Bài giảng Tiết 1: trao đổi vị trí nhiệm vụ người học sinh lớp 8

I/ Yờu cầu giỏo dục

* Giúp HS:

 - Hiểu vị trí, nhiệm vụ quan trọng của mình trong năm học lớp 8.

 - Tự giác, quyết tâm cao trong học tập.

 - Biết giúp đỡ nhau thực hiện tốt nhiệm vụ năm học.

II/ Chuẩn bị

1. Nội dung :

 - Xác định vị trí quan trọng của năm học lớp 8.

 

doc30 trang | Chia sẻ: shironeko | Lượt xem: 1929 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài giảng Tiết 1: trao đổi vị trí nhiệm vụ người học sinh lớp 8, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn : 1/9/2012 Ngày dạy : 8b:…../…. Chủ điểm tháng 9 Truyền thống nhà trường Tiết 1: TRAO ĐổI Vị TRí NHIệM Vụ NGƯờI HọC SINH LớP 8 I/ Yờu cầu giỏo dục * Giúp HS: - Hiểu vị trí, nhiệm vụ quan trọng của mình trong năm học lớp 8. - Tự giác, quyết tâm cao trong học tập. - Biết giúp đỡ nhau thực hiện tốt nhiệm vụ năm học. II/ Chuẩn bị 1. Nội dung : - Xác định vị trí quan trọng của năm học lớp 8. - Những nhiệm vụ trong năm học này. - Những biện pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học. 2. Hình thức hoạt động: - Trao đổi, thảo luận. - Văn nghệ. 1. Phương tiện : - Một số câu hỏi thảo luận Câu1: Bạn có suy nghĩ gì khi mình là học sinh lớp 8 (vị trí, vai trò, trách nhiệm của người HS lớp 8). Câu 2: Bạn thấy mình phải làm tốt những nhiệm vụ gì ở năm học này? vì sao?. Câu 3: Để làm tốt những nhiệm vụ đó, theo bạn phải có những biện pháp nào? ( chủ quan, khách quan ). 2. Tổ chức STT Công việc Phân công Phương tiện Ghi chú 1 Trang trí Thế Anh Phấn màu 2 Dẫn chương trình Sơn Bài dẫn chương trình GVCN cố vấn 3 Vị trí, vai trò, nhiện vụ ... Tổ 1, tổ 3 Câu hỏi 1 Thảo luận 4 Làm tốt những nhiệm vụ nào? vì sao? Tổ 4 chuẩn bị Thảo luận, giấy khổ to, bút dạ Ghi vào giấy khổ to 5 Biện pháp thực hiện Lớp trưởng, 2 lớp phó, 3 tổ trưởng 8 nề nếp ngoài lớp, 6 nề nếp trong lớp 6 Văn nghệ Đào III. Tiến trình hoạt động 1 ổn định : 8b:… /32 Các hoạt động Nội dung thực hiện HĐ1. Khởi động - Hát tập thể: - Tuyên bố lí do. HĐ2. Diễn biến hoạt động a) Hình thức 1: Nghe vị trí, vai trò, nhiệm vụ của người HS lớp 8. b) Hình thức 2: Cần làm tốt những nhiệm vụ nào? - Thảo luận - Ghi bằng bút dạ vào giấy khổ to. c) Hình thức 3: Văn nghệ - Hai tiết mục d) Hình thức 4: Biện pháp thực hiện .Kết thúc hoạt động. - GVCN nêu khái quát vị trí, vai trò, nhiệm vụ của năm học và động viên HS thực hiện tốt nhiệm vụ năm học. Bài hát " Mùa xuân tình bạn " - Đại diện tổ 1, tổ 3 phát biểu ý kiến. - Thảo luận. - Thảo luận - Ghi bằng bút dạ vào giấy khổ to. - Hai tiết mục: Các tổ chuẩn bị ---------------------------------------------------- Ngày soạn : 3/9/2012 Ngày dạy : 8b:…../…. Tiết 2 XÂY DựNG Kế HOạCH phát huy truyền thống của lớp, của trường I/ Yờu cầu giỏo dục * Giúp HS: - Hiểu được truyền thống của lớp, của trường sau 2 năm học tập và rèn luyện. - Biết trân trọng những truyền thống đó. - Biết xây dựng kế hoạch phấn đấu của cá nhân, của lớp để phát huy truyền thống tốt đẹp của lớp, của trường. II/ Chuẩn bị * Nội dung : - Những