Đề cương ôn tập lớp 10 trường THPT Phạm Kiệt

Câu 1 : Bản đồ. Phép chiếu hình bản đồ. Một số phép chiếu hình bản đồ cơ bản (các kinh, vĩ tuyến, khu vực chính xác,kém chính xác hơn).

Câu 2 : Một số phương pháp biểu hiện các đối tượng địa lý trên bản đồ. Bản đồ có ý như thế nào trong học tập và trong đời sống?

Câu 3 :Trình bày hệ quả chuyển động tự quay quanh trục của Trấi đất. Hệ quả chuyển động xung quanh Mặt Trời của Trái đất.

Câu 4 : Trình bày cấu trúc của Trái Đất.Tác động của nội lực đến địa hình bề mặt Trái đất.

Câu 5 : Phân tích mối quan hệ giữa 3 quá trình : Phong hoá, vận chuyển và bồi tụ.

Câu 6 : Sự phân bố nhiệt độ không khí trên Trái đất. Nêu sự phân bố các khối khí và frông theo trình tự từ cực Bắc tới cực Nam.

Câu 7 : Sự phân bố khí áp. Nguyên nhân của sự thay đổi khí áp.

Câu 8 : Trình bày và giải thích hoạt động của gió đất và gió biển.

Câu 9 : Phân tích những nhân tố ảnh hưởng đến lượng mưa. Sự phân bố lượng mưa trên trái đất.

Câu 10 : Trình bày sơ đồ tuần hoàn của nước (vòng tuần hoàn nhokr và lớn). Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến chế độ nước sông.

 

doc1 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 459 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề cương ôn tập lớp 10 trường THPT Phạm Kiệt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP LỚP 10 TRƯỜNG : THPT PHẠM KIỆT Câu 1 : Bản đồ. Phép chiếu hình bản đồ. Một số phép chiếu hình bản đồ cơ bản (các kinh, vĩ tuyến, khu vực chính xác,kém chính xác hơn). Câu 2 : Một số phương pháp biểu hiện các đối tượng địa lý trên bản đồ. Bản đồ có ý như thế nào trong học tập và trong đời sống? Câu 3 :Trình bày hệ quả chuyển động tự quay quanh trục của Trấi đất. Hệ quả chuyển động xung quanh Mặt Trời của Trái đất. Câu 4 : Trình bày cấu trúc của Trái Đất.Tác động của nội lực đến địa hình bề mặt Trái đất. Câu 5 : Phân tích mối quan hệ giữa 3 quá trình : Phong hoá, vận chuyển và bồi tụ. Câu 6 : Sự phân bố nhiệt độ không khí trên Trái đất. Nêu sự phân bố các khối khí và frông theo trình tự từ cực Bắc tới cực Nam. Câu 7 : Sự phân bố khí áp. Nguyên nhân của sự thay đổi khí áp. Câu 8 : Trình bày và giải thích hoạt động của gió đất và gió biển. Câu 9 : Phân tích những nhân tố ảnh hưởng đến lượng mưa. Sự phân bố lượng mưa trên trái đất. Câu 10 : Trình bày sơ đồ tuần hoàn của nước (vòng tuần hoàn nhokr và lớn). Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến chế độ nước sông. Câu 11 : Thuỷ triều. Như thế nào là triều cường và triều kép cho biết vị trí của Mặt trăng. Câu 12 : Trình bày các nhân tố hình thành đất. Nhân tố nào đống vai trò quan trọng nhất ? Câu 13 : Phân tích các nhân tố ảnh hưởng tới sự phát triển và phân bố của sinh vật . Câu 14 : Quy luật thống nhất và hoàn chỉnh là gì? Biểu hiện và ý nghĩa thực tiễn. Câu 15 : Quy luật địa đới và phi địa đới (khái niệm, biểu hiện). Câu 16 : Hãy trình bày cơ cấu dân số theo tuổi và giới tính ? Câu 17 : Phân bố dân cư (khái niệm và đặc điểm). Câu 18 : cơ cấu kinh tế các bộ phận hợp thành cơ cấu kinh tế? Câu 19 : Vai trò và đặc điểm của nông nghiệp. Các nhân tố ảnh hưởng tới sự phát triển và phân bố nông nghiệp.

File đính kèm:

  • docDe cuong on tap kh 1.doc
Giáo án liên quan