Bài giảng Tự nhiên xã hội Lớp 2 - Tuần 29: Một số loài vật sống dưới nước - Năm học 2018-2019 - Trường Tiểu học Ái Mộ A

Chỉ, nói tên và môi trường sống của một số con vật trong hình.

 Kết luận:

Có rất nhiều các loài vật sống dưới nước, trong đó có các loài vật sống ở nước ngọt( ao, hồ, sông, ), có các loài vật sống ở nước mặn( biển).

Lợi ích của các loài vật sống dưới nước.

Làm trang sức, đồ lưu niệm

Làm xiếc, cứu người

Hãy cho biết tên, lợi ích và nơi sống của con vật trong tranh.

Kể tên 4 con vật sống dưới nước mặn mà em biết.

 

pptx30 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 284 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài giảng Tự nhiên xã hội Lớp 2 - Tuần 29: Một số loài vật sống dưới nước - Năm học 2018-2019 - Trường Tiểu học Ái Mộ A, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tự nhiên và Xã hội 2TRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ ATuần 29ÔN BÀI CŨ Câu 1: Kể tên một số loài vật sống trên cạn.Câu 2: Chúng ta phải làm gì để bảo vệ chúng? Săn bắn động vật trái phép.ÔN BÀI CŨ B. Đốt rừng, chặt phá rừng bừa bãi.C. Không săn bắn, giết hại động vật, không đốt rừng, chặt phá rừng bừa bãi.BÀI 29: MỘT SỐ LOÀI VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚCTỰ NHIÊN - XÃ HỘI234516Chỉ, nói tên và môi trường sống của một số con vật trong hình. 1Con cuaSông, hồ, ruộngCá vàng2Sông, hồCá lóc( cá quả)3Sông, hồ4Trai sôngSông, hồ5TômSông, hồCÁ MẬPCÁ NGỰACÁ NGỪSÒỐCTÔMBiển2345 Nước ngọt (sông, hồ, ao, ruộng đồng...)1Nước mặn ( biển )6 Kết luận: Có rất nhiều các loài vật sống dưới nước, trong đó có các loài vật sống ở nước ngọt( ao, hồ, sông,), có các loài vật sống ở nước mặn( biển).Tôm sôngTôm biểnCá heoRùa biểnSao biểnCá sấuSứaMực Có nhiều loài vật sống dưới nước, trong đó có những loài vật sống ở nước ngọt ( ao, hồ, sông, ), có những loài vật sống ở nước mặn ( biển). Kết luậnLợi ích của các loài vật sống dưới nước.Làm thức ănLợi ích của các loài vật sống dưới nước.Làm cảnhLàm thuốcLợi ích của các loài vật sống dưới nước.Làm trang sức, đồ lưu niệmLợi ích của các loài vật sống dưới nước.Làm xiếc, cứu người Làm thức ăn Làm cảnh Làm thuốc Làm đồ trang sức, quà lưu niệm Làm xiếc, cứu người ( cá heo, cá voi..)Lợi ích của các loài vật sống dưới nướcChúng ta cần làm gì để bảo vệ các loài vật sống dưới nước?Giữ sạch nguồn nướcKhông xả rác bừa bãiKhông đánh bắt bừa bãiCho ănThay nước hồCON VẬT MAY MẮNTớ đi hơi chậm vì « cái nhà trên lưng tớ nặng quá »CON RÙAHãy cho biết tên, lợi ích và nơi sống của con vật trong tranh. Con gì đi dọc mà thành đi ngang?CON CUAKể tên 4 con vật sống dưới nước mặn mà em biết.

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_tu_nhien_xa_hoi_lop_2_tuan_29_mot_so_loai_vat_song.pptx
Giáo án liên quan