truyề thống tốt đẹp của lớp, của trường. - Trách nhiệm của mỗi HS trong việc phát huy truyền thống của lớp, trường. - Văn nghệ: ca ngợi trường, lớp. *. Hình thức hoạt động: - Thảo luận, tự liên hệ, tự đánh giá, đề xuất các biện pháp. - Văn nghệ. *. Phương tiện : - Một số câu hỏi thảo luận Câu1: Nêu truyền thống tốt đẹp của trường? Câu 2: Do đâu có các truyền thống đó? Câu 3: Nêu các truyền thống của lớp? Câu 4: Nêu tên các HS tiêu biểu đã góp nhiều công sức xây dựng truyền thống tốt đẹp của lớp, trường. - Bản kế hoạch phát huy truyền thống của trường, lớp. - Bản kế hoạch cá nhân. - Bản kế hoạch của tổ. - Bản kế hoạch của lớp. - Một số tiết mục văn nghệ. *. Tổ chức STT Công việc Phân công Phương tiện Ghi chú 1 Trang trí Anh Phấn màu 2 Dẫn chương trình Sơn Bài dẫn chương trình 3 Kế hoạch phấn đấu của lớp Lớp trưởng Kết quả năm trước GVCN cố vấn 4 Kế hoạch phấn đấu của trường Mỗi HS tự tìm hiểu Câu hỏi 1 Ghi vào giấy khổ to 5 Truyền thống của lớp Mỗi HS tự tìm hiểu Câu hỏi 3,4 6 Nêu tên những HS tiêu biểu Cá nhân HS sưu tầm KQ các lớp trong trường 7 Văn nghệ Đào Các bài hát về trường, lớp III. Tiến trình hoạt động 1 ổn định: 8b: /32 Các hoạt động Nội dung thực hiện HĐ1. Khởi động - Hát tập thể: Bài hát - Tuyên bố lí do. HĐ2. Diễn biến hoạt động a) Hình thức 1: Thảo luận về truyền thống của trường, lớp. b) Hình thức 2: Xây dựng kế hoạch phát huy truyền thống của lớp, trường. c) Hình thức 3: Văn nghệ Kết thúc hoạt động. - GVCN nhận xét KQ tthảo luận của HS. - Dẫn chương trình tuyên bố kết thúc hoạt động. Bài hát " Mái trường mến yêu " - Nêu các câu hỏi 1, 2, 3, 4. - HS thảo luận theo tổ. - Mời đại diện tổ báo cáo KQ thảo luận. - Cả lớp góp ỹ kiến. - Dẫn chương trình tổng hợp - HS thảo luận theo tổ góp ý kiến cho bản kế hoạch. - Lớp trưởng trình bày kế hoạch phấn đấu của lớp. - Tổng kết. ---------------------------------------------------- Ngày soạn : 1/10/2012 Ngày dạy : 8b:…../…. Chủ điểm tháng 10 Chăm ngoan, học giỏi giao ước thi đua I/ Yờu cầu giỏo dục * Giúp HS: - Hiểu ý nghĩa lời Bác Hồ dạy, hiểu nội dung và ý nghĩa của việc kí giao ước thi đua. - Có ý thức thi đua lành mạnh, có thái độ, động cơ học tập đúng đắn. - Đoàn kết giúp đỡ nhau cùng học tập, rèn luyện, biết thực hành phương pháp học tập tích cực. II/ Chuẩn bị *. Nội dung : - Những lời Bác Hồ dạy về học tập tốt, rèn luyện tốt. - Các chỉ tiêu về rèn luyện đạo đức của lớp, tổ, cá nhân. - Các biện pháp thực hiện giao ước thi đua. * Hình thức hoạt động: - Các tổ, cá nhân giao ước thi đua. - Thảo luận về các chỉ tiêu, biện pháp thực hiện. - Vui văn nghệ. 1. Phương tiện : - Thư Bác Hồ gửi cho HS năm 1945 và năm 1968 - Các bản đăng kí giao ước thi đua - Phương tiện trang trí. 2 Tổ chức STT Công việc Phân công Phương tiện Ghi chú 1 Trang trí Hoàng Thị Mai Phấn màu, hoa 2 Bảng thi đua, chỉ tiêu phấn đấu của tổ Anh 3 Bản thi đua phấn đấu của cá nhân Sơn 4 Bản chỉ tiêu phấn đấu của lớp Lớp trưởng 5 Dẫn chương trình Sơn GVCN cố vấn 6 Văn nghệ Đào Bài hát về nhiều chủ đề 7 Thư kí Phương Giấy, bút