Chủ điểm: Thế giới động vật - Đề tài Ai chia táo giỏi (Nhóm lớp: Chồi)

I. Mục đích yêu cầu:

- Trẻ nhớ nội dung câu chuyện. Lập lại được những lời thoại ngắn của các nhân vật. Nhớ tên các nhân vật trong câu chuyện.

- Ôn số lượng 3: đếm đến 3, Nhận biết số lượng 4, đếm số 4, nhận biết 3 thêm 1 là 4.

- Rèn kỹ năng đi thăng bằng trên băng ghế thể dục.

- Giáo dục trẻ biết chia sẻ cùng bạn và nhường nhịn bạn.

II. Chuẩn bị:

Chuyện tranh hoặc rối: Quả táo của ai?

rổ có thẻ các con vật, thẻ miếng táo

Băng ghế thể dục, bảng nỉ hoặc bảng có dán giấy màu, giấy rôki tô màu v.v

Mũ các con vật đủ cho mỗi nhóm: Sóc, quạ, gấu, thỏ.

III. Tiến Hành:

1. Hoạt động 1: Kể chuyện: Quả táo của ai?

Đàm thoại:

Trong câu chuyện có những nhân vật nào?

Ai nhìn thấy trái táo đầu tiên?

Thỏ đã nhờ bạn quạ làm gì?

Quạ hái quả táo rớt xuống, ai đã nhặt được quả táo?

Thỏ đã nói gì với nhím?

Cả thỏ, quạ và nhím có ai chịu nhường quả táo không?

Ai đã giúp thỏ, quạ và nhím chia táo?

Cuối cùng, chia táo xong, các bạn thế nào?

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1365 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ điểm: Thế giới động vật - Đề tài Ai chia táo giỏi (Nhóm lớp: Chồi), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ điểm: Thế giới động vật Đề tài: Ai chia táo giỏi Nhóm lớp: Chồi I. Mục đích yêu cầu: - Trẻ nhớ nội dung câu chuyện. Lập lại được những lời thoại ngắn của các nhân vật. Nhớ tên các nhân vật trong câu chuyện. - Ôn số lượng 3: đếm đến 3, Nhận biết số lượng 4, đếm số 4, nhận biết 3 thêm 1 là 4. - Rèn kỹ năng đi thăng bằng trên băng ghế thể dục. - Giáo dục trẻ biết chia sẻ cùng bạn và nhường nhịn bạn. II. Chuẩn bị: Chuyện tranh hoặc rối: Quả táo của ai? rổ có thẻ các con vật, thẻ miếng táo Băng ghế thể dục, bảng nỉ hoặc bảng có dán giấy màu, giấy rôki tô màu v.v… Mũ các con vật đủ cho mỗi nhóm: Sóc, quạ, gấu, thỏ. III. Tiến Hành: 1. Hoạt động 1: Kể chuyện: Quả táo của ai? Đàm thoại: Trong câu chuyện có những nhân vật nào? Ai nhìn thấy trái táo đầu tiên? Thỏ đã nhờ bạn quạ làm gì? Quạ hái quả táo rớt xuống, ai đã nhặt được quả táo? Thỏ đã nói gì với nhím? Cả thỏ, quạ và nhím có ai chịu nhường quả táo không? Ai đã giúp thỏ, quạ và nhím chia táo? Cuối cùng, chia táo xong, các bạn thế nào? 2. Hoạt động 2: Cùng bác gấu chia táo Trong câu chuyện có bao nhiêu bạn cùng giành nhau một quả táo? Ai đã giúp các bạn chia táo? Ban đầu bác gấu làm gì? Gợi ý cho trẻ: bác gấu đếm số bạn, rồi sau đó chỉ cho các bạn cách chia táo. Mỗi bạn có mấy miếng táo? Có bao nhiêu miếng táo tất cả. Sau khi bác gấu giúp các bạn chia táo, các bạn đã làm gì? Cuối cùng, quả táo được chia làm bao nhiêu phần? Vì sao quả táo được chia làm 4 phần? thỏ, nhím, quạ và thêm bác gấu nữa là mấy? 3 miếng táo thêm một miếng táo là mấy miếng táo? 3. Hoạt động 3: xem ai đếm giỏi: Cô xếp các hình quạ, nhím, thỏ, gấu theo các nhóm với số lượng 2, 3,4 trên 2 bảng khác nhau. Yêu cầu trẻ lên gắn chọn chữ số tương ứng với số lượng mỗi nhóm gắn lên bảng. Chia trẻ làm 2 nhóm, mỗi nhóm xếp hàng trước vạch xuất phát cách bảng 2 m. Từ vạch xuất phát tới bảng, trẻ phải đi thăng bằng qua cầu. Khi nghe tiếng nhạc, trẻ đứng trước sẽ lấy một miếng táo (thẻ hình) chạy thăng bằng qua cầu về bảng. Trẻ gắn số táo tương ứng với số lượng con vật trên bảng. Mỗi con có một miếng táo. Kết thúc nhạc. Cô kiểm tra kết quả, cho trẻ cùng đếm và nhận xét kết quả mỗi nhóm. Cho trẻ so sánh số lượng mỗi nhóm hơn kém nhau mấy? 4. Kết thúc: nhận xét giờ học.

File đính kèm:

  • docAi chia tao gioi.doc