Bài tập tham khảo Vật lý 9 kì 2 - Số 2

BÀI TẬP THAM KHẢO

Bài 1: Cho một thấu kính hội tụ có tiêu cự 20cm, một vật sáng AB đặt trước thấu kính một khoảng OA, qua thấu kính cho ảnh AB cách thấu kính một khoảng OA cao gấp 6 lần vật.

a) Hãy vẽ ảnh AB của vật sáng AB nói trên.

b) Hãy tìm OA? OA?

 

doc2 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 1089 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài tập tham khảo Vật lý 9 kì 2 - Số 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI TẬP THAM KHẢO Bài 1: Cho một thấu kính hội tụ có tiêu cự 20cm, một vật sáng AB đặt trước thấu kính một khoảng OA, qua thấu kính cho ảnh A’B’ cách thấu kính một khoảng OA’ cao gấp 6 lần vật. Hãy vẽ ảnh A’B’ của vật sáng AB nói trên. Hãy tìm OA? OA’? Bài 2: Cho một thấu kính phân kỳ có tiêu cự f = 30cm, một vật sáng AB đặt trước thấu kính và cách thấu kinh một khoảng 45cm. Hãy trình bày cách dựng ảnh A’B’ của vật sáng AB qua TKPK trên. Hãy tìm khoảng cách từ ảnh đến TKPK. Tìm độ cao của ảnh A’B’ nêu AB cao 12cm. Bài 3: Cho một thấu kính hội tụ có tiêu cự f = 20cm, một vật sáng AB đặt trước thấu kính một khoảng OA, qua thấu kính cho ảnh thật A’B’ cách thấu kính một khoảng 60cm. Hãy vẽ ảnh A’B’ của vật sáng AB nói trên. Hãy tìm khoảng cách từ vật đến thấu kính. Bài 4: Cho một thấu kính hội tụ có tiêu cự f = 15cm, đặt một vật sáng AB đặt trước thấu kính một khoảng OA qua thấu kính cho ảnh A’B’ cách thấu kính một khoảng 45cm. Hãy dựng ảnh và tìm khoảng cách OA’. BÀI TẬP THAM KHẢO Bài 1: Cho một thấu kính hội tụ có tiêu cự 20cm, một vật sáng AB đặt trước thấu kính một khoảng OA, qua thấu kính cho ảnh A’B’ cách thấu kính một khoảng OA’ cao gấp 6 lần vật. Hãy vẽ ảnh A’B’ của vật sáng AB nói trên. Hãy tìm OA? OA’? Bài 2: Cho một thấu kính phân kỳ có tiêu cự f = 30cm, một vật sáng AB đặt trước thấu kính và cách thấu kinh một khoảng 45cm. a) Hãy trình bày cách dựng ảnh A’B’ của vật sáng AB qua TKPK trên. Hãy tìm khoảng cách từ ảnh đến TKPK. Tìm độ cao của ảnh A’B’ nêu AB cao 12cm. Bài 3: Cho một thấu kính hội tụ có tiêu cự f = 20cm, một vật sáng AB đặt trước thấu kính một khoảng OA, qua thấu kính cho ảnh thật A’B’ cách thấu kính một khoảng 60cm. Hãy vẽ ảnh A’B’ của vật sáng AB nói trên. Hãy tìm khoảng cách từ vật đến thấu kính. Bài 4: Cho một thấu kính hội tụ có tiêu cự f = 15cm, đặt một vật sáng AB đặt trước thấu kính một khoảng OA qua thấu kính cho ảnh A’B’ cách thấu kính một khoảng 45cm. Hãy dựng ảnh và tìm khoảng cách OA’.

File đính kèm:

  • docBAI TAP THAM KHAO 9.2.doc