III. Tiến trình hoạt động 1 ổn định: 8b: /32 2/ Tiến hành Các hoạt động Nội dung thực hiện HĐ1. Khởi động - Hát tập thể: Bài hát " Tiến lên đoàn viên " - Tuyên bố lí do. HĐ2. Diễn biến hoạt động a) Hình thức 1: Giao ước thi đua. b) Hình thức 2: Thảo luận. c) Hình thức 3: Văn nghệ. - Hát tập thể bài " Lớp chúng mình" - Giới thiệu các tiết mục văn nghệ khác. .Kết thúc hoạt động. - GVCN nhận xét buổi thảo luận của lớp. - Yêu cầu HS ghi nhớ giao ước thi đua của cá nhân, của tổ, của lớp để phấn đấu thực hiện Bài hát " Tiến lên đoàn viên " - Nêu thể nlệ giao ước thi đua, mời các tổ trưởng lên giao ước thi đua. - Bản giao ước thi đua của tổ nêu rõ chỉ tiêu phấn đấu của tổ, cá nhân. - Mời một số HS học yếu lên giao ước thi đua trước lớp. - Lớp trưởng trình bày tóm tắt chương trình thi đua của lớp. - Cả lớp phát biểu ý kiến, thảo luận từng chỉ tiêu, từng biện pháp cụ thể và lấy biểu quyết. - Thông qua chương trình hành động thi đua của lớp. ------------------------------------------------------------- Ngày soạn : 2/10/2012 Ngày dạy : 8b:…../…. TIẾT 4 TìM HIểU CáC tấm gương học tốt I/ Yờu cầu giỏo dục * Giúp HS: - Qua những gương sáng về học tốt, giáo dục cho HS tính hiếu học, sự hiểu biết và tinh thần vượt khó để vươn lên chiếm lĩnh tri thức, đạt KQ cao trong học tập. II/ Chuẩn bị Nội dung : - Tư liệu về tấm gương học tốt, ham học, hiếu học, những gương vượt khó để học tốt... sưu tầm được trong đời sống, sách báo dưới dạng các mẩu chuyện, bài viết, thơ ca, tranh ảnh, người trật, việc thật. - Các hiện tượng tự nhiên, các ncâu đố khoa học có liên quan để rèn luyện nhận thức, năng lực tư duy sáng tạo. . Hình thức hoạt động: - Thi tìm hiểu - Thi kể chuyện. - Văn nghệ. . Phương tiện : - Các tư liệu có liên quan đến chủ đề hoạt động. - Hệ thống câu hỏi, câu đố. - Bảng quy định điểm chuẩn, thang điểm, dáp án. - Phần thưởng, - Lá cờ hiệu ( chuông). Tổ chức STT Công việc Phân công Phương tiện Ghi chú 1 Trang trí Mơ Phấn màu, hoa 2 Dẫn chương trình Sơn Bản dẫn chương trình 3 Phần thưởng Tổ 2 Quà, hoa 4 Cờ ( chuông ) Tổ3 Giấy màu 5 Hệ thống câu hỏi GVCN, cán bộ lớp Phiếu ghi các câu hỏi 6 Văn nghệ Đào phụ trách Bài hát , thơ... 7 Thư kí Hương Giấy, bút 8 Ban giám khảo 3 Tổ trưởng Giấy, bút, ... III. Tiến trình hoạt động 1. Ổn định : 8b: / 32 2. Tiến hành cỏc hoạt động Cỏc hoạt động Nội dung thực hiện Hoạt động 1 . Khởi động (5'): Hoạt động 2 . Diễn biến hoạt động (35'). - Người dẫn chương trình nêu câu hỏi, câu đố - GVCN lên trao giải cho các đội. .Kết thúc hoạt động. - Dẫn chương trình tổng kết hoạt động. - GVCN nhận xét và giao nhiệm vụ cho hoạt động sau - Hát tập thể: Bài hát " Lớp chúng mình " - Tuyên bố lí do. - Người dẫn chương trình nêu câu hỏi, câu đố + Bạn hãy kể một câu chuyện về gương vượt khó, vươn lên trong học tập. + Trường ta hiện có bao nhiêu HS giỏi toàn diện từ lớp 6 => lớp 9. + Hãy kể về một tấm gương học tốt ở trường mình. + Bạn được biết tấm gương nào học tốt ở khối 8. + Hãy hát một bài hát mà em thích. + Hãy đọc một bài thơ nói về lứa tuổi