Đề thi học kì I Giáo dục công dân Lớp 9 - Đề 3 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Long Biên

Câu 3: Năng động sáng tạo giúp con người:

 A. dám làm mọi việc để đạt được mục đích.

 B. đạt được những thành tích vẻ vang.

 C. không đêm lại lợi ích gì.

 D. chỉ hỗ trợ phần nhỏ với thành công của mọi người.

Câu 4: Câu tục ngữ nào sau đây không thể hiện truyền thống yêu thương đùm bọc?

 A. Một miếng khi đói bằng một gói khi no. B. Lá lành đùm lá rách.

 C. Phận ai người ấy lo. D. Thương người như thể thương thân.

Câu 5: Truyền thống tốt đẹp của dân tộc có ý nghĩa như thế nào?

 A. Tạo động lực cho quá trình phát triển của dân tộc và mỗi cá nhân

 B. Đó là động lực cho sự phát triển của xã hội.

 C. Góp phần tích cực vào quá trình phát triển của dân tộc và mỗi cá nhân.

 D. Truyền thống tốt đẹp là vô cùng quý giá đối với mỗi con người.

Câu 6: Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới là:

 A. hợp tác giữa hai bên cùng có lợi

 B. tôn trọng độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của nhau.

 C. quan hệ để tránh căng thẳng dẫn đến nguy cơ chiến tranh

 D. bạn bè thân thiện giữa nước này với nước khác

 

