Biểu mẫu 5A

ĐỀ ÁN

Xác định vị trí việc làm và cơ cấu viên chức theo ngạch

 của (Trường .) năm học 2011 - 2012

(Áp dụng cả cho việc bổ sung, điều chỉnh, biên chế viên chức trong năm)

Phần 1

CƠ SỞ LÝ LUẬN, PHẠM VI, MỤC TIÊU CỦA ĐỀ ÁN

I. TÍNH CẤP THIẾT CỦA VIỆC XÂY DỰNG ĐỀ ÁN

.

II. CĂN CỨ PHÁP LÝ

1. Luật cán bộ, công chức

2. Luật viên chức

3. Luật (chuyên ngành).

4. Nghị định số 21/2010/NĐ-CP ngày .tháng.năm . về quản lý biên chế công chức

5. Nghị định số 24/2004/NĐ-CP về tuyển dụng.

6. Nghị định số 06/2010/NĐ-CP quy định những người là công chức

7. Nghị định (quyết định) quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của đơn vị

8. Quyết định (Thông tư) quy định về ngạch, tiêu chuẩn chức danh ngạch công chức.

( Ghi tóm lược những nội dung quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật nêu trên có ảnh hưởng đến việc xây dựng Đề án của cơ quan, đơn vị)

 

