Bài giảng môn học Vật lý lớp 9 - Tiết 15 - Bài 15: Thực hành xác định công suất của các dụng cụ điện

. Mục tiêu:

- Kiến thức: Xác định được công suất của các dụng cụ điện bằng vôn kế và ampe kế.

- Kĩ năng: Tháo lắp mạch điện, đọc giá trị của vôn kế và ampe kế.

- Thái độ cẩn thận, sử dụng dụng cụ đúng qui tắc.

II. Chuẩn bị: Đồ dùng như bài thực hành 15 (SGK)

III. Tiến trình.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 645 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn học Vật lý lớp 9 - Tiết 15 - Bài 15: Thực hành xác định công suất của các dụng cụ điện, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 20 tháng 10 năm 2006. Tiết 15- Bài 15: THỰC HÀNH XÁC ĐỊNH CÔNG SUẤT CỦA CÁC DỤNG CỤ ĐIỆN. I. Mục tiêu: - Kiến thức: Xác định được công suất của các dụng cụ điện bằng vôn kế và ampe kế. - Kĩ năng: Tháo lắp mạch điện, đọc giá trị của vôn kế và ampe kế. - Thái độ cẩn thận, sử dụng dụng cụ đúng qui tắc. II. Chuẩn bị: Đồ dùng như bài thực hành 15 (SGK) III. Tiến trình. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH TRỢ GIÚP CỦA GIÁO VIÊN TH: XÁ ĐỊNH CÔNG SUẤT CỦA CÁC DỤNG CỤ ĐIỆN. I. Chuẩn bị II. Nội dung thực hành 1. Xác đinh công suất của bóng đèn với các hiệu điện thế khác nhau. 2. Xác định công suất của quạt điện. Hoạt động1(8’):Trình bày việc chuẩn bị báo cáo, trả lời câu hỏi lí thuyết. - HS trả lời câu hỏi của giáo viên Hoạt động 2 (16’): Thực hành: Xác định công suất của bóng đèn - Các nhóm thảo luận nêu cách tiến hành thí nghiệm - Từng nhóm HS thực hiện các bước như SGK, mục 1 phần II. Hoạt động 3 (16’): Xác định công suất của quạt. Từng nhóm HS thực hiện như mục 2 phần II Hoạt động 4 (5’): Hoàn chỉnh báo cáo thực hành để nộp cho giáo viên. - Cá nhân HS làm báo cáo thực hành. - Kiểm tra sự chuẩn bị lý thuyết của HS. - Yêu cầu 1 số HS trả lời câu hỏi phần 1. - Kiểm tra việc chuẩn bị mẫu báo cáo TH - Đề nghị đại diện vài nhóm nêu cách tiến hành thí nghiệm để xác định công suất của bóng đèn - KT các nhóm HS lắp mạch điện với đèn. - KT hướng dẫn các nhóm mắc mạch điện với quạt điện. - Nhận xét ý thức thái độ và tác phong làm việc của các nhóm, tuyên dương các nhóm làm tốt, nhắc nhở các nhóm làm chưa tốt.

File đính kèm:

  • docTIET 15.doc