Bài giảng môn học Vật lý lớp 9 - Tuần 10 - Tiết 19: Bài kiểm tra giữa kỳ I (Đề1) Năm học 2006-2007

Câu1: Hiệu điện thế hai đầu dây dẫn tăng thì:

A. Cường độ dòng điện chạy qua dây dẫn không đổi.

 B. Cường độ dòng điện chạy qua dây dẫn có lúc tăng, có lúc giảm.

 C. Cường độ dòng điện chạy qua dây dẫn giảm.

D. Cường độ dòng điện chạy qua dây dẫn tăng tỉ lệ thuận với hiệu điện thế hai đầu dây.

 

doc4 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 686 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn học Vật lý lớp 9 - Tuần 10 - Tiết 19: Bài kiểm tra giữa kỳ I (Đề1) Năm học 2006-2007, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 10: Từ ngày đến ngày Tiết 19: Điểm Bài kiểm tra giữa kỳ I(Đề1) Năm học 2006-2007 Họ và tên: .................................. Lớp 9 Đề ra: Phần I: Khoanh tròn chữ cái đứng trước phương án trả lời đúng. Câu1: Hiệu điện thế hai đầu dây dẫn tăng thì: A. Cường độ dòng điện chạy qua dây dẫn không đổi. B. Cường độ dòng điện chạy qua dây dẫn có lúc tăng, có lúc giảm. C. Cường độ dòng điện chạy qua dây dẫn giảm. D. Cường độ dòng điện chạy qua dây dẫn tăng tỉ lệ thuận với hiệu điện thế hai đầu dây. Câu2: Đoạn mạch gồm hai điện trở R1 và R2 mắc song song có điện trở tương đương là. A. Rtđ = R1 + R2 ; B. ; C. ; D. Câu3: Dây dẫn có chiều dài l tiết diện S và làm bằng chất có điện trở suất thì có điện trở R được tính bằng công thức: A. : B. ; C. ; D. Câu4: Công của dòng điện không tính theo công thức A. A = U.I.t ; B. A = I2.R.t ; C. A = I.R.t ; D. Phần II: Chọn cụm từ thích hợp điền vào chổ trống. Câu5: Biến trở là điện trở có (1).............................................................có thể dùng để(2).......................................................................................... Câu6: điện trở tương đương của đoạn mạch nối tiếp bằng(3)....................................... .............................................................................................................. Câu7: Công suất tiêu thụ của một đoạn mạch được tính bằng tích giữa hiệu điện thế hai đầu đoạn mạch và (4)........................................................................................................ Phần III: Viết câu trả lời hoặc lời giải. Câu8: a/ Phát biểu định luật Jun_Len _Xơ b/ Viết hệ thức của định luật Jun- Len-Xơ, giải thích các đại lượng và đơn vị các đại lượng có trong công thức Câu 9: Có 2 đèn là: (6V- 4,5W) và (3V – 1,5W) a/ Có thể mắc nối tiếp 2 đèn trên vào hiệu điện thế U = 9V để chúng sáng bình thường được không? Vì sao? b/ Mắc 2 đèn này cùng với một biến trở vào hiệu điện thế U = 9V.(Như hình vẽ) phải điều chỉnh biến trở Rb có trị số điện trở Đ2 bằng bao nhiêu để 2 đèn cùng sáng bình thường. A Đ1 B Rb Điểm Bài kiểm tra giữa kỳ I (Đề2) Năm học 2006-2007 Họ và tên: ................................ Lớp 9 Phần I: Khoanh tròn chữ cái đứng trước phương án trả lời đúng Câu1: Hiệu điện thế hai đầu dây dẫn tăng thì: Cường độ dòng điện chạy qua dây dẫn không đổi. Cường độ dòng điện chạy qua dây dẫn tăng tỉ lệ thuận với hiệu điện thế hai đầu dây. Cường độ dòng điện chạy qua dây dẫn giảm. Cường độ dòng điện chạy qua dây dẫn có lúc tăng, có lúc giảm. Câu2: Đoạn mạch gồm hai điện trở R1 và R2 mắc song song có điện trở tương đương là. A. Rtđ = R1 + R2 ; B. ; C. ; D. Câu3: Dây dẫn có chiều dài l tiết diện S và làm bằng chất có điện trở suất thì có điện trở R được tính bằng công thức: A. : B. ; C. ; D. Câu4: Công của dòng điện không tính theo công thức A. A = U.I.t ; B. A = I.R.t; C. A = I2.R.t ; D. Phần II: Chọn cụm từ thích hợp điền vào chổ trống. Câu5: Biến trở là điện trở có (1)..............................................................có thể dùng để(2)................................................................ Câu6: điện trở tương đương của đoạn mạch nối tiếp bằng(3).......................................... ................................................................. Câu7: Công suất tiêu thụ của một đoạn mạch được tính bằng tích giữa hiệu điện thế hai đầu đoạn mạch và (4)................................................................................................. Phần III: Viết câu trả lời hoặc lời giải. Câu8: a/ Phát biểu định luật Jun_Len _Xơ b/ Viết hệ thức của định luật Jun- Len-Xơ, giải thích các đại lượng và đơn vị các đại lượng có trong công thức Câu 9: Có 2 đèn là: (6V- 4,5W) và (3V – 1,5W) a/ Có thể mắc nối tiếp 2 đèn trên vào hiệu điện thế U = 9V để chúng sáng bình thường được không? Vì sao? b/ Mắc 2 đèn này cùng với một biến trở vào hiệu điện thế U = 9V.(Như hình vẽ) phải điều chỉnh biến trở Rb có trị số điện trở Đ2 bằng bao nhiêu để 2 đèn cùng sáng bình thường. A Đ1 B Rb Đáp án: Đề 1: Từ câu 1 đến câu 4 đúng mỗi câu 1 điểm 1 2 3 4 D B A C Phần II: Mỗi cụm từ đúng 0.5 điểm Câu 5: (1)trị số thay đổi (2) điều chỉnh cường độ dòng điện Câu 6: (3) tổng các điện trở thành phần Câu 7: (4) hiệu điện thế giữa hai đầu đoạn mạch đó Phần III: Câu 8: a/ Định luật Jun- Lenxơ Nhiệt lợng toả ra ở một dây dẫn tỉ lệ thuận với bình phơng cờng độ dòng điện, với điện trở và thời gian dòng điện chạy qua. b/ Hệ thức: Q = I2Rt Trong đó: Q: là nhiệt lượng (J) I: là cường độ dòng điện chạy qua dây dẫn (A) R: là điện trở dây dẫn (Ω) t: là thời gian dòng điện chay qua (s) Tiết 20: Thực hành : Kiểm nghiệm mối quan hệ Q~I2 trong định luật Jun-lenxơ I.Mục tiêu: -Vẽ đựơc sơ đò o mạch điện của TN kiểm nghiệm định luật J-L -Ráp và tiến hành TN kiểm nghiệm mối quan hệ Q~I2 trong định luật J-L -Có tác phong cẩn thận, kiên trì, chính xác và trụng thực với số liệu thu được II.Chuẩn bị: *Mỗi nhóm: 1 nguồn điện 12V-2A 1 biến trở 1 nhiệt lượng kế 1 Ampekế 1Vônkế 1 nhiệt kế 1 đồng hồ bấm giây 170ml nước 5 đoạn dây nối III.Hoạt động dạy và học: 1) ổn định: 2) Kiểm tra bài cũ: Gọi HS trả lời câu hỏi của phần 1 Trả lời câu hỏi ở Mẫu báo cáo Và dặn dò HS chuẩn bị Mẫu báo cáo thực hành 3) Nội dung bài mới: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Nội dung ghi bảng Hoạt động 1:Giáo viên nêu mục đích, nội qui và hướng dẫn nội dung thực hành : - GV nêu mục đích, nội qui tiết thực hành -Y/c HS đọc SGK nắm nội dung của tiết thực hành -GV chốt lại nội dung Hoạt động 2: Hướng dẫn HS thực hành: -GV phát dụng cụ cho các nhóm, hướng dẫn các nhóm bố trí dụng cụ, chú ý cho HS mắc đúng vôn kế và am pekế -Theo dõi, giúp đỡ, và hướng dẫn HS đọc và ghi kết quả vào bảng -Y/c HS tính toán kết quả và rút ra nhận xét -y/c HS hoàn thành báo cáo thực hành Hoạt động 3: Rút kinh nghiệm giờ thực hành : -Y/c HS nộp báo cáo thực hành, thu dọn dụng cụ -GV nhận xét ý thức, thái độ, tác phong làm việc của HS -HS theo dõi -Đọc SGK nắm thông tin, nội dung thực hành -HS nhận dụng cụ , bố trí dụng cụ theo hướng dẫn của GV -HS tiến hành , ghi kết quả vào bảng -Tính toán kết quả và hoàn thành báo cáo -HS nộp bài, thu dọn dụng cụ Tiết 15: Thực hành : Xác định công suất của các dụng cụ dùng điện Nội dung thực hành: Thực hiện thneo các nội dung như ở SGK 4) Dặn dò: Ghi nhớ các kĩ năng thực hành trong tiết học Xem trước bài 19

File đính kèm:

  • docTUAN 10.doc