Bài tập tham khảo ôn tập Vật lý 8 - Số 5

BÀI TẬP THAM KHẢO

Bài 1: Lấy một cốc nước đầy, thả vào đó một ít cát thấy nước bọ tràn ra khỏi cốc, nếu bỏ vào cốc nước trên một ít đường kết tinh thì nước trong cốc không tràn ra. Hãy giải thích tại sao?

Bài 2: Đường có thể hoà tan trong nước do hiện tượng khuếch tán. Nếu bỏ đường ngoài không khí, hiện tượng khuếch tán có xảy ra không? Tại sao?

 

doc1 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 1441 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài tập tham khảo ôn tập Vật lý 8 - Số 5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI TẬP THAM KHẢO Bài 1: Lấy một cốc nước đầy, thả vào đó một ít cát thấy nước bọ tràn ra khỏi cốc, nếu bỏ vào cốc nước trên một ít đường kết tinh thì nước trong cốc không tràn ra. Hãy giải thích tại sao? Bài 2: Đường có thể hoà tan trong nước do hiện tượng khuếch tán. Nếu bỏ đường ngoài không khí, hiện tượng khuếch tán có xảy ra không? Tại sao? Bài 3: Trộn lẫn một lượng rượu có thể tích V1, có khối lượng m1 vào lượng nước có thể tích V2, có khối lượng m2. kết luận nào sau đây là đúng, kết luận nào là sai? Vì sao? Khối lượng hỗn hợp (rượu + nước) là m = m1+ m2. Thể tích của hỗn hợp là V = V1 + V2. Bài 4: Để chống gián cắn quần áo và cũng để tạo mùi thơm cho quần áo, người ta thường để băng phiến trong tử quần áo. Khi mở tủ ra ta ngửi thấy mùi băng phiến trong tủ cũng như trong quần áo. Hãy giải thích tại sao? Bài 5: Các vật có cùng khối lượng nhưng được làm từ các chất khác nhau thì số nguyên tử của chúng có bằng nhau không? Tại sao? Bài 6: Một vật có thể vừa có nhiệt năng và vừa có cơ năng được không? Tại sao? Bài 7: Người ta nói: Vật dù nóng hay lạnh đều có nhiệt năng. Theo em điều đó đúng hay sai? Tại sao? BÀI TẬP THAM KHẢO Bài 1: Lấy một cốc nước đầy, thả vào đó một ít cát thấy nước bọ tràn ra khỏi cốc, nếu bỏ vào cốc nước trên một ít đường kết tinh thì nước trong cốc không tràn ra. Hãy giải thích tại sao? Bài 2: Đường có thể hoà tan trong nước do hiện tượng khuếch tán. Nếu bỏ đường ngoài không khí, hiện tượng khuếch tán có xảy ra không? Tại sao? Bài 3: Trộn lẫn một lượng rượu có thể tích V1, có khối lượng m1 vào lượng nước có thể tích V2, có khối lượng m2. kết luận nào sau đây là đúng, kết luận nào là sai? Vì sao? Khối lượng hỗn hợp (rượu + nước) là m = m1+ m2. Thể tích của hỗn hợp là V = V1 + V2. Bài 4: Để chống gián cắn quần áo và cũng để tạo mùi thơm cho quần áo, người ta thường để băng phiến trong tử quần áo. Khi mở tủ ra ta ngửi thấy mùi băng phiến trong tủ cũng như trong quần áo. Hãy giải thích tại sao? Bài 5: Các vật có cùng khối lượng nhưng được làm từ các chất khác nhau thì số nguyên tử của chúng có bằng nhau không? Tại sao? Bài 6: Một vật có thể vừa có nhiệt năng và vừa có cơ năng được không? Tại sao? Bài 7: Người ta nói: Vật dù nóng hay lạnh đều có nhiệt năng. Theo em điều đó đúng hay sai? Tại sao?

File đính kèm:

  • docBAI TAP THAM KHAO 8.8.doc
Giáo án liên quan