doc15 trang | Chia sẻ: thanhthanh29 | Lượt xem: 768 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Biểu mẫu 5A, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Mẫu 5a TÊN ĐƠN VỊ...................................... ĐỀ ÁN XÁC ĐỊNH VỊ TRÍ VIỆC LÀM VÀ CƠ CẤU VIÊN CHỨC THEO NGẠCH CỦA TRƯỜNG .. NĂM HỌC 2012-2013  SỞ GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO Trường:... Số: /.... CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Sơn la, ngày tháng năm 201... ĐỀ ÁN Xác định vị trí việc làm và cơ cấu viên chức theo ngạch của (Trường ....) năm học 2011 - 2012 (Áp dụng cả cho việc bổ sung, điều chỉnh, biên chế viên chức trong năm) Phần 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN, PHẠM VI, MỤC TIÊU CỦA ĐỀ ÁN I. TÍNH CẤP THIẾT CỦA VIỆC XÂY DỰNG ĐỀ ÁN ........................................................................................................................................................................................................................................................................... II. CĂN CỨ PHÁP LÝ 1. Luật cán bộ, công chức 2. Luật viên chức 3. Luật (chuyên ngành)..... 4. Nghị định số 21/2010/NĐ-CP ngày ....tháng...năm ... về quản lý biên chế công chức 5. Nghị định số 24/2004/NĐ-CP về tuyển dụng... 6. Nghị định số 06/2010/NĐ-CP quy định những người là công chức 7. Nghị định (quyết định) quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của đơn vị 8. Quyết định (Thông tư) quy định về ngạch, tiêu chuẩn chức danh ngạch công chức...... ( Ghi tóm lược những nội dung quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật nêu trên có ảnh hưởng đến việc xây dựng Đề án của cơ quan, đơn vị) III. MỤC TIÊU, QUAN ĐIỂM 1. Mục tiêu chung: .................................................................................................................. ............................................................................................................... 2. Mục tiêu cụ thể: .................................................................................................................. ............................................................................................................... 3. Quan điểm .................................................................................................................. ............................................................................................................... Phần 2 THỰC TRẠNG VỀ CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, CƠ CẤU TỔ CHỨC, BIÊN CHẾ VÀ VIÊN CHỨC CỦA ĐƠN VỊ Mục I THỰC TRẠNG VỀ CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, CƠ CẤU TỔ CHỨC I. QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN CỦA ĐƠN VỊ .................................................................................................................. ............................................................................................................... II. KẾT QUẢ THỰC HIỆN CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN CỦA NHÀ TRƯỜNG VÀ CÁC TỔ CHỨC THUỘC CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA ĐƠN VỊ ( ghi những chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và hoạt động chính của cơ quan, tổ chức đã tổ chức triển khai thực hiện) 1. Ban giám hiệu 2. Tổ hành chính 3. Tổ Lý... .................................................................................................................. ............................................................................................................... III. KẾT QUẢ THỰC HIỆN CƠ CẤU TỔ CHỨC 1. Các tổ chức hành chính (theo quy định về cơ cấu tổ chức của Trường ) 2. Các tổ chuyên môn. 3. Các tổ chức tự thành lập theo thẩm quyền (nếu có). IV. NHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ VỀ HOẠT ĐỘNG CỦA ĐƠN VỊ VÀ CÁC TỔ CHỨC THUỘC CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA ĐƠN VỊ 1. Mặt được: .................................................................................................................. ............................................................................................................... 