Bài tập tham khảo Vật lý 9 kì 2 - Số 6

Một toà nhà cao ốc cao 50m, một người quan sát toà nhà này từ xa. Biết khoảng cách tử quang tâm thuỷ tinh thể tinh thể đến màng lưới của người đó là 1,5cm và ảnh toà nhà trên màng lưới là 7,5mm.

a) Hỏi toà nhà cách người quan sát bằng bao nhiêu?

b) Tìm tiêu cự của thuỷ tinh thể lúc này.

 

doc1 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 1076 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài tập tham khảo Vật lý 9 kì 2 - Số 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI TẬP THAM KHẢO Bài 1: Một vật sáng AB đặt trước TKHT có tiêu cự f, vật sáng cách thấu kính một khoảng OA = d, cho ảnh thật A’B’ cách thấu kính một khoảng OA’ = d’. Chướng minh rằng: = + ; = Bài 2: Một vật sáng AB đặt trước TKHT có tiêu cự f, vật sáng cách thấu kính một khoảng OA = d, cho ảnh ảo A’B’ cách thấu kính một khoảng OA’ = d’. Chướng minh rằng: = - ; = Bài 3: Một vật sáng AB đặt trước TKPK có tiêu cự f, vật sáng cách thấu kính một khoảng OA = d, cho ảnh A’B’ cách thấu kính một khoảng OA’ = d’. Chướng minh rằng: = - ; = Bài 4: Một toà nhà cao ốc cao 50m, một người quan sát toà nhà này từ xa. Biết khoảng cách tử quang tâm thuỷ tinh thể tinh thể đến màng lưới của người đó là 1,5cm và ảnh toà nhà trên màng lưới là 7,5mm. Hỏi toà nhà cách người quan sát bằng bao nhiêu? Tìm tiêu cự của thuỷ tinh thể lúc này. BÀI TẬP THAM KHẢO Bài 1: Một vật sáng AB đặt trước TKHT có tiêu cự f, vật sáng cách thấu kính một khoảng OA = d, cho ảnh thật A’B’ cách thấu kính một khoảng OA’ = d’. Chướng minh rằng: = + ; = Bài 2: Một vật sáng AB đặt trước TKHT có tiêu cự f, vật sáng cách thấu kính một khoảng OA = d, cho ảnh ảo A’B’ cách thấu kính một khoảng OA’ = d’. Chướng minh rằng: = - ; = Bài 3: Một vật sáng AB đặt trước TKPK có tiêu cự f, vật sáng cách thấu kính một khoảng OA = d, cho ảnh A’B’ cách thấu kính một khoảng OA’ = d’. Chướng minh rằng: = - ; = Bài 4: Một toà nhà cao ốc cao 50m, một người quan sát toà nhà này từ xa. Biết khoảng cách tử quang tâm thuỷ tinh thể tinh thể đến màng lưới của người đó là 1,5cm và ảnh toà nhà trên màng lưới là 7,5mm. Hỏi toà nhà cách người quan sát bằng bao nhiêu? Tìm tiêu cự của thuỷ tinh thể lúc này.

File đính kèm:

  • docBAI TAP THAM KHAO 9.6.doc