Chủ đề: Thế giới động vật - Chủ đề nhánh: Những con vật sống trong nhà

I. Mục đích yêu cầu:

- Trẻ biết chuyền bóng qua đầu bằng hai tay và bắt bóng bằng hai tay, không chạm tay bạn.

- Trẻ chuyền bóng đúng kỹ thuật và nhịp nhàng, chính xác.

- Trẻ biết biết phối hợp cùng bạn khi tham gia trò chơi, tích cực hào hứng.

II. Chuẩn bị:

- Bóng

- Nhạc

III. Tiến trình hoạt động:

1. Khởi động:

- Cho cháu chơi với cô kết hợp đi các kiểu chân “Đi bình thường, đi kiểng chân, đi bình thường, đi mũi chân, đi bình thường”. Mỗi kiểu đi 3m

2. Trọng động:

+ Bài tập phát triển chung:

Hô hấp: Ngửi hoa

Tay vai: Hai tay đưa ra trước lên cao (4l X 4N)

Chân: Chân bước về phía trước khụy gối (2l x 4N)

Bụng: Hai tay đưa lên cao cúi người xuống (2l x 4N)

Bật: Chân trước chân sau (2l x 4N)

+ Vận động cơ bản: Chuyền bóng qua đầu

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1774 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề: Thế giới động vật - Chủ đề nhánh: Những con vật sống trong nhà, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG Thứ sáu Ngày 11/12/2009 Chủ đề: Thế giới động vật Chủ đề nhánh: Những con vật sống trong nhà Hoạt động: CHUYỀN BÓNG QUA ĐẦU I. Mục đích yêu cầu: - Trẻ biết chuyền bóng qua đầu bằng hai tay và bắt bóng bằng hai tay, không chạm tay bạn. - Trẻ chuyền bóng đúng kỹ thuật và nhịp nhàng, chính xác. - Trẻ biết biết phối hợp cùng bạn khi tham gia trò chơi, tích cực hào hứng. II. Chuẩn bị: - Bóng - Nhạc III. Tiến trình hoạt động: 1. Khởi động: - Cho cháu chơi với cô kết hợp đi các kiểu chân “Đi bình thường, đi kiểng chân, đi bình thường, đi mũi chân, đi bình thường”. Mỗi kiểu đi 3m 2. Trọng động: + Bài tập phát triển chung: Hô hấp: Ngửi hoa Tay vai: Hai tay đưa ra trước lên cao (4l X 4N) Chân: Chân bước về phía trước khụy gối (2l x 4N) Bụng: Hai tay đưa lên cao cúi người xuống (2l x 4N) Bật: Chân trước chân sau (2l x 4N) + Vận động cơ bản: Chuyền bóng qua đầu * Trãi nghiệm: Cho cháu chơi các trò chơi với bóng (lăn bóng, chuyền bóng qua trái qua phải, chuyền bóng qua đầu, tung bóng, đập bóng). - Cô quan sát các nhóm thực hiện. Cô đến từng nhóm và hỏi trẻ chơi trò chơi gì với bóng. Cô tập trung trẻ lại và hỏi lống ghép giới thiệu bài học. * Giới thiệu bài học: Vừa rồi cô thấy một nhóm vận động với bóng rất hay, cô gợi ý hỏi trẻ. Bây giờ các con có thích xem bạn thực hiện lại không nào? - Cô mời trẻ lên thực hiện lần một, lần hai trẻ thực hiện cô phân tích động tác” TTCB: Người đứng tự nhiên, hai chân dang rộng bằng vai, hai tay cầm bóng. Khi có hiệu lệnh bạn đứng đầu hàng hai tay cầm bóng đưa lên trên đầu hơi ngã người ra phía sau. Bạn đứng sau đón bóng bằng hai tay rồi chuyền cho bạn tiếp theo và chuyền tiếp cho đến bạn cuối hàng. * Cho cháu thực hiện: Cô chia trẻ về các nhóm và thực hiện luyện tập. Cô quan sát khuyến khích trẻ thực hiện và sửa sai cho trẻ. - Thực hiện theo tổ cho trẻ thi đua thi đua - Cô nhận xét và tuyên dương trẻ + Trò chơi vận động: Cách chơi: Cô cho trẻ kết bạn từng đôi một, nhiệm vụ của trẻ cùng với bạn kẹp bóng vào hông và chạy từ vạch xuất phát đến đích và chạy về đến cuối hàng. Luật chơi: nếu trẻ nào làm rơi bóng sẽ không được tính điểm. 3. Hồi tĩnh: Cho cháu đi lại nhẹ nhàng hít vào thở ra.

File đính kèm:

  • docTHE DUC DU GIO.doc