học trò. - Đội có câu trả lời trước, đúng thì được điểm. - BGK chấm, công bố điểm của Ngày soạn : /11/2012 Ngày dạy : 8b:…../…. Chủ điểm tháng 11 Tôn sư trọng đạo TIẾT 5 Thảo luận theo chủ đề " tình nghĩa thầy trò I.Yêu cầu giáo dục: * Giúp HS: - Khắc sâu tình nghĩa thầy trò và công ơn đối với thầy cô giáo. - Yêu quý và tin tưởng các thầy cô giáo. - Kính trọng, lễ phép đối với thầy cô giáo. II/ Chuẩn bị * Nội dung : - Những kỷ niệm sâu sắc về tình cảm của HS đối với thầy cô giáo. - Những truyện kể, bài thơ, bài hát...ngợi ca thầy cô giáo, ca ngợi tình nghĩa thầy trò. *. Hình thức hoạt động: - HS trao đổi, thảo luận, kể chuyện, sinh hoạt văn nghệ. 1.Phương tiện : - Tư liệu HS sưu tầm: các bài viết, truyện kể, bài thơ, bài hát, tranh ảnh... và những kỹ niệm về tình nghĩa thầy trò. - Câu hỏi để HS trao đổi, thảo luận. - Phương tiện để trang trí, trình bày sản phẩm, vị trí trưng bày sản phẩm cho các tổ. 2 Tổ chức STT Công việc Phân công Phương tiện Ghi chú 1 Trang trí bảng mơ Phấn màu 2 Dẫn chương trình sơn Bản dẫn chương trình GVCN hỗ trợ 3 Văn nghệ đào Bài hát về thầy cô 4 Trưng bày tư liệu Mỗi tổ cử 1 đại diện Sưu tầm tranh ảnh... III. Tiến trình hoạt động 1. Ổn định : 8b: ....... / 32 2. Tiến hành cỏc hoạt động Các hoạt động Nội dung thực hiện Hoạt động 1 Khởi động (5'): - Hát tập thể: Bài hát " Bụi phấn " - Tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu, chương trình làm việc. Hoạt động 2 Diễn biến hoạt động . a) Trưng bày và giới thiệu KQ sưu tầm - b) Trao đổi, thảo luận - c) Văn nghệ - Mỗi tổ chọn một tiết mục văn nghệ dặc sắc để biểu diễn trước lớp. V.Kết thúc hoạt động. - GVCN phát biểu ý kiến nhằm khắc sâu nhận thức của HS về tình thầy trò. - Nhận xét KQ hoạt động và tinh thần tham gia của các thành viên, nhóm, tổ trong lớp. Hát tập thể: Bài hát " Bụi phấn” - Các tổ trưng bày sản phẩm ở vị trí quy định. - Đại diện các tổ giới thiệu khái quát KQ sưu tầm được (về nội dung, Số lượng, thành tích của cá nhân tích cực và đóng góp nhiều nhất...) - Hát một bài hát về công ơn thầy cô giáo. - Đọc một bài thơ, ca dao ca ngợi công ơn thầy cô giáo. - Hãy kể một kỉ niệm sâu sắc nhất của em về công ơn thầy cô giáo. ---------------------------------------------------- Ngày soạn : 6 /11/2012 Ngày dạy : 8b:…../…. TIẾT 6 thi VIếT, Vẽ CHủ Đề " thầy cô giáo" I.Yêu cầu giáo dục: * Giúp HS: - Khắc sâu những biểu tượng cao đẹp về thầy cô giáo, về tình nghĩa thầy trò. - Có thái độ trân trọng tình nghĩa thầy trò, tôn trọng nghề dạy học. - Rèn luyện các kĩ năng viết, vẽ để phát huy năng lực sáng tạo và khả năng thẩm mĩ của HS. II/ Chuẩn bị * Nội dung : - Các bài thơ, vă, tranh ảnh do HS sáng tác, vẽ, chụp ảnh...về công ơn thầy cô giáo và tình nghĩa thầy trò. - Lời bình cho những sáng tác trên. *. Hình thức hoạt động: Thi vẽ, trưng bày và giới thiệu sản phẩm sáng tác dưới dạng thể loại, tập soạn, báo tường... - Một số tiết mục văn nghệ. 1.Phương tiện : - Giấy vẽ khổ A4, bìa khổ to, bút, mực vẽ... - Các bài văn, thơ, tranh ảnh...vị trí trưng bày cho các tổ, phần thưởng. 