doc2 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 443 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi học kì I Giáo dục công dân Lớp 9 - Đề 3 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Long Biên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG THCS LONG BIÊN TỔ XÃ HỘI ĐỀ 03 (Đề thi gồm 02 trang) ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I MÔN GDCD Lớp 9 - Năm học: 2020 – 2021 Tiết theo PPCT: Tiết 17 - Thời gian làm bài: 45’ Ngày kiểm tra: tuần 16 Phần I: Trắc nghiệm (5đ) Chọn chữ cái đứng trước câu trả lời đúng và dùng bút chì tô đậm vào chữ cái tương ứng ở mỗi câu trong phiếu trả lời trắc nghiệm khách quan. Câu 1: Để làm việc có năng suất vừa có chất lượng, hiệu quả cần : A. Lợi dụng sự giúp đỡ của mọi người B. Đi muộn về sớm C. Sắp xếp thời gian hợp lí D. Đùn đẩy công việc sang cho người khác Câu 2: Trước những hành vi làm tổn hại đến truyền thống tốt đẹp của dân tộc em sẽ: A. bỏ qua trước việc làm đó. B. lên án ngăn chặn. C. không quan tâm. D. cùng tham gia. Câu 3: Năng động sáng tạo giúp con người: A. dám làm mọi việc để đạt được mục đích. B. đạt được những thành tích vẻ vang. C. không đêm lại lợi ích gì. D. chỉ hỗ trợ phần nhỏ với thành công của mọi người. Câu 4: Câu tục ngữ nào sau đây không thể hiện truyền thống yêu thương đùm bọc? A. Một miếng khi đói bằng một gói khi no. B. Lá lành đùm lá rách. C. Phận ai người ấy lo. D. Thương người như thể thương thân. Câu 5: Truyền thống tốt đẹp của dân tộc có ý nghĩa như thế nào? A. Tạo động lực cho quá trình phát triển của dân tộc và mỗi cá nhân B. Đó là động lực cho sự phát triển của xã hội. C. Góp phần tích cực vào quá trình phát triển của dân tộc và mỗi cá nhân. D. Truyền thống tốt đẹp là vô cùng quý giá đối với mỗi con người. Câu 6: Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới là: A. hợp tác giữa hai bên cùng có lợi B. tôn trọng độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của nhau. C. quan hệ để tránh căng thẳng dẫn đến nguy cơ chiến tranh D. bạn bè thân thiện giữa nước này với nước khác Câu 7: Em sẽ lựa chọn việc làm nào dưới đây thể hiện trách nhiệm của bản thân em trong việc rèn luyện tinh thần hợp tác? A. Không quan tâm gì đến tình hình trong nước và thế giới B. Từ chối tham gia buổi giao lưu gặp gỡ với học sinh nước ngoài. C. Hợp tác với bạn bè và mọi người xung quanh trong học tập, lao động. D. Không tham gia thực hiện nhiệm vụ học tập của nhóm. Câu 8: Quan hệ hữu nghị sẽ tạo cơ hội và điều kiện gì để các dân tộc trên thế giới? A. Phụ thuộc lẫn nhau. B. Cùng nhau hợp tác và phát triển C. Tạo thành những phe đối đầu. D. Tập hợp đồng minh. Câu 9: Em không tán thành với ý kiến nào sau đây về năng động, sáng tạo? A. Người năng động, sáng tạo thì càng vất vả. B. Là phẩm chất cần thiết của người lao động. C. Người năng động sáng tạo được mọi người yêu mến. D. Giúp con người thành công trong cuộc sống. Câu 10: Vì sao hợp tác quốc tế trở thành vấn đề quan trọng và tất yếu trong thời đại ngày nay? A. Ngành du lịch phát triển rút ngắn khoảng cách dịa lý. B. Các vấn đề toàn cầu cần được thế giới chung tay giải quyết. C. Công nghệ thông tin ngày càng phát triển. D. Thỏa mãn các nhu cầu hiểu biết lẫn nhau. Câu 11: Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả trong một thời gian nhất định là tạo ra A. sản phẩm có giá trị. B. ít sản phẩm nhưng có giá trị cao. C. nhiều sản phẩm có giá tri cao. D. nhiều sản phẩm. Câu 12: Khi có vấn đề không giải quyết được, em và bạn bè thường chọn cách làm việc nào? A. Thuê người khác làm hộ. B. Bỏ công việc đó lại. C. Làm việc riêng lẻ từng cá nhân. D. Làm việc theo nhóm. Câu 13: Em đồng ý với ý kiến nào sau đây? A. Truyền thống của dân tộc không cần giữ gì và phát huy vì đã lạc hậu. B. Giới thiệu với mọi người về truyền thống quê hương, đất nước mình. C. Truyền thông không còn quan trọng trong thời đại mở cửa và hội nhập . D. Không có truyền thống đất nước vẫn phát triển. Câu 14: Nam cho rằng “Truyền thống làng nghề không đáng tự hào”. Nếu là bạn của Nam em sẽ làm gì? A. Phản đối ý kiến của bạn . B. Giải thích cho bạn hiểu truyền thống làng nghề rất đáng tự hào. C. Đồng tình với ý kiến của bạn. D. Không quan tâm trước ý kiến của bạn. Câu 15: Việc làm nào sau đây không kế thừa phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc? A. Duy trì làng nghề. B. Thắp hương trên bàn thờ tổ tiên. C. Tổ chức cưới xin ma chay linh đình. D. Bảo tồn các làn điệu dân ca. Câu 16: Để làm việc có năng suất vừa có chất lượng, hiệu quả cần tránh điều nào sau đây? A. Rèn luyện nâng cao tay nghề. B. Coi thường kỷ luật lao động. C. Lao động tự giác, sáng tạo. D. Làm việc năng động sáng tạo. Câu 17: Em tán thành ý kiến nào dưới đây? A. Chỉ cần tăng năng suất lao động thì sẽ có hiệu quả trong sản xuất. B. Chỉ những người có khả năng đặc biệt mới có thể việc vừa có năng suất vừa có chất lượng, hiệu quả. C. Để làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả phải có lòng say mê và sự hiểu biết. D. Trong sản xuất hàng hóa thì chỉ cần năng suất còn chất lượng thì không quan trọng. Câu 18: Trong gia đình ông bà, bố mẹ, anh em của Minh đều là người học giỏi còn Minh thì lười học, học kém. Theo em Minh đã: A. không phát huy truyền thống hiếu học của gia đình. B. không tự chủ được bản thân. C. có thói quen sống ích kỷ. D. phát huy tự do của mỗi cá nhân. Câu 19: Mặc dù trình độ không cao song ông An vẫn luôn tìm tòi học hỏi để tìm ra cách riêng của mình và đạt kết quả tốt trong công việc. Theo em ông An là người A. tự tin B. năng động, sáng tạo C. chí công vô tư D. tự chủ Câu 20: Người năng động, sáng tạo là người: A. chỉ làm việc theo sự chỉ bảo. B. luôn sợ hãi trước khó khăn. C. chỉ dựa vào cái đã có sẵn. D. say mê tìm tòi, linh hoạt xử lý các tình huống. II. Phần tự luận ( 5 điểm) Câu 1( 3 điểm): a. Truyền thống tốt đẹp của dân tộc là gì? b. Là học sinh em cần phải làm gì để giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc? Câu 2( 2 điểm): Tình huống: Bàn về vấn đề khả năng sáng tạo của mỗi người, Tuấn hỏi: Sáng tạo là một phẩm chất không phải ai cũng có cũng không phải rèn luyện mà có được, đó là do bẩm sinh. Cũng như trong học tập, có phải ai cũng sáng tạo được đâu, như tớ sức học trung bình thì mãi cũng chỉ là trung bình, có cố gắng cũng thế thôi. a. Em có tán thành với suy nghĩ của Tuấn không? b. Vì sao? c. Theo em, để trở thành người học sinh năng động, sáng tạo ta phải làm gì?

File đính kèm:

  • docde_thi_hoc_ki_i_giao_duc_cong_dan_lop_9_de_3_nam_hoc_2020_20.doc
Giáo án liên quan