Bài giảng môn học Công nghệ lớp 11 - Tuần 6 - Tiết 16, 18 - Thực hành: Đo kích thước dài, đo góc

Mục tiêu

 1. Kiến thức: Sau khi học song bài này HS:

 - Nắm vững được các phương pháp và các đo các loại kích thước

 - Nắm vững kiến thức về một số loại thướcđo

 2. Kỹ năng:

 - Nắm vững các phương pháp đo kích thước

 - Sử dụng thành thạo các loại thước dùng trong chế tạo, đọc kết quả chính xác

 - Rèn luyện kĩ năng đo

 

doc2 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Ngày: 29/12/2016 | Lượt xem: 114 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn học Công nghệ lớp 11 - Tuần 6 - Tiết 16, 18 - Thực hành: Đo kích thước dài, đo góc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 6 TPP:16-18 Ngày soạn:24/09/07 Thực hành Đo kích thước dài, đo góc (TT) I. Mục tiêu 1. Kiến thức: Sau khi học song bài này HS: - Nắm vững được các phương pháp và các đo các loại kích thước - Nắm vững kiến thức về một số loại thướcđo 2. Kỹ năng: - Nắm vững các phương pháp đo kích thước - Sử dụng thành thạo các loại thước dùng trong chế tạo, đọc kết quả chính xác - Rèn luyện kĩ năng đo 3. Thái độ: - Rèn thói quen đảm bảo an toàn khi thực hành, làm việc chính xác, an toàn, vệ sinh II. Chuẩn bị. 1. Giáo viên: - Một số mẫu vật điển hình về chi tiết gia công. - Hình vẽ 5.1; 5.7; 5.8 SGK theo tỉ lệ 1:1 - Dụng cụ: Thước các loại. 2. Học sinh: Một số mẫu vẽ trong SGK về ống trụ và sơ đồ khối III. Phương pháp - phương tiện. Thực hành- làm mẫu IV. Tiến trình lên lớp. 1. ổn định lớp: Điểm diện sĩ số. (3') 2. Kiểm tra bài cũ : Trình bày cách đọc trị số đo trên thước cặp (5’) 3. Bài học: TG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Nội dung cần đạt 15' 20' HĐ1: Giới thiệu mục tiêu buổi thực hành HĐ2: Tiến trình thực hành H: Trình bày cách sử dụng các loại thước GV: Chia bảng yêu cầu 3 HS trình bày về 3 loại thước - Nêu yêu cầu của bài học - Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh - Bổ sung phôi liệu - Phát dụng cụ - Thường xuyên theo dõi quá trình thực hành của học sinh, uốn nắn những thao tác còn yếu của học sinh Cho lớp dừng hoạt động thực hành. -Kiểm tra khả năng thực hành của từng học sinh (Chấm điểm) - Đánh giá buổi thực hành - Củng cố Tham gia xây dựng mục tiêu bài học. - Xác định mục đích và yêu cầu của công việc Tái hiện kiến thức trình bày theo yêu cầu Tiếp nhận yêu cầu của bài học - Nhóm trưởng kiểm tra lại sự chuẩn bị của nhóm báo cáo lại - Nhận dụng cụ, phôi liệu vị trí thực hành -Tiến hành thực hành - Tự nhận xét hoạt động của nhóm - Rút kinh nghiệm cho bản thân I. Mục tiêu - Nắm vững các kỹ năng đo sản phẩm - Đo và kiểm tra các kích thước chính xác - Đọc kết quả thành thạo - Luyện tập tạo kĩ năng II. Tiến trình thực hiện 1. Quy trình kỹ thuật 2. Yêu cầu - Đo các kích thước trên bản vẽ 5.23; 5.27; 5.28 - Đo các kích thước trên mẫu vật. -Rèn luyện nhiều lần để tạo kỹ năng - Cuối buổi thực hành kiểm tra từng các nhân 3. Tiến hành. - Tiết 1: Đo bằng thước lá - Tiết 2: Đo bằng thước cặp - Tiết 3: Đo bằng thước góc * Sử dụng các loại thước đo trên tất cả các mẫu đo, so sánh kết quả đo của thước lá và thước cặp III. Tổng kết - đánh giá 1. Thu các báo cáo thống kê 2. Kiểm tra từng cá nhân V. Dặn dò: Chuẩn bị bài vạch dấu Rút kinh nghiệm:................................................................................................... .......................................................................................................................................... ..........................................................................................................................................

File đính kèm:

  • doctiet 16-18.doc
Giáo án liên quan