2. Hạn chế .................................................................................................................. ............................................................................................................... 3. Kiến nghị .................................................................................................................. Mục II THỰC TRẠNG VỀ BIÊN CHẾ, ĐỘI NGŨ CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC CỦA ĐƠN VỊ.......................................... I. THỰC HIỆN BIÊN CHẾ Năm học Tổng số Trình độ CMNV Đào tạo bồi dưỡng Cơ cấu ngạch công chức Dân tộc ít người Giới tính Thạc sĩ Đại học Cao đẳng Trung cấp Chưa qua đào tạo Lý luận chính trị Quản lý nhà nước Chuyên viên Ngoại ngữ Tin học Ngạch hành chính Ngạch chuyên ngành Nam Nữ 2009 - 2010 73 0 59 10 3 1 0 0 10 4 7 66 27 39 34 2010 - 2011 79 0 73 3 2 1 2 0 0 9 4 7 72 27 42 37 2011 - 2012 82 0 73 3 5 1 2 0 0 9 4 9 73 28 42 40 2. Tổ chức thực hiện:......biên chế, trong đó: (ghi cụ thể biên chế của từng tổ chức): 2.1. Biên chế trong các tổ chức sự nghiệp:.... (ghi cụ thể biên chế của từng tổ chức theo cơ cấu): a) Lãnh đạo:.... b) Các tổ chức thuộc cơ cấu tổ chức của Sở :.....; trong đó: - Tổ hành chính:...., chia ra: + Lãnh đạo ....; + Viên chức thực thi, thừa hành.... - Tổ:...... + Lãnh đạo ....; + Viên chức thực thi, thừa hành.... - Tổ a:....biên chế, chia ra: + Lãnh đạo ....; + Viên chức thực thi, thừa hành.... - Tổ b:....biên chế, chia ra: + Lãnh đạo ....; + Viên chức thực thi, thừa hành.... ..... 2.2. Biên chế của đơn vị sự nghiệp công lập:...., trong đó: a) Đơn vị a:...., trong đó - Lãnh đạo đơn vị:..... biên chế. - Các tổ chức theo cơ cấu (nếu có)....: * Tổ chức a:...., chia ra: + Lãnh đạo....; + Viên chức thực thi, thừa hành.... * Tổ chức b:....chỉa ra: + Lãnh đạo....; + Viên chức thực thi, thừa hành.... b) Đơn vị b:...., trong đó - Lãnh đạo đơn vị:..... biên chế. - Các tổ chức theo cơ cấu (nếu có)....: * Tổ chức a:...., chia ra: + Lãnh đạo....; + Viên chức thực thi, thừa hành.... * Tổ chức b:....chỉa ra: + Lãnh đạo....; + Viên chức thực thi, thừa hành.... ...... 3. Kiểm tra, giám sát 4. Nhận xét, đánh giá. II. THỰC HIỆN QUẢN LÝ ĐỘ NGŨ CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC: (của 3 năm liền kề) Năm học Tổng số Trình độ CMNV Đào tạo bồi dưỡng Cơ cấu ngạch công chức Dân tộc ít người Giới tính Thạc sĩ Đại học Cao đẳng Trung cấp Chưa qua đào tạo Lý luận chính trị Quản lý nhà nước Chuyên viên Ngoại ngữ Tin học Ngạch hành chính Ngạch chuyên ngành Nam Nữ 2009 - 2010 73 0 59 10 3 1 0 0 10 4 7 66 27 39 34 2010 - 2011 79 0 73 3 2 1 2 0 0 9 4 7 72 27 42 37 2011 - 2012 82 0 73 3 5 1 2 0 0 9 4 9 73 28 42 40 2. Quản lý, sử dụng đội ngũ công chức, viên chức. a) Các quy định của cơ quan, đơn vị về quản lý, phân cấp quản lý và sử dụng công chức, viên chức b) Việc tổ chức triển khai các văn bản nêu trên c) Nhận xét, đánh giá và kiến nghị 3. Chính sách tiền lương, đãi ngộ. 4. Đào tạo, bồi dưỡng. 5. Kiểm tra, giám sát. III. NHẬN XẾT ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG VỀ QUẢN LÝ BIÊN CHẾ, ĐỘI NGŨ BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC 1. Mặt được: .................................................................................................................. 2. Hạn chế .................................................................................................................. 3. Kiến nghị .................................................................................................................. Phần 3 BẢN MÔ TẢ CÔNG VIỆC CỦA TỔ CHỨC VÀ CÔNG CHỨC I. CỦA TỔ CHỨC Việc mô tả công việc của trường được thực hiện theo thứ tự sau: 1. Xác định, liệt kê, thống kê công việc đang thực hiện Căn cứ chức năng, nhiệm vụ của đơn vị được cơ quan có thẩm quyền quy định và thực tế các loại công việc phải thực hiện để xác định, liệt kê, thống kê theo danh mục công việc cụ thể như sau: a) Công việc lãnh đạo, quản lý, điều hành b) Công việc thực thi, thừa hành c) Công việc phù trợ khác (nếu có). Việc xác định và thống kê, liệt kê công việc sắp xếp theo thứ tự từ công việc phức tạp đến công việc đơn giản diễn ra trong đơn vị có tính thường xuyên, liên tục, ổn định, lâu dài gắn với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của trường được cơ quan có thẩm quyền quy định (kể cả những loại công việc không được quy định trong chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của đơn vị được cấp trên trực tiếp giao). 