Đề cương ôn tập môn vật lý 6 – học kì 1

I. LÝ THUYẾT

1. Đo độ dài – đo thể tích

Câu 1:

a. Cho biết những đơn vị đo độ dài mà em đã học. Ở VN đơn vị đo độ dài hợp pháp là gì?

b. Kể tên những dụng cụ đo độ dài mà em biết? Thế nào là GHĐ – ĐCNN của dụng cụ đo độ dài? Khi sử dụng dụng cụ đo độ dài em cần chú ý điều gì?

Câu 2:

a. Cho biết những đơn vị đo thể tích mà em đã học. Ở VN đơn vị đo thể tích hợp pháp là gì?

b. Kể tên những dụng cụ đo thể tích mà em biết? Khi sử dụng dụng cụ đo độ dài em cần chú ý điều gì?

Câu 3: Nêu quy trình đo độ dài và đo thể tích?

2. Khối lượng và lực

Câu 4: Khối lượng của 1 vật là gì. Kể tên những đơn vị đo khối lượng. Ở VN đơn vị đo khối lượng hợp pháp là gì?

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 4714 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề cương ôn tập môn vật lý 6 – học kì 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP MÔN VẬT LÝ 6 – HKI I. LÝ THUYẾT 1. Đo độ dài – đo thể tích Câu 1: a. Cho biết những đơn vị đo độ dài mà em đã học. Ở VN đơn vị đo độ dài hợp pháp là gì? b. Kể tên những dụng cụ đo độ dài mà em biết? Thế nào là GHĐ – ĐCNN của dụng cụ đo độ dài? Khi sử dụng dụng cụ đo độ dài em cần chú ý điều gì? Câu 2: a. Cho biết những đơn vị đo thể tích mà em đã học. Ở VN đơn vị đo thể tích hợp pháp là gì? b. Kể tên những dụng cụ đo thể tích mà em biết? Khi sử dụng dụng cụ đo độ dài em cần chú ý điều gì? Câu 3: Nêu quy trình đo độ dài và đo thể tích? 2. Khối lượng và lực Câu 4: Khối lượng của 1 vật là gì. Kể tên những đơn vị đo khối lượng. Ở VN đơn vị đo khối lượng hợp pháp là gì? Câu 5: Lực là gì. Lấy VD về lực kéo, lực đẩy, lực hút. Lấy VD về tác dụng của lực làm vật biến đổi chuyển động, biến dạng. Đơn vị đo lực là gì? Câu 6: Trọng lực là gì, cho biết phương và chiều của trọng lực, viết công thức tính trọng lực? Câu 7: Thế nào là hai lực cân bằng? Kết quả tác dụng của hai lực cân bằng lên 1 vật đang đứng yên là gì? Câu 8: Lực đàn hồi là gì, đặc điểm của lực đàn hồi? Câu 9: Khối lượng riêng của 1 chất là gì, đơn vị đo KLR, ý nghĩa KLR? Viết công thức tính KLR? Câu 10: Trọng lượng riêng của 1 chất là gì, đơn vị đo TLR? Viết công thức tính TLR? Câu 11: Nêu cách xác định KLR của 1 chất? 3. Máy cơ đơn giản Câu 12: Quan sát những hình ảnh sau, nhận biết các loại mát cơ đơn giản được ứng dụng vào trong những dụng cụ đó? Câu 13: Khi dùng Mặt phẳng nghiêng để có lợi về lực kéo vật ta cần làm như thế nào? Câu 14: Để sử dụng đòn bẩy có lợi nhất ta cần chú ý điều gì? II. BÀI TẬP 1. Dạng 1: Xác định GHĐ, ĐCNN của dụng cụ đo độ dài, đo thể tích qua hình ảnh, mẫu vật? 2. Dạng 2: Liên hệ thực tế Bài 1: Một hộp nhựa hình lập phương có cạnh 2 cm. Tính lượng nước cần để đổ đầy vào hộp nhựa đó? Bài 2: Một bồn chứa nước hình trụ có thể chứa được tối đa 942 lít nước. Độ cao của thùng là 1,2 m . Tính bán kính của đáy thùng? 3. Dạng 3: Tính Trọng lượng, KLR, TLR VD: Tính trọng lượng và trọng lượng riêng của 1 đống đá có thể tích 0.5m3 biết khối lượng riêng của đá D = 2600kg/m3?

File đính kèm:

  • docDe cuong on tap HKI Vat ly 6.doc
Giáo án liên quan