2 Tổ chức STT Công việc Phân công Phương tiện Ghi chú 1 Trang trí bảng Sơn Phấn màu 2 Dẫn chương trình Đào Bản dẫn chương trình 3 Ban giám khảo Ban cán sự lớp Giấy, bút 4 Tặng phẩm Thảo 5 Mời đại biểu Yến Giấy mời GVCN cố vấn 6 Văn nghệ Chinh Bài hát, thơ, văn về thầy cô giáo III. Tiến trình hoạt động 1. Ổn định : 8b: / 32 2. Tiến hành cỏc hoạt động Các hoạt động Nội dung thực hiện Hoạt động 1 Khởi động (5'): - Hát tập thể bài " Em yêu trờng em". - Giới thiệu BGK, cố vấn cuộc thi. Hoạt động 2 Diễn biến hoạt động . a) Thi trưng bày sản phẩm giữa các tổ. - BGK chấm điểm. - Văn nghệ xen kẽ. b) Thi bình luận về tác phẩm. - Mỗi tổ cử đại diện lên bảng trình bày. - BGK chấm điểm. - Văn nghệ xen kẽ. V.Kết thúc hoạt động. - BGK công bố KQ. - Dẫn chương trình nhận xét hoạt động. - GVCN phát biểu ý kiến - Hát tập thể *Trưng bày sản phẩm - Các tổ giới thiệu sản phẩm của tổ mình *Bình luận về tác phẩm. - Mỗi tổ cử đại diện lên bảng trình bày. Văn nghệ ------------------------------------------------------------------- Ngày soạn : 1/12/2012 ND: 8B: …/…. TIẾT 7 Chủ điểm tháng 12 uống nước nhớ nguồn truyền thống cách mạng của quê hương em I.Yêu cầu giáo dục: * Giúp HS: - Hiểu rõ truyền thống cách mạng của quê hương và ý nghĩa của truyền thống đó đối với sự phát triển của quê hương, gia đình và bản thân. - Tự hào về quê hương, biết ơn các thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu để bảo vệ quê hương. - Tự giác học tập, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của địa phương. II/ Chuẩn bị * Nội dung : - Các phong trào cách mạng của địa phương trong chiến đấu và trong lao động xây dựng đất nước. - Các bài hát, bài thơ, truyện kể về quê hương. Hình thức hoạt động: - Báo cáo KQ sưu tầm, trao đổi và thảo luận. - Văn nghệ. 1.Phương tiện : - Tư liệu sưu tầm về truyền thống cách mạng của quê hương. - Các bài hát, bài thơ, truyện kể ca ngợi quê hương. - Một số câu hỏi về truyền thống cách mạng của quê hương. 2 Tổ chức STT Công việc Phân công Phương tiện Ghi chú 1 Trang trí bảng Anh Phấn màu 2 Dẫn chương trình Sơn Bản dẫn chương trình 3 Báo cáo sưu tầm về truyền thống cách mạng Ban cán sự lớp tổ 1,2,3 Tư liệu ở địa phương GVCN hỗ trợ 4 Văn nghệ Đào Bài hát, thơ, truyện... về quê hương III. Tiến trình hoạt động 1. Ổn định : 8b: / 32 2. Tiến hành cỏc hoạt động Các hoạt động Nội dung thực hiện Hoạt động 1 Khởi động (5'): - Hát tập thể bài " Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng". - Tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu. Hoạt động 2 . Diễn biến hoạt động (35'). a) Trình bày KQ sưu tầm, tìm hiểu được về truyền thống cách mạng của quê hương. - Dẫn chương trình mời đại diện từng tổ lên báo cáo KQ của tổ mình. - Người điều khiển tổng kết. b) Văn nghệ ca ngợi truyền thống quê hương. - Giới thiệu các tiết mục văn nghệ lên trình diễn. - Bình chọn tiết mục văn nghệ hay nhất và biểu dương. Hoạt động 3 .Kết thúc hoạt động. - Dẫn chương trình tổng kết buổi sinh hoạt. - GVCN nhận xét KQ các tổ sưu tầm được. - GVCN