Đề thi học sinh giỏi (vòng 2) môn: Ngữ văn 9 (thời gian: 90 phút) trường THCS Nhân quyền, Bình giang

A. TIẾNG VIỆT: (2 điểm)

 Hãy viết một đoạn văn tổng - phân - hợp (tối đa một trang giấy) nói lên nỗi lòng của rễ khi bị hoa cho là xấu xí, vô dụng.

B. LÀM VĂN: (8 điểm)

 Trong văn bản “Tiếng nói của văn nghệ”, Nguyễn Đình Thi có viết: “Lời gửi của văn nghệ là sự sống”. Qua một số tác phẩm văn chương mà em đã được học, hãy làm sáng tỏ ý kiến trên.

 

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1868 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi học sinh giỏi (vòng 2) môn: Ngữ văn 9 (thời gian: 90 phút) trường THCS Nhân quyền, Bình giang, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Sở GD&ĐT H¶I D­¬ng Trường THCS Nh©n QuyÒn – B×nh Giang ĐỀ THI HỌC SINH GIỎI (Vòng 2) Năm học 2005 - 2006 Môn: Ngữ văn 9 (Thời gian: 90 phút) A. TIẾNG VIỆT: (2 điểm) Hãy viết một đoạn văn tổng - phân - hợp (tối đa một trang giấy) nói lên nỗi lòng của rễ khi bị hoa cho là xấu xí, vô dụng. B. LÀM VĂN: (8 điểm) Trong văn bản “Tiếng nói của văn nghệ”, Nguyễn Đình Thi có viết: “Lời gửi của văn nghệ là sự sống”. Qua một số tác phẩm văn chương mà em đã được học, hãy làm sáng tỏ ý kiến trên. Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế Trường THCS Nguyễn Tri Phương - Huế ĐỀ THI HỌC SINH GIỎI (Vòng 2) Năm học 2005 - 2006 Môn: Ngữ văn 9 (Thời gian: 90 phút) A. TIẾNG VIỆT: (2 điểm) Hãy viết một đoạn văn tổng - phân - hợp (tối đa một trang giấy) nói lên nỗi lòng của rễ khi bị hoa cho là xấu xí, vô dụng. B. LÀM VĂN: (8 điểm) Trong văn bản “Tiếng nói của văn nghệ”, Nguyễn Đình Thi có viết: “Lời gửi của văn nghệ là sự sống”. Qua một số tác phẩm văn chương mà em đã được học, hãy làm sáng tỏ ý kiến trên.

File đính kèm:

  • docVan9_vong_2.doc
Giáo án liên quan