Đề cương ôn tập thi học kì II

1.Cho hình chóp S.ABCD đáy ABCD là uông tâm O. , SA=SC= . Chứng minh rằng:

 b. c.Tính góc giữa SC và (ABCD)

d.Với M là trung điểm của SA. Xác định thiết diện của mặt phẳng đi qua M và song song với mp(ABCD).

2. Cho hình chóp S.ABCD đáy ABCD là vuông tâm O cạnh a, SA=SB=SD=SC=2a.M là trung điểm SA. Chứng minh rằng:

 b. c.Tính góc giữa SD và (ABCD)

d. Xác định thiết diện của mặt phẳng đi qua M và song song với mp(ABCD).

3. Cho hình chóp S.ABCD đáy ABCD là hình chữ nhật tâm O. AD=a, AB=SA=2a. .M, N lần lượt là trung điểm SB, SC. Chứng minh rằng:

c. Tính góc giữa AC và (SAD). d. MN//(SAD), (MON)//(SAD).

4.Cho hình chóp S.ABCD đáy ABCD là hình chữ nhật tâm O. AD=a, AB=SA=2a. .M, N lần lượt là trung điểm SB, SC. Chứng minh rằng:

 tam giác SCD vuông tại D b.

 

docx2 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 718 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề cương ôn tập thi học kì II, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1.Tìm giới hạn của các hàm số sau:( TẠI VÔ CỰC) a. b. c. d. e. f. g. h. i. j. k. l. m. n. p. q. 2.Tìm giới hạn của các hàm số sau( TẠI 1 ĐIỂM) a. b. c. d. e. f. g. h. i. j. k. l. m. n. p. q. r. s. t. y. w. 3.Xét tinh liên tục của các hàm số sau: a. tại x=2 b. tại x=1 c. tại x=3 d. tại x=1 4. Tìm m để hàm số sau liên tục: a. tại x=2 b. tại x=1 c. tại x=3 c. tại x=1 5. CMR: a. pt : có ít nhất một nghiệm. b. PT : có ít nhất một nghiệm c. PT : có ít nhất một nghiệm thuộc khỏang (-2;0) d. PT : có ít nhất hai nghiệm thuộc khỏang (-2;0) e. PT : có ít nhất ba nghiệm thuộc khỏang (-5;5) HÌNH HỌC 1.Cho hình chóp S.ABCD đáy ABCD là uông tâm O. , SA=SC=. Chứng minh rằng: b. c.Tính góc giữa SC và (ABCD) d.Với M là trung điểm của SA. Xác định thiết diện của mặt phẳng đi qua M và song song với mp(ABCD). 2. Cho hình chóp S.ABCD đáy ABCD là vuông tâm O cạnh a, SA=SB=SD=SC=2a.M là trung điểm SA. Chứng minh rằng: b. c.Tính góc giữa SD và (ABCD) d. Xác định thiết diện của mặt phẳng đi qua M và song song với mp(ABCD). 3. Cho hình chóp S.ABCD đáy ABCD là hình chữ nhật tâm O. AD=a, AB=SA=2a..M, N lần lượt là trung điểm SB, SC. Chứng minh rằng: c. Tính góc giữa AC và (SAD). d. MN//(SAD), (MON)//(SAD). 4.Cho hình chóp S.ABCD đáy ABCD là hình chữ nhật tâm O. AD=a, AB=SA=2a..M, N lần lượt là trung điểm SB, SC. Chứng minh rằng: tam giác SCD vuông tại D b. c.Tính góc giữa BD và (SAB) d. BC//(MON) 5.Cho hình chóp S.ABCD đáy ABCD là hình chữ nhật tâm O. AD=a, AB=SA=2a..M, N lần lượt là trung điểm SB, SC. Chứng minh rằng: tam giác SBC vuông tại B b. c.Tính góc giữa BD và (SAD) d. ON//(SAD) 6.Cho hình chóp S.ABCD đáy ABCD là hình vuông cạnh a. SA(ABCD), SA=a. Gọi M, N, P lần lượt là trung điểm của SB, SC, CD. a. CMR: MN(SAB); MP//(SAD) b. Tính góc giữa mặt phẳng (MAD) và đường thẳng BD. 7. Cho hình chóp S.ABCD đáy ABCD là hình vuông cạnh a. SA(ABCD).I, J lần lượt là trung điểm cúaC và SD sao cho: .N là trung điểm của BC vá SA=AN=a a. CMR: BC(SAB); IJ//(SAB) b. Tính góc giữa mặt phẳng (ABCD) và đường thẳng SN 8. Cho hình chóp S.ABCD đáy ABCD là hình chữ nhật tâm O, AB = a, BC = , SA(ABCD), m là trung điểm SC. CMR: MO //(SAB), BC(SAB) CMR: tam giác SCD vuông tại D, (SAB)(SAD), (MBD)(ABCD) Tính góc giữa đường thẳng BD và (SAB) Tìm điểm cách đều S, A, B, C, D 9. Cho hình chóp S.ABCD đáy ABCD là hình chữ nhật tâm O, SA(ABCD), SA = AB = 2a, AD = , gọi M, N, P lần lượt là trung điểm SB, SC, SA. CMR: (MNP)//(ABCD), NO(ABCD) CMR: (SAB)(SAD), BC(SAB), AM SB Tìm góc giữa đường thẳng SC và (ABCD) CMR: MPCD là hình thang vuông, tính diện tích MPCD

File đính kèm:

  • docxDContapthihk2_11_2010.docx
Giáo án liên quan