Bài giảng Tiết : 35 - 36 Dấu của nhị thức bậc nhất (tiếp)

1.Mục tiêu

1.1Về kiến thức

 -Học sinh nắm được khái niệm nhị thức bậc nhất

 -Nắm được định lý về dấu của nhị thức bậc nhất

 -Biết cách áp dụng dấu của nhị thức trong việc giải phương trình

1.2Về kỹ năng

 -Rèn luyện cách giải bài tập xét dấu một nhị thức

 -Rèn luyện giải các bất phương trình bậc nhất , bất phương trình tích

 bất phương trình chứa dấu giá trị tuyệt đối

 

doc3 trang | Chia sẻ: thumai89 | Lượt xem: 815 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết : 35 - 36 Dấu của nhị thức bậc nhất (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn : Ngày giảng : Tiết : 35-36 Dấu của nhị thức bậc nhất 1.Mục tiêu 1.1Về kiến thức -Học sinh nắm được khái niệm nhị thức bậc nhất -Nắm được định lý về dấu của nhị thức bậc nhất -Biết cách áp dụng dấu của nhị thức trong việc giải phương trình 1.2Về kỹ năng -Rèn luyện cách giải bài tập xét dấu một nhị thức -Rèn luyện giải các bất phương trình bậc nhất , bất phương trình tích bất phương trình chứa dấu giá trị tuyệt đối 1.3 Về tư duy -Qui lạ về quen 1.4 Về thái độ -Hứng thú , chú ý học tập 2.Chuẩn bị 2.1Thực tiễn -Học sinh chuẩn bị kiến thức đã học 2.2Phương tiện -Biểu bảng , các hình vẽ -Đề bài phát cho học sinh 3.Về phương pháp dạy học -Gợi mở vấn đáp -Chia nhóm nhỏ học tập 4.Tiến trình bài học và các hoạt động 4.1Các tình huống,hoạt động học tập -Hoạt động 1: -Hoạt động 2: -Hoạt động 3: -Hoạt động 4: -Hoạt động 5: -Hoạt động 6: 4.2Tiến trình bài học 1.ổn định tổ chức , kiểm tra sĩ số 2.Kiểm tra bài cũ -Câu 1: Nêu định nghĩa bất phương trình bậc nhất một ẩn -Câu 2: giải bất phương trình -2x+5 < 0 3.Bài mới Hoạt động 1 Hoạt động của HS Hoạt động của GV Nội dung Hoạt động 2 Hoạt động của HS Hoạt động của GV Nội dung a) b) 15x -2x > 2+ 4x -3x < 8-14 x > x < 2 *Gợi ý cho học sinh làm bài Bài 2: Giải hệ bất phương trình a) b) Hoạt động 3 Hoạt động của HS Hoạt động của GV Nội dung *ĐK 1-x ≥ 0 x ≤ 1 x+4 ≠ 0 x ≠ -4 *Nêu câu hỏi +Đển căn bậc hai có nghĩa biểu thức trong căn phải ? +Phân thức có nghĩa thì có diều kiện gì? Bài 3: Tìm điều kiện của phương trình: Hoạt động 4 Hoạt động của HS Hoạt động của GV Nội dung 3.Củng cố toàn bài - Giải bất phương trình ta thực hiện : tìm điều kiện , biến đổi tương đương ta BPT x > a hoặc x < a . Rồi kết luận nghiệm 4.Bài tập về nhà : Học sinh làm tiếp các bài tập trang 83

File đính kèm:

  • docD10-35-36.doc