2. Phân nhóm công việc Từ liệt kê, thống kê công việc, tiến hành phân loại công việc theo từng lĩnh vực và nhóm các công việc có nội dung, tính chất, quy trình, thủ tục giải quyết tương đối giống nhau trong đơn vị thành một nhóm, như: a) Về lãnh đạo, quản lý có: - Nhóm lãnh đạo, quản lý cấp trường - Nhóm lãnh đạo, quản lý cấp tổ, khoa, phòng b) Về Công việc thực thi thừa hành: - Nhóm công việc theo lĩnh vực a - Nhóm công việc theo lĩnh vực b... 3. Mô tả công việc của nhóm Mô tả công việc của nhóm được thể hiện bằng bản mô tả công việc, và thông qua chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn; quy chế làm việc; Chế độ làm việc; Thủ tục, quy trình; Nội dung công việc: Làm gì, khối lượng, thời gian sử lý, sản phẩm đầu ra (kết quả công việc v.v). Bản mô tả công việc của nhóm được thực hiện: a) Mô tả các công việc chính, cơ bản của nhóm chức danh lãnh đạo hoặc nhóm công việc chuyên môn, nghiệp vụ phải thực hiện thường xuyên, lặp đi, lặp lại có tính chu kỳ gắn với chức năng, nhiệm vụ của Sở (ban). b) Mô tả các công việc phù trợ: công tác phối hợp, tham gia, khảo sát, đi cơ sở, đột xuất khác v.v c) Các điều kiện làm việc: trang thiết bị, phần mềm quản lý, địa bàn công tác v.v d) Kết quả làm việc (sản phẩm) phải đạt trong ngày, tháng, năm ( Khối lượng công việc hoàn thành, sản phẩm, dịch vụ cơ bản, ai được hưởng lợi ích từ kết quả công việc v.v). 4. Xác định chức vụ, chức danh, danh mục và tên gọi loại vị trí việc làm Căn cứ vào xác định, liệt kê, phân nhóm, bản mô tả công việc của nhóm để xác định danh mục, tên gọi loại vị trí việc làm cần có trong đơn vị để hoàn thành nhiệm vụ. Cụ thể: 4.1. Lãnh đạo, quản lý trường học có: - Hiệu trưởng (giám đốc) - Phó Hiệu trưởng (phó giám đốc) 4.2 Theo cơ cấu tổ chức a) Tổ hành chính có: - Lãnh đạo, quản lý: + Tổ trưởng + Tổ phó - Thực thi, thừa hành có: - Loại vị trí việc làm A - Loại vị trí việc làm làm B... b) Tổ lý: - Lãnh đạo, quản lý: + Tổ trưởng: + Tổ phó: - Thực thi, thừa hành có: * Loại vị trí việc làm A * Loại vị trí việc làm làm B... c) Tổ Văn có: - Lãnh đạo, quản lý: + Tổ trưởng: + Tổ phó: - Thực thi, thừa hành có: * Loại vị trí việc làm A * Loại vị trí việc làm làm B... ..... II. BẢN MÔ TẢ CÔNG VIỆC CỦA CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC Từ bản mô tả công việc chung của Trường , của nhóm công việc, để mô tả công việc của từng viên chức trong đơn vị như sau: 1. Viên chức lãnh đạo, quản lý từ cấp Tổ và tương đương trở lên (mô tả công việc của từng viên chức) với 2 nội dung: a) Công việc quản lý, điều hành đơn vị của viên chức lãnh đạo: Căn cứ phân cấp quản lý, tính chất, quy mô, phạm vi, đối tượng quản lý của từng đơn vị để xác định và mô tả công việc quản lý điều hành của từng viên chức lãnh đạo cho phù hợp. Đồng thời lượng hóa thời gian mà viên chức lãnh đạo, quản lý sử dụng cho công việc quản lý, điều hành đơn vị. b) Công việc thực thi, thừa hành của viên chức lãnh đạo Ngoài công việc quản lý, điều hành đơn vị, tùy vào việc phân cấp quản lý, yêu cầu, tính chất, quy mô, phạm vi, đối tượng quản lý của từng đơn vị để xác định và mô tả công việc thực thi, thừa hành của viên chức lãnh đạo quản lý trong đơn vị cho phù hợp (thực hiện công việc như một viên chức thừa thực thi, hành thuần túy). 2. Viên chức thực thi, thừa hành (mô tả công việc của từng viên chức theo nhóm công việc) với nội dung: - Thống kê, liệt kê công việc được phân công thực hiện - Mô tả công việc theo nội dung, quy trình, thủ tục, thời gian sử lý, sản phẩm đầu ra (kết quả công việc) của công việc Việc thống kê, liệt kê và mô tả công việc thực hiện của công chức, viên chức trong nhóm hay tổ chức sắp xếp theo thứ tự từ công chức có ngạch cao đến công chức có ngạch thấp III. XÁC ĐỊNH CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG 1. Phạm vi, đối tượng điều chỉnh (hoạt động) của tổ chức 2. Tính chất, đặc điểm, mức độ phức tạp, quy trình quản lý chuyên môn, nghiệp vụ chuyên ngành 3. Chất lượng viên chức hiện tại 4. Trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ hoạt động 5. Yếu tố tác động bên ngoài IV. NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ 1. Bảng tổng hợp TT Tên