nêu những thành công và hạn chế cần khắc phục. - Hát tập thể bài đại diện từng tổ lên báo cáo KQ của tổ mình. Các tổ nghe, góp ý kiến bổ xung và thảo luận. các tiết mục văn nghệ lên trình diễn. Ngày soạn : 1/12/2012 ND: 8B: …/…. TIẾT 8 THI VĂN NGHỆ .Yêu cầu giáo dục: * Giúp HS: - HS biết hát, biết thưởng thức các bài hát ca ngợi truyền thống quê hơng đất nước. - Có tinh thần yêu thích văn nghệ, phát triển tình cảm thẩm mỹ. II/ Chuẩn bị * Nội dung : - Ca ngợi quê hương đất nước. - Ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quân đội anh hùng. - Ca ngợi các anh hùng, liệt sỹ, bà mẹ VN anh hùng Hình thức hoạt động: -Thi hát cá nhân.Thi trả lời câu hỏi, câu đố vui. Thi hát giữa các tổ. 1.Phương tiện : - Các bài hát, thơ, câu chuyện về quê hương đất nước. - Câu đố vui, câu hỏi ...về quê hương đất nước. - Phần thưởng ( nếu có ). 2 Tổ chức STT Công việc Phân công Phương tiện 1 Trang trí bảng Anh Phấn màu 2 Dẫn chương trình Sơn Bản dẫn chương trình 3 Ban giám khảo Ban cán sự lớp tổ 1,2,3 Tư liệu ở địa phương 4 Mời đại biểu Đào Giấy mời 5 Văn nghệ Anh Bài hát, thơ, truyện... về quê hương III. Tiến trình hoạt động 1. Ổn định : 8b: / 32 2. Tiến hành cỏc hoạt động Các hoạt động Nội dung thực hiện Hoạt động 1 Khởi động (5'): - Hát tập thể bài " Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng". - Tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu. Hoạt động 2 . Văn nghệ ca ngợi truyền thống quê hương. - Giới thiệu các tiết mục văn nghệ lên trình diễn. - Bình chọn tiết mục văn nghệ hay nhất và biểu dương. Hoạt động 3 .Kết thúc hoạt động. - Dẫn chương trình tổng kết buổi sinh hoạt. - GVCN nhận xét các tổ sưu được. - GVCN nêu những thành công và hạn chế cần khắc phục. - Hát tập thể bài Các tổ nghe, góp ý kiến bổ xung và thảo luận. các tiết mục văn nghệ lên trình diễn. -------------------------------------------------------- Ngày soạn : 3/1/2010 ND: 8B: …/…. Tiết 9 chủ điểm tháng 1 + 2 Mừng Đảng - mừng xuân Thi tìm hiểu về truyền thống vẻ vang củađảng I- yêu cầu giáo dục Qua hoạt động GV giúp HS - Nhận thứuc được ý nghĩa ngày thành lập Đảng 3/2 , các mốc lớn và sự kiện lịch sử truyền thống vẻ vang của Đảng - Biết ơn và tự hào về Đảng, về truyền thống cách mạng của dân tộc do Đảng lãnh đạo - Học tập tốt, rèn luyện tốt để đền đáp công ơn của Đảng II/ Chuẩn bị * Nội dung : Lịch sử ngày thành lập Đảng (3/2/1930) - Các sự kiện lịch sử của Đảng - Các bài thơ, bài hát về Đảng Hình thức hoạt động: - Thi tìm hiểu theo tổ. 1.Phương tiện : - Các tài liệu, tranh ảnh, câu đố, câu hỏi... - Đáp án, thang điểm cho các câu hỏi, câu đố - Tặng phẩm. - Cờ làm tín hiệu trả lời. 2 Tổ chức STT Công việc Phân công Phương tiện Ghi chú Sưu tầm tư liệu, tranh ảnh, câu hỏi, câu đố, ... HS cả lớp Tranh ảnh, câu hỏi, câu đố về Đảng Ban giám khảo Lớp trưởng, lớp phó học tập Bảng điểm GVCN cố vấn Dẫn chương trình Đại Long Bản dẫn chương trình Thư kí Đoàn Hà Biên bản Trang trí Tổ 1 Phấn màu, giấy, bút Mời đại biểu Lớp trưởng Giấy mời III. Tiến trình hoạt động 1. Ổn định : 8b: / 36 2. Tiến hành cỏc hoạt động Các hoạt động Nội dung thực hiện Hoạt động 1 Khởi động (5'): - Hát tập thể bài " Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng". - Tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu. Hoạt động 2 2) Cuộc thi: - Người dẫn chương trình lần lượt nêu các câu hỏi , câu đố... Sau mỗi câu hỏi, câu đố đội nào cắm cờ báo hiệu sớm nhất sẽ trả lời trước. - Ban giám khảo công bố điểm công khai sau khi đã nêu đáp án (điểm từng đội ghi lên bảng) - Trong quá trình cuộc thi, người dẫn chương trình giới thiệu các tiết mục văn nghệ xen kẽ - Cùng với ban giám khảo và ban cố vấn người dẫn chương trình phối hợp nhịp nhàng đồng bộ làm cho cuộc thi sôi nổi, hấp dẫn, động viên được nhiều HS tham gia - Công bố kết quả cuộc thi - Trao phần thưởng cho cá nhân và tập thể Hoạt động 3.Kết thúc hoạt động. - Người dẫn chương trình giới thiệu GVCN lên phát biểu ý kiến - GVCN phát biểu ý kiến, nhận xét các hoạt động - Hát tập thể bài Sau mỗi câu hỏi, câu đố đội nào cắm cờ báo hiệu sớm nhất sẽ trả lời trước. đại diện từng tổ lên báo cáo KQ của tổ mình. Các tổ nghe, góp ý kiến bổ xung và thảo luận. các tiết mục văn nghệ lên trình diễn. --------------------------------------------------------------- Ngày soạn : 8/1/2010 ND: 8B: …/…… Tiết 10 Thi viết, vẽ ca ngợi công ơn của Đảng và vẻ đẹp quê hương em I- yêu cầu giáo dục Qua hoạt động GV giúp HS - Củng cố và khắc sâu công ơn của Đảng đối với quê hương, đất nước - Tự hào về Đảng thêm yêu quê hương, đất nước - Rèn luyện óc tư duy sáng tạo, trí tưởng tượng phong phú. Rèn luyện các kĩ năng viết, vẽ. II/ Chuẩn bị * Nội dung : - Những bài thơ, bài văn, tiểu phẩm tranh vẽ ... ca ngợi công ơn của Đảng và vẻ đẹp quê hương đất nước * Hình thức hoạt động Thi viết vẽ - Chủ đề: Ca ngợi Đảng quê hương đất nước - Trưng bày, giới thiệu những sáng tác của cá nhân, nhóm, tổ theo chủ đề của hoạt động 1.Phương tiện : - Giấy, bút, mực vẽ, bút vẽ. - Sản phẩm viết, vẽ...địa điểm trưng bày sản phẩm cho các tổ. - Phần thưởng 2) Về tổ chức. STT Công việc Phân công Phương tiện Ghi chú Một sáng tác viết (thơ, truyện) kèm lời bình HS cả lớp (theo tổ) Giấy Trôki Một sáng tác vẽ kèm theo lời bình chủ đề công ơn của Đảng Đại diện một bạn lên trình bày Ban giám khảo Lớpphó,3tổtrưởng Bảng điểm Cố vấn giám khảo GVCN Dẫn chương trình Nguyễn Ngần Bản dẫn chươngtrình III. Tiến trình hoạt động 1. Ổn định : 8b: / 36 2. Tiến hành cỏc hoạt động Các hoạt động Nội dung thực hiện Hoạt động 1 Khởi động (5'): -Hát tập thể - Tuyên bố lí do, chương trình hoạt động. Hoạt động 2 2) Thi trưng bày sản phẩm dự thi: - Ban giám khảo lần lượt chấm điểm trưng bày của các tổ - Công bố điểm công khai và ghi lên bảng sau khi có nhận xét đánh giá 3) Thể hiện tác phẩm dự thi: - Ban giám khảo công bố kết quả cuộc thi. Trao phần thưởng cho các tổ và cá nhân đoạt giải cuộc thi Hoạt động 3.Kết thúc hoạt động. - GVCN nhận xét, công bố kết quả cuộc thi, đánh giá, rút kinh nghiệm - Hát tập thể bài "Đảng đã cho em mùa xuân" Các tổ trưng bày sản phẩm