. Đặt câu với mỗi từ em tìm được ở bài tập 1.a)Bác Hồ luôn chăm lo cho tương lai của thiếu nhi.b) Cô giáo em rất thương yêu học sinh.c) Chúng em rất biết ơn cha mẹ.d) Em luôn nhớ ơn thầy cô giáo.a)Từ ngữ nói lên tình cảm của Bác Hồ với thiếu nhi.b)Từ ngữ nói lên tình cảm thiếu nhi với Bác Hồ.M:yêu thươngYêu, thương, thương yêu, quý, yêu quý,quý mến, quan tâm, chăm sóc,chăm chút,chăm lo...M: biết ơnkính yêu, kính trọng,tôn kính, nhớ ơn, thương nhớ, nhớ thương....Ví dụ: Bác Hồ là vị lãnh tụ muôn vàn của dân tộc ta.kính yêukính yêu3.Mỗi tranh dưới đây kể một hoạt động của thiếu nhi kỉ niệm ngày sinh của Bác Hồ. Em hãy ghi lại hoạt động trong mỗi tranh bằng một câu.Thứ năm ngày 11 tháng 4 năm 2013 Luyện từ và câuTừ ngữ về Bác Hồ3.Mỗi tranh dưới đây kể một hoạt động của thiếu nhi kỉ niệm ngày sinh của Bác Hồ. Em hãy ghi lại hoạt động trong mỗi tranh bằng một câu.Luyện từ và câuTừ ngữ về Bác HồCác bạn thiếu nhi đi viếng lăng Bác Hồ.Các bạn thiếu nhi dâng hoa trước tượng đài của Bác.Các bạn thiếu nhi trồng cây nhớ ơn Bác Hồ. TRÒ CHƠI12345Bạn hãy hát một bài hát về Bác Hồ.Hãy điền từ còn thiếu vào câu thơ sau:Tháp Mười đẹp nhất bông senViệt Nam đẹp nhất có tên ..Đọc 2 câu thơ nói về Bác HồHãy điền từ còn thiếu vào câu thơ sau:Đêm nay bên bến Ô LâuCháu ngồi cháu nhớ chòm râu..........Đọc 3 từ nói về tình cảm của thiếu nhi đối với Bác HồCHÚ TIỂU LEO NÚIChúc các con học tốt !

File đính kèm:

  • pptbai_giang_luyen_tu_va_cau_lop_2_tuan_30_tu_ngu_ve_bac_ho_tru.ppt
Giáo án liên quan