Bài tập tham khảo ôn tập Vật lý 8 - Số 3

BÀI TẬP THAM KHẢO

Bài 1: Một người di xe đạp chuyển động đều từ chân dôc lên đỉnh dốc, dóc có cao 7m, dài 45m. Tính công do người đó thực hiện. Biết lực cản do ma sát trên đường là Fms = 25N, người và xe có khối lượng là 70kg.

Bài 2: Một thang máy có khối lượng là 800kg, được kéo lên từ hầm sâu 120m lên mặt đất bằng lực căng của một sợi dây cáp do máy thực hiện.

a) Tính công nhỏ nhất của lực căng để thực hiện việc trên.

b) Biết hiệu suất của máy là 75%. Tính công do máy thực hiện và công hao phí do lực cản.

c) Nếu vật chỉ có khối lượng là 500kg, Tìm giá trị của lực canr lúc này.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 1212 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài tập tham khảo ôn tập Vật lý 8 - Số 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI TẬP THAM KHẢO Bài 1: Một người di xe đạp chuyển động đều từ chân dôc lên đỉnh dốc, dóc có cao 7m, dài 45m. Tính công do người đó thực hiện. Biết lực cản do ma sát trên đường là Fms = 25N, người và xe có khối lượng là 70kg. Bài 2: Một thang máy có khối lượng là 800kg, được kéo lên từ hầm sâu 120m lên mặt đất bằng lực căng của một sợi dây cáp do máy thực hiện. Tính công nhỏ nhất của lực căng để thực hiện việc trên. Biết hiệu suất của máy là 75%. Tính công do máy thực hiện và công hao phí do lực cản. Nếu vật chỉ có khối lượng là 500kg, Tìm giá trị của lực canr lúc này. Bài 3: Một vật có trọng lượng P đặt lên mặt phẳng nghiêng ccó chiều dài 8m, cao 2,5m. Kéo vật lên theo mặt phẳng nghiêng thì dùng lực F1 = 60N, khi thả vật xuống theo mặt phẳng nghiêng thì dùng một lực F2 = 5N. Tìm khối lượng của vật. Tìm hiệu suất của mặt phẳng nghiêng. (khi kéo vật lên) Tìm công và giá trị của lực ma sát. Bài 4: Một cái máy khi hoạt động với công suất 3500W thì nâng được một vật có khối lượng là 650kg chuyển động lên cao 25m trong 1,5phút. Tính công mà máy đã thực hiện trong thời gian nâng vật. Tìm hiệu suất của máy trong trường hợp trên. BÀI TẬP THAM KHẢO Bài 1: Một người di xe đạp chuyển động đều từ chân dôc lên đỉnh dốc, dóc có cao 7m, dài 45m. tính công do người đó thực hiện. Biết lực cản do ma sát trên đường là Fms = 25N, người và xe có khối lượng là 70kg. Bài 2: Một thang máy có khối lượng là 800kg, được kéo lên từ hầm sâu 120m lên mặt đất bằng lực căng của một sợi dây cáp do máy thực hiện. Tính công nhỏ nhất của lực căng để thực hiện việc trên. Biết hiệu suất của máy là 75%. Tính công do máy thực hiện và công hao phí do lực cản. Nếu vật chỉ có khối lượng là 500kg, Tìm giá trị của lực canr lúc này. Bài 3: Một vật có trọng lượng P đặt lên mặt phẳng nghiêng ccó chiều dài 8m, cao 2,5m. Kéo vật lên theo mặt phẳng nghiêng thì dùng lực F1 = 60N, khi thả vật xuống theo mặt phẳng nghiêng thì dùng một lực F2 = 5N. Tìm khối lượng của vật. Tìm hiệu suất của mặt phẳng nghiêng. (khi kéo vật lên) Tìm công và giá trị của lực ma sát. Bài 4: Một cái máy khi hoạt động với công suất 3500W thì nâng được một vật có khối lượng là 650kg chuyển động lên cao 25m trong 1,5phút. Tính công mà máy đã thực hiện trong thời gian nâng vật. Tìm hiệu suất của máy trong trường hợp trên.

File đính kèm:

  • docBAI TAP THAM KHAO 8.6.doc
Giáo án liên quan