Bài giảng môn học Công nghệ lớp 11 - Một số câu hỏi tự luận về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

Câu 1: Hãy chỉ ra tính ưu việt của việc lập bản vẽ kĩ thuật bằng máy tính điện tử?

Câu 2: Trong quá trình chế tạo sản phẩm cơ khí, vì sao xác định đúng loại vật liệu phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của chi tiết cơ khí là một khâu rất quan trọng?

Câu 3: Vì sao Máy tự động và dây chuyền tự động có vai trò quan trọng trong quá trình gia công cơ khí?

Câu 4: Trong quá trình hoạt động vì sao động cơ xăng 2 kì lại tốn xăng?

Câu 5: Vì sao đi xe ga lại tốn xăng hơn xe số? (tốn 10 - 20%)

 

doc2 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 1286 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn học Công nghệ lớp 11 - Một số câu hỏi tự luận về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Một số câu hỏi tự luận về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Câu 1: Hãy chỉ ra tính ưu việt của việc lập bản vẽ kĩ thuật bằng máy tính điện tử? Câu 2: Trong quá trình chế tạo sản phẩm cơ khí, vì sao xác định đúng loại vật liệu phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của chi tiết cơ khí là một khâu rất quan trọng? Câu 3: Vì sao Máy tự động và dây chuyền tự động có vai trò quan trọng trong quá trình gia công cơ khí? Câu 4: Trong quá trình hoạt động vì sao động cơ xăng 2 kì lại tốn xăng? Câu 5: Vì sao đi xe ga lại tốn xăng hơn xe số? (tốn 10 - 20%) Câu 6: Bảo dưỡng động cơ đốt trong theo định kì, có vai trò quan trọng như thế nào? Câu 7: Vì sao hệ thống phun xăng điện tử được sử dụng rộng rãi trong các dòng xe hơi đời mới? Câu 8: Trong các cơ sở sản xuất có sử dụng động cơ không đồng bộ 3 phan, vì sao cần điều chỉnh tốc độ quay của động cơ phù hợp với các chế độ tải? Câu 9: Thế nào là mô hình Biogas? Mô hình này có ý nghĩa như thế nào trong sản xuất nông nghiệp và đời sống? Câu 10: (Công nghệ 11 - Bài 21: Nguyên lý làm việc của động cơ đốt trong) Vì sao sử dụng động cơ xăng 4 kỳ tiết kiệm được xăng? Câu 11: (Công nghệ 11 - Bài 24: Cơ cấu phối khí) Vì sao nói điều chỉnh đúng khe hở của xu páp lại tiết kiệm được nhiên liệu? Câu 12: (Công nghệ 11 - Bài 27: Hệ thống cung cấp nhiên liệu trong động cơ xăng) Vì sao sử dụng cơ cấu tự động điều chỉnh phun xăng lại tiết kiệm được nhiên liệu? Câu 13: (Công nghệ 11 - Bài 32: Khái quát về ứng dụng động cơ đốt trong) a) Tại sao khi chọn đúng loại động cơ để kéo máy công tác không lãng phí năng lượng? b) Căn cứ vào công thức: NĐC = (NCT+NTT)K Để giảm tổn thất công suất cần giảm đại lượng nào trong công thức trên, và bằng cách nào? Câu 14: (Công nghệ 12 - Bài 25: Máy điện xoay chiều ba pha - Máy biến áp ba pha) a) Tại sao nói sử dụng máy biến áp ba pha sử dụng để truyền tải năng lượng điện đi xa tiết kiệm được năng lương điện? b) Tăng điện áp hay giảm điện áp trên đường dây truyền tải điện năng tiết kiệm được điện năng tổn thất? Hãy chứng minh. c) Nếu cùng một tải công suất điện nếu tăng U lên 2 lần thì P giảm mấy lần? d) Giải thích vì sao khi tăng điện áp trên đường dây truyền tải điện năng thì giảm được vật liệu chế tạo dây dẫn điện? Câu 15: (Công nghệ 12 - Bài 22: Hệ thống điện quốc gia) Vì sao nói hệ thống điện quốc gia góp phần tiết kiệm năng lượng điện? Câu 16: (Công nghệ 12 - Bài 15: Mạch điều khiển tốc độ động cơ xoay chiều một pha) So sánh việc sử dụng mạch điều khiển tốc độ động cơ xoay chiều một pha bằng các linh kiện điện tử với việc sử dụng cuộn cảm, biến thế điện lại nâng cao tính hiệu quả góp phần tiết kiệm năng lượng điện?

File đính kèm:

  • docMột số câu hỏi tự luận về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.doc
Giáo án liên quan