dự thi đã được chuẩn bị Lần lượt các tổ lên trình bày ý tưởng của mình qua sản phẩm viết, vẽ theo chủ đề tên (1 sáng viết, 1 sáng tác vẽ) - Các cá nhân nếu có sản phẩm dự thi sẽ xung phong trình bày ý tưởng sáng tác của mình theo chủ đề ( tự bình thơ, bình văn hoặc bình bức tranh vẽ của mình) các tiết mục văn nghệ lên trình diễn. Ngày soạn : 14 / 2 /2010 ND: 8B: …/…… Tiết 10 Sinh hoạt văn nghệ mừng đảng mừng xuân I.Yêu cầu giáo dục Qua hoạt động giúp cho học sinh: - Phát huy tiềm năng văn nghệ của lớp: biết được nhiều bài hát ca ngợi Đảng, ca ngợi quê hương đất nước và mùa xuân của dân tộc. - Càng yêu Đảng, yêu quê hương đất nước. - Rèn luyện phong cách biểu diễn văn nghệ, tự tin, lạc quan, yêu cuộc sống. II/ Chuẩn bị * Nội dung : - Các bài hát, bài thơ, điệu múa,... ca ngợi Đảng, ca ngợi quê hương đất nước và mùa xuân. * Hình thức hoạt động :Các cá nhân, tổ nhóm biểu diễn các tiết mục đã được đăng ký và chọn lựa 1.Phương tiện : - Lựa chọn các bài thơ, bài hát...liên quan đến chủ đề. - Các bài hát, bài thơ...tự sáng tác.-,Các phương tiện dùng để trang trí. 2) Về tổ chức. STT Công việc Phân công Phương tiện Ghi chú 1 Lựa chọn các bài thơ bài hát chủ đề. Lớp phó VN + Các bạn trong lớp Các bài hát, bài thơ. 2 Ban tổ chức Cán bộ lớp, GVCN Bản chương trình. GVCN 3 Dẫn chương trình Thuý Ngần Bản chương trình 4 Trang trí Tổ 2 Bảng, phấn màu, lọ hoa, khăn bàn. 5 Mời đại biểu Lớp trưởng Giấy mời 6 Thư kí Vân Giấy, bút III. Tiến trình hoạt động 1. Ổn định : 8b: / 36 2. Tiến hành cỏc hoạt động Các hoạt động Nội dung thực hiện Hoạt động 1 Khởi động (5'): -Hát tập thể - Cả lớp hát bài: “Em là búp măng non”. Hoạt động 2 -Người dẫn trương trình lần lượt giới thiệu các cá nhân hoặc nhóm tổ lên trình diễn tiếp mục đã đăng kí. (Giới thiệu tên bài hát, người thể hiện) - Cá nhân lên trình diễn (thể hiện phong cách TN, trang phục đẹp....) - Sau mỗi tiết mục có tặng hoa, cả lớp cổ vũ động viên Hoạt động 3.Kết thúc hoạt động. - GVCN nhận xét, đánh giá, rút kinh nghiệm - Hát tập thể Các tổ trình bày các tiết mục văn nghệ đã được chuẩn bị Lần lượt các tổ lên trình bày của mình - Các cá nhân xung phong trình bày tiết mục VN của mình theo chủ đề các tiết mục văn nghệ lên trình diễn. --------------------------------------------------------- Ngày soạn : 15 / 2 /2010 ND: 8B: …/…… Tiết 12 Giao lưu với đảng viên của trường i- Yêu cầu giáo dục Qua hoạt động GVgiúp cho học sinh: - Hiểu biết những nét cơ bản về chi bộ các đảng viên ưu tú của chi bộ Đảng nhà trường hoặc của cơ sở Đảng địa phương. - Tôn trọng, tin tưởng, tự hào về chi bộ nhà trường, cơ sở Đảng địa phương, tin vào lãnh đạo của Đảng. - Học tập, rèn luyện theo gương Đảng viên. II/ Chuẩn bị * Nội dung : - Tìm hiểu công tác Đảng của trường và địa phương, hiểu nhiệm vụ của chi bộ, của Đảng viên. - Truyền thống chi bộ nhà trường, của cơ sở Đảng địa phương. - Các tấm gương Đảng viên tốt của trường hoặc của địa phương. * Hình thức hoạt động : - Giao lưu và vui văn nghệ. 1.Phương tiện

File đính kèm:

  • docGAHDNG 8.doc