Đề kiểm tra 1 tiết môn: Vật lý 6 - Trường THCS Chu Văn An

Chọn phương án trả lời đúng nhất và ghi vào bài làm

Câu 1: Chọn hệ thống ròng rọc như hình bên để dưa vật có khối lượng m lên cao. Kết luận nào đúng khi so sánh lực kéo F và trọng lượng của vật:

A. F> 10m

B. F<10m

C. F=10m

D F> 10/m

Câu2:Hiện tượng nào sẽ xảy ra khi đun nóng một lượng chất lỏng ?

A. Thể tích của chất lỏng tăng . B. Khối lượng của chất lỏng tăng.

C. Trọng lượng của chất lỏng tăng. D. Cả ba ý A, B, C đều dúng.

Câu 3:Khi chất khí trong bình nóng lên thì đại lượng nào sau đây của nó thay đổi?

A, Khối lượng B, Trọng lương

C. Khối lương.riêng D. Cả khối lượng, trọng lượng, khối lượng riêng.

Câu 4: Các trụ bê tông cốt thép không bị nứt khi nhiệt độ ngoài trời thay đổi vì:

A.Bê tông và lõi sắt không bị nở vì nhiệt.

B, Bê tông nở vì nhiệt nhiều hơn lõi sắt nên không bị thép làm nứt,

C. Bê tông và lõi sắt nở vì nhiệt như nhau.

D. Sự thay đổi nhiệt độ thường không đủ lớn để bê tông và lõi sắt nở ra.

 

doc2 trang | Chia sẻ: thanhthanh29 | Lượt xem: 545 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra 1 tiết môn: Vật lý 6 - Trường THCS Chu Văn An, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC HUYỆN EAKAR ĐỀ KIỂM TRA 1 TIÉT TRƯỜNG THCS CHU VĂN AN MÔN: VẬT LÝ 6 - -------***--------- Thôøi gian : 45 phuùt (Khoâng keå thôøi gian cheùp ñeà) A.PHẦN TRẮC NGHIỆM :( 3 điểm) Chọn phương án trả lời đúng nhất và ghi vào bài làm Câu 1: Chọn hệ thống ròng rọc như hình bên để dưa vật có khối lượng m lên cao. Kết luận nào đúng khi so sánh lực kéo F và trọng lượng của vật: A. F> 10m B. F<10m C. F=10m D F> 10/m Câu2:Hiện tượng nào sẽ xảy ra khi đun nóng một lượng chất lỏng ? A. Thể tích của chất lỏng tăng . B. Khối lượng của chất lỏng tăng. C. Trọng lượng của chất lỏng tăng. D. Cả ba ý A, B, C đều dúng. Câu 3:Khi chất khí trong bình nóng lên thì đại lượng nào sau đây của nó thay đổi? A, Khối lượng B, Trọng lương C. Khối lương.riêng D. Cả khối lượng, trọng lượng, khối lượng riêng. Câu 4: Các trụ bê tông cốt thép không bị nứt khi nhiệt độ ngoài trời thay đổi vì: A.Bê tông và lõi sắt không bị nở vì nhiệt. B, Bê tông nở vì nhiệt nhiều hơn lõi sắt nên không bị thép làm nứt, C. Bê tông và lõi sắt nở vì nhiệt như nhau. D. Sự thay đổi nhiệt độ thường không đủ lớn để bê tông và lõi sắt nở ra. Câu 5: Băng kép được cấu tạo dựa trên hiện tượng: Chất rán co lại khi lạnh đi. B.Chất rắn nở ra khi nóng kên. C. Các chất rắn khác nhau co giãn vì nhiệt giống nhau. Các chất rắn khác nhau co giãn vì nhiệt khác nhau Câu 6: Nhiệt kế được cấu tạo dựa vào hiện tượng: Giãn nở vì nhiệt của chất lỏng. B.Giãn nở vì nhiệt của chất khí C. Giãn nở vì nhiệt của chất rắn. D. Giãn nở vì nhiệt của các chất . B.PHẦN TỰ LUẬN:( 7 điểm) Bài 1: Đổi nhiệt độ: 37oC =........................oF 2586,5 oF = ................ oC Bài 2: Có mấy loại ròng rọc và tác dụng của chúng? Bài 3: Một quả cầu bằng sắt bị kẹt trong một vòng tròn bằng nhô. Một bạn học sinh đem nhúng cả quả cầu và vòng tròn vào chậu nước nóng. Bạn học sinh đó có lấy được quả cầu sắt ra khỏi vòng nhôm hay không, vì sao? ĐÁP ÁN: A.PHẦN TRẮC NGHIỆM :( 3 điểm) Mỗi câu đúng được 0,5 điểm 1. B 2.A 3. C 4.C 5.D 6.D B.PHẦN TỰ LUẬN:( 7 điểm) Bài 1:(2đ) a) 37oC = 32oF + 37 . 1,8 0 F = 98,6 0F b) 258,5 oF = ( 258.5 – 32) : 1,8 = 125.8 oC Bài 2: :(2đ) Có hai loại ròng rọc : Ròng rọc cố định giúp làm thay đổi hướng của lực kéo so với khi kéo trực tiếp. Ròng rọc động giúp làm lực kéo vật lên nhỏ hơn trọng lượng của vật. Bài 3: :(3đ) Có, vì khi nhúng quả cầu sắt và vòng nhôm vào nước nóng, cả hai sẽ bị nở vì nhiệt, nhưng vì nhôm nở vì nhiệt nhiều hơn sắt nên thể tích tăng nhanh hơn, có thể lấy quả cầu ra được.

File đính kèm:

  • docVat ly 6.doc
Giáo án liên quan