chức vụ, chức Biên chế Công chức, viên chức hiện có Tên đơn vị danh,loại được Tổng Các chức danh theo ngạch tương ứng công việc giao GVTH cao cấp &TĐ GVTH &TĐ CS &TĐ NV LĐHĐ 68 A 1 2 3 4 5 6 7 8 I Lãnh đạo 04 04 Hiệu trưởng (Giám đốc): 01 01 15.112 P. Hiệu trưởng (P.Giám đốc) 01 01 15.112 P. Hiệu trưởng (P.Giám đốc) 02 02 15.113 II Các Tổ chức trực thuộc 1 Tổ hành chính 08 08 Lãnh đạo Tổ Trưởng: (VD: Đồng thời là kế toán) 01 01 06.031 Tổ Phó (Đồng thời làm nhiệm vụ gì): 01 01 Viên chức thực thi, thừa hành: Loại vị trí việc làm a (VD: Kế toán 01 01 06.031 Loại vị trí việc làm b (VD: Thư viện 01 01 17.170 Loại vị trí việc làm c (VD: Thiết bị) 01 01 13.095 Loại vị trí việc làm d . 01 01 2 Tổ lý - tin 09 09 Nguyễn Hồng Quang Tổ Trưởng. . Chủ nhiệm . Dạy Lý khối 12, 11. (17 tiết) 01 01 15.113 Dương Văn Cường Tổ Phó. Chủ nhiệm. Dạy tin khối 10. (16 tiết) 01 01 15.113 Đỗ Xuân Hào Chủ nhiệm . Dạy Lý khối 12, 11. (16 tiết) 01 01 15.113 Bùi Văn Hưng Dạy Lý khối 12, 11. (16 tiết) 01 01 15.113 Đinh thị Thủy Dạy Lý khối 11, 10. (17 tiết) 01 01 15.113 Cầm Thị Huyền Dạy Lý khối 10. (18 tiết) 01 01 15.113 Nguyễn Cao Đạt Dạy tin khối 11, 10. (19 tiết) 01 01 15.113 Lò Thị Minh Chủ nhiệm . Dạy Tin khối 10. (14 tiết) 01 01 15.113 Cầm Thị Hồng Dạy Tin khối 11. (15 tiết) 01 01 15.113 n ..... Loại việc làm b III Đơn vị sự nghiệp 1 Đơn vị a a Lanh đạo Trưởng: Phó: b Viên chức thực thi, thừa hành Loại việc làm a Loại việc làm b 2. Phân tích, đánh giá: a) Được: ............................................................................................................ b) Tồn tại: ............................................................................................................ Phần 4 ĐỀ XUẤT VỊ TRÍ VIỆC LÀM, BIÊN CHẾ, VÀ CƠ CẤU, NGẠCH CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC NĂM... Từ thực trạng về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức, biên chế, viên chức và mô tả thực tế công việc của trường, của nhóm công việc, của viên chức và yêu cầu nhiệm vụ trong năm ....., ...xây dựng và xác định vị trí việc làm gắn với chức danh, chức vụ, cơ cấu, ngạch viên chức của đơn vị như sau: I. BẢNG TỔNG HỢP TT Tên đơn vị Tên chức vụ, loại vị trí việc làm Biên chế Cơ cấu công chức, viên chức Tổng Các chức danh theo ngạch tương ứng GVTH cao cấp &TĐ GVTH &TĐ CS &TĐ NV LĐHĐ 68 A 1 2 3 4 5 6 7 8 I Lãnh đạo 04 04 Hiệu trưởng (Giám đốc): 01 01 15.112 P. Hiệu trưởng (P.Giám đốc) 01 01 15.112 P. Hiệu trưởng (P.Giám đốc) 02 02 15.113 II Các Tổ chức trực thuộc 1 Tổ hành chính 08 08 Lãnh đạo Tổ Trưởng: (VD: Đồng thời là kế toán) 01 01 06.031 Tổ Phó (Đồng thời làm nhiệm vụ gì): 01 01 Viên chức thực thi, thừa hành: Loại vị trí việc làm a (VD: Kế toán 01 01 06.031 Loại vị trí việc làm b (VD: Thư viện 01 01 17.170 Loại vị trí việc làm c (VD: Thiết bị) 01 01 13.095 Loại vị trí việc làm d . 01 01 2 Tổ lý 08 08 Lãnh đạo Tổ Trưởng 01 01 15.112 GVTH cao cấp Tổ Phó 01 01 15.113 Viên chức thực thi thừa hành Loại vị trí việc làm a (GV Lý) 06 06 15.113 Loại vị trí việc làm b n ..... III Các tổ chức sự nghiệp công 1 Đơn vị a a Lanh đạo Trưởng: Phó: b Viên chức thực thi, thừa hành Vị trí việc làm a Vị trí việc làm b 2 Đơn vị b ... Tổng II. THUYẾT MINH 1. Về cơ sở pháp lý của việc tăng, giảm loại vị trí việc làm, chức danh, chức vụ, biên chế, cơ cấu, ngạch viên chức: ............................................................................................................... 2. Thuyết trình cụ thể về việc tăng, giảm biên chế; sự thay đổi loại vị trí việc làm, chức danh, chức vụ, cơ cấu, ngạch viên chức so với năm trước liền kề. ............................................................................................................... 3. Giải pháp thực hiện cụ thể. ............................................................................................................... KẾT LUẬN: ............................................................................................................... ............................................................................................................... NGƯỜI LẬP ĐỀ ÁN THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ (Ký tên, ghi rõ họ tên) (Ký tên, đóng dấu)

File đính kèm:

  • docBieu mau 5A.doc
Giáo án liên quan