Bài tập tham khảo Vật lý 9 kì 2 - Số 8

BÀI TẬP THAM KHẢO

Bài 1: Một vật sáng AB đặt trước thấu kính, qua thấu kính cho ảnh AB.

a) Vẽ ảnh AB của vật sáng AB qua thấu kính ( Không cần đúng tỷ lệ).

b) Biết AA = 90cm, f = 20cm. tính OA?OA?

Bài 2: Vật kính của một thấu kính hội tụ có tiêu cự f = 10cm. khoảng cách từ vật kính đến phim có thể thay đổi từ 10cm đến 10,5cm. Hỏi máy này có thể chụp được các vật sáng cách máy trong khoảng nào?

 

doc1 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 836 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài tập tham khảo Vật lý 9 kì 2 - Số 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI TẬP THAM KHẢO Bài 1: Một vật sáng AB đặt trước thấu kính, qua thấu kính cho ảnh A’B’. Vẽ ảnh A’B’ của vật sáng AB qua thấu kính ( Không cần đúng tỷ lệ). Biết AA’ = 90cm, f = 20cm. tính OA?OA’? Bài 2: Vật kính của một thấu kính hội tụ có tiêu cự f = 10cm. khoảng cách từ vật kính đến phim có thể thay đổi từ 10cm đến 10,5cm. Hỏi máy này có thể chụp được các vật sáng cách máy trong khoảng nào? Bài 3: Cho một thấu kính có tiêu cự f, một vật sáng AB đặt trước thấu kính một khoảng OA bằng 60cm, qua thấu kính cho ảnh A’B’ cách vật sáng một khoảng 90cm. Hãy vẽ ảnh A’B’ của vật sáng AB nói trên. Hãy tìm tiêu cự thấu kính. BÀI TẬP THAM KHẢO Bài 1: Một vật sáng AB đặt trước thấu kính, qua thấu kính cho ảnh A’B’. Vẽ ảnh A’B’ của vật sáng AB qua thấu kính ( Không cần đúng tỷ lệ). Biết AA’ = 90cm, f = 20cm. tính OA?OA’? Bài 2: Vật kính của một thấu kính hội tụ có tiêu cự f = 10cm. khoảng cách từ vật kính đến phim có thể thay đổi từ 10cm đến 10,5cm. Hỏi máy này có thể chụp được các vật sáng cách máy trong khoảng nào? Bài 3: Cho một thấu kính có tiêu cự f, một vật sáng AB đặt trước thấu kính một khoảng OA bằng 60cm, qua thấu kính cho ảnh A’B’ cách vật sáng một khoảng 90cm. Hãy vẽ ảnh A’B’ của vật sáng AB nói trên. Hãy tìm tiêu cự thấu kính.

File đính kèm:

  • docBAI TAP THAM KHAO 9.8.doc
Giáo án liên quan