Đề kiểm tra 1 tiết khối 10 (nâng cao)

Câu1.Một con lắc đơn có dây treo không dãn , khối lượng không đáng kể

Dài l = 80cm , quả nặng có khối lượng m= 400 g , đầu dây trên được treo cố định .Kéo quả nặng ra khỏi VTCB O sao cho dây treo tạo với phương thẳng đứng góc rồi truyền cho nó một vận tốc ban đầu v = 2m/s hướng về O .

a) Tính độ cao cực đại mà quả nặng đạt được.

b) Tính vận tốc của quả nặng khi góc tạo bởi dây treo và phương thẳng đứng là .

c) Tính lực căng của dây treo khi góc tạo bởi dây treo và phương thẳng đứng là .

Câu2.Một tên lửa khối lượng m = 500 kg đang chuy ển động với vận tốc 200m/s thì tách làm hai phần.

Phần bị tháo rời khối l ượng 200 kg sau đó chuyển động ra phía sau với vận tốc 100m/s so với phần

còn lại.Tìm vận tốc mỗi phần.

 

doc1 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 442 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra 1 tiết khối 10 (nâng cao), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Điểm Đề kiểm tra 1 tiết khối 10-NC Họ và tên: Lớp: Câu1.Một con lắc đơn có dây treo không dãn , khối lượng không đáng kể Dài l = 80cm , quả nặng có khối lượng m= 400 g , đầu dây trên được treo cố định .Kéo quả nặng ra khỏi VTCB O sao cho dây treo tạo với phương thẳng đứng góc rồi truyền cho nó một vận tốc ban đầu v = 2m/s hướng về O . Tính độ cao cực đại mà quả nặng đạt được. Tính vận tốc của quả nặng khi góc tạo bởi dây treo và phương thẳng đứng là . Tính lực căng của dây treo khi góc tạo bởi dây treo và phương thẳng đứng là . Câu2.Một tên lửa khối lượng m = 500 kg đang chuy ển động với vận tốc 200m/s thì tách làm hai phần. Phần bị tháo rời khối l ượng 200 kg sau đó chuyển động ra phía sau với vận tốc 100m/s so với phần còn lại.Tìm vận tốc mỗi phần. Câu3.Hai v ật có khối l ượng tổng cộng m1+ m2=3 kg đ ược nối bằng dây qua một ròng rọc nhẹ.Buông cho các vật chuy ển động, sau khi đi được quãng đường s = 1,2 m mỗi vật có vận tốc v = 2m/s .Bỏ qua ma sát. Dùng định luật bảo toàn cơ năng, tính m1 v à m2.Cho g = 10 m/s2.

File đính kèm:

  • dockiem tra vat ly 10 nc HKII.doc