Đề 1 Câu hỏi ôn tập vật lí lớp 9 học kì 02 năm học 2012 - 2013

I . Lý thuyết

1. Thế nào là dòng điện xoay chiều? Nêu các cách tạo ra dòng điện xoay chiều?

2. So sánh cấu tạo và hoạt động của hai loại máy phát điện xoay chiều?

3. Nêu cấu tạo và hoạt động của MBT? Tại sao không dùng dòng điện một chiều để chạy MBT? Tại sao nói máy biến thế hoạt động dựa vào hiện tượng cảm ứng điện từ ?

 

doc1 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 916 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề 1 Câu hỏi ôn tập vật lí lớp 9 học kì 02 năm học 2012 - 2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CÂU HỎI ÔN TẬP VẬT LÍ LỚP 9 HỌC KÌ II NĂM HỌC 2012 - 2013 I . Lý thuyết 1. Thế nào là dòng điện xoay chiều? Nêu các cách tạo ra dòng điện xoay chiều? 2. So sánh cấu tạo và hoạt động của hai loại máy phát điện xoay chiều? 3. Nêu cấu tạo và hoạt động của MBT? Tại sao không dùng dòng điện một chiều để chạy MBT? Tại sao nói máy biến thế hoạt động dựa vào hiện tượng cảm ứng điện từ ? 4. Dựa vào nguyên tắc nào để làm giảm hao phí điện năng trên đường dây truyền tải? Nêu các biện pháp làm giảm hao phí địên năng do toả nhiệt trên đường dây tải điện? Biện pháp nào tốt hơn? Vì sao? 5. a) Thế nào là hiện tượng khúc xạ ánh sáng? Nêu kết luận về hiện tượng khúc xạ ánh sáng khi tia sáng truyền từ không khí sang nước? Và ngựơc lại? b) Chiếu một tia sáng từ không khí vào nước, chếch 300 so với mặt nước. Có hiện tượng gì xảy ra với tia sáng khi truyền qua mặt nước hiện tượng đó gọi là hiện tượng gì? Góc tới bằng bao nhiêu độ? Góc tới nhỏ hơn hay lớn hơn 600 ? 6. Nêu đặc điểm của TKHT? Các khái niệm: trục chính; quang tâm; tiêu điểm; tiêu cự của TKHT? Nêu đặc điểm của ảnh tạo bởi TKHT? Trình bày các cách nhận biết thấu kính là thấu kính hội tụ. 6. Nêu đặc điểm của TKPK? Các khái niệm: trục chính; quang tâm; tiêu điểm; tiêu cự của TKPK? Nêu đặc điểm của ảnh tạo bởi TKPK? So sánh đặc điểm của ảnh ảo tạo bởi TKHT và TKPK? Trình bày các cách nhận biết thấu kính là thấu kính phân kì. 7. Trình bày thí nghiệm đo tiêu cự của TKHT ? 8. Nêu cách dựng ảnh của 1 vật AB qua các loại TK, ABvới trục chính (), A() 9. Kính lúp là gì? Kính lúp dùng để làm gì? Cách quan sát một vật qua kính lúp? 10. Nêu cấu tạo của máy ảnh? Đặc điểm của ảnh trên phim trong máy ảnh ? 11. Nêu cấu tạo của Mắt? So sánh sự giống và khác nhau giữa mắt và máy ảnh? Thế nào là điểm cực cận; Khoảng cực cận; Điểm cực viễn; Khoảng cực viễn của mắt? Mắt chỉ nhìn rõ vật đặt trong khoảng nào? 12. Nêu đặc điểm của mắt cận và cách khắc phục tật cận thị? Nêu đặc điểm của mắt lão và cách khắc phục tật mắt lão? 13. Kính lúp là gì? Nêu cách quan sát một vật qua kính lúp? 14. Có thể phân tích một chùm ánh sáng trắng bằng những cách nào? Ánh sáng trắng có thể phân tích ra những ánh sáng màu nào? 15. Nêu kết luận về khả năng tán xạ ánh sáng màu của các vật? 16. Ánh sáng có tác dụng gi? Lấy ví dụ minh hoạ cho từng tác dụng đó? 17. Phát biểu định luật bảo toàn năng lượng? Lấy ví dụ?

File đính kèm:

  • docDe cuong on tap Vat li 9 Ki 220122013.doc
Giáo án liên quan