Chủ đề: Động vật - Truyện “Gấu con rửa tay”

I. Yêu cầu:

- Trẻ nhớ tên câu chuyện, hiểu được nội dung câu chuyên “Gấu con rửa tay”

- Trẻ biết trong câu chuyện có các nhân vật (Gấu con, mèo, chó,.). Rèn trẻ trả lời trọn câu

- Giáo dục trẻ biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn và sau khi chơi, đi vệ sinh.

II. Chuẩn bị:

- Power point

- Tranh truyện “Gấu con rửa tay”

- Gấu, mèo, chó,.

* Mở rộng kiến thức: Cho trẻ biết thêm về một số con vật nuôi trong nhà

III. Tiến hành giờ học:

Hoạt động 1: Bé cùng thư giản

- Cô và trẻ cùng chơi trò chơi “Chim bay, cò bay”

- Gấu, mèo, chó có bay được không? (trẻ trả lời)

- Cô cũng có một câu chuyện nói về các bạn ấy đấy. Bây giờ cô sẽ kể cho c/c nghe, c/cc chú ý lắng nghe nhé. Đó là câu chuyện “Gấu con rửa tay”

Hoạt động 2: Bé nghe kể chuyện

- Cô kể lần 1 to rõ, đúng ngữ điệu kết hợp minh họa.

- Cô kể lần 2 kết hợp power point

* Đàm thoại:

+ Cô vừa kể cho c/c nghe câu chuyện gì? (trẻ trả lời)

+ Bạn gì chơi đá banh? (Trẻ trả lời)

+ Bạn gấu chơi đá banh như thế nào? (ngã xuống lại đứng lên)

+ Gấu con cầm quả gì ăn khi tay bẩn? (dạ quả táo)

+ Bạn gì thấy bạn Gấu ăn táo? (bạn mèo)

+ Mèo đã nói gì với Gấu? (đừng! gấu con ơi,.)

+ Gấu ăn bát gì khi mặt lem luốc? (bát lạc)

+ Ai đã thấy gấu ăn lạc? Và nói gì? (gấu con bẩn quá chắc trong bụng có nhiều giun lắm đấy)

+ Ai đã dạy cho gấu con rửa tay? (gấu mẹ)

* Giáo dục: C/c phải biết rửa tay trước khi ăn và sau khi đi chơi, vệ sinh để giữ thân thể mình sạch sẽ nhé!

- Cô kể lại câu chuyện lần 3 kết hợp mô hình “Gấu con rửa tay”

- Cô tập cho trẻ kể lại câu chuyện cùng cô. Mời cá nhân trẻ lên kể lại câu chuyện cùng cô

- Rèn trẻ phát âm từ khó, động viên những trẻ nhút nhát kể lại câu chuyện cùng cô

* Trò chơi: Thi xem ai tài

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 4527 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề: Động vật - Truyện “Gấu con rửa tay”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ năm ngày 18/10/2012 Giáo viên: Mai Thị Kim Hoa Chủ đề: Động vật Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ. Hoạt động làm quen văn học. Đề tài: Truyện “Gấu con rửa tay” I. Yêu cầu: - Trẻ nhớ tên câu chuyện, hiểu được nội dung câu chuyên “Gấu con rửa tay” - Trẻ biết trong câu chuyện có các nhân vật (Gấu con, mèo, chó,..). Rèn trẻ trả lời trọn câu - Giáo dục trẻ biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn và sau khi chơi, đi vệ sinh. II. Chuẩn bị: - Power point - Tranh truyện “Gấu con rửa tay” - Gấu, mèo, chó,.. * Mở rộng kiến thức: Cho trẻ biết thêm về một số con vật nuôi trong nhà III. Tiến hành giờ học: Hoạt động 1: Bé cùng thư giản - Cô và trẻ cùng chơi trò chơi “Chim bay, cò bay” - Gấu, mèo, chó có bay được không? (trẻ trả lời) - Cô cũng có một câu chuyện nói về các bạn ấy đấy. Bây giờ cô sẽ kể cho c/c nghe, c/cc chú ý lắng nghe nhé. Đó là câu chuyện “Gấu con rửa tay” Hoạt động 2: Bé nghe kể chuyện - Cô kể lần 1 to rõ, đúng ngữ điệu kết hợp minh họa. - Cô kể lần 2 kết hợp power point * Đàm thoại: + Cô vừa kể cho c/c nghe câu chuyện gì? (trẻ trả lời) + Bạn gì chơi đá banh? (Trẻ trả lời) + Bạn gấu chơi đá banh như thế nào? (ngã xuống lại đứng lên) + Gấu con cầm quả gì ăn khi tay bẩn? (dạ quả táo) + Bạn gì thấy bạn Gấu ăn táo? (bạn mèo) + Mèo đã nói gì với Gấu? (đừng! gấu con ơi,..) + Gấu ăn bát gì khi mặt lem luốc? (bát lạc) + Ai đã thấy gấu ăn lạc? Và nói gì? (gấu con bẩn quá chắc trong bụng có nhiều giun lắm đấy) + Ai đã dạy cho gấu con rửa tay? (gấu mẹ) * Giáo dục: C/c phải biết rửa tay trước khi ăn và sau khi đi chơi, vệ sinh để giữ thân thể mình sạch sẽ nhé! - Cô kể lại câu chuyện lần 3 kết hợp mô hình “Gấu con rửa tay” - Cô tập cho trẻ kể lại câu chuyện cùng cô. Mời cá nhân trẻ lên kể lại câu chuyện cùng cô - Rèn trẻ phát âm từ khó, động viên những trẻ nhút nhát kể lại câu chuyện cùng cô * Trò chơi: Thi xem ai tài - Cô chia trẻ thành 2 đội gắn tranh theo yêu cầu của cô. Đội nào gắn nhanh và đúng nhất sẽ là đội chiến thắng. - Cho trẻ chơi 2-3 lần * Kết thúc hoạt động

File đính kèm:

  • docLQVH TUẦN 2.doc