Đề kiểm tra môn Vật lý lớp 11 chuyên lý

Bài 1:

Một sợi dây dẫn mang dòng điện I có dạng như

Hình 1.Hai đoạn dây dẫn thẳng một đầu dài vô hạn,

còn đầu kia cùng tiêp xúc với đường tròn và nối với

nhau bằng cung tròn có góc ở tâm là α.

Hỏi α phải bằng bao nhiêu để cảm ứng từ ở Hình 1 tâm đường tròn bằng không.?

Bài 2:

 Một thanh dẫn điện dài L, khối lượng m, điện trở R trượt xuống không ma sát trên hai thanh ray điện trở không đáng kể, mặt phẳng hai thanh ray tạo với mặt phẳng nằm ngang góc α, đầu dưới của hai ray được nối với nhau bởi dây dẫn có điện trở không đáng kể.( Hình 2).

Hệ thống đặt trong từ trường đều B có

hướng dưới lên

Tính vận tốc cực đại của thanh.

 

doc1 trang | Chia sẻ: thanhthanh29 | Lượt xem: 531 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra môn Vật lý lớp 11 chuyên lý, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ KIỂM TRA MÔN VẬT LÝ LỚP 11 CHUYÊN LÝ Thời gian : 90 phút Bài 1: α Một sợi dây dẫn mang dòng điện I có dạng như Hình 1.Hai đoạn dây dẫn thẳng một đầu dài vô hạn, còn đầu kia cùng tiêp xúc với đường tròn và nối với nhau bằng cung tròn có góc ở tâm là α.. Hỏi α phải bằng bao nhiêu để cảm ứng từ ở Hình 1 tâm đường tròn bằng không.? Bài 2: α Hình 2 Một thanh dẫn điện dài L, khối lượng m, điện trở R trượt xuống không ma sát trên hai thanh ray điện trở không đáng kể, mặt phẳng hai thanh ray tạo với mặt phẳng nằm ngang góc α, đầu dưới của hai ray được nối với nhau bởi dây dẫn có điện trở không đáng kể.( Hình 2). Hệ thống đặt trong từ trường đều B có hướng dưới lên Tính vận tốc cực đại của thanh. Bài 3: Một sợi dây tiết diện thẳng s =1,2mm2 và điện trở suất ρ = 1,7.10-8 Ωm được uốn thành hình gồm cung tròn và bán kính ,có bán kính r = 24 cm (Hình 3).Một đoạn thẳng khác 0P cũng cùng loại như trên quay quanh 0 với tốc độ góc ω= 4 rad/s ( Điểm P luôn tiếp xúc với cung tròn).Hệ thống đặt trong từ trường đều B = 0,5T có hướng vuông góc với mặt phẳng khung dây Háy tính: a) Điện trở của mạch kín khi 0p tạo với 0Q góc θ b) Suất điện động cảm ứng trong mạch Hinh 3 Hinh 3 θ P Q 0 c) Dòng điện cảm ứng trong mạch theo θ. R d) Nối 0R bởi dây dẫn cùng loại vớ i dây dẫn trên.Tính dòng điện cực đại trong mạch trên đoạn 0P?

File đính kèm:

  • docde kiem tra vat ly 11 chuyen.doc
Giáo án liên quan