Giáo án Âm nhạc 2 tuần 1 đến 15

Môn: Âm nhạc:TIẾT 1

Bài: - Ôn tập các bài hát lớp 1

 - Nghe Quốc ca

I. MỤC TIÊU :

 -Kể được tên một vài bài hát đã học ở lớp 1.

 -Biết hát theo giai điệu và lời ca của một số bài hát đã học ở lớp 1.

 -Biết khi chào cờ có hát Quốc ca phải đứng nghiêm trang .

 -Nhóm HS có năng khiếu biết hát đúng giai điệu và thuộc lời ca.

II/ Đồ dùng dạy học.

 1/ Giáo viên:

- Nhạc cụ gõ đệm thanh la, đàn organ.

 2/ Học sinh:

- Song loan, thanh phách, thanh la

 - Sách giáo khoa âm nhạc lớp 2

 

doc24 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1094 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Âm nhạc 2 tuần 1 đến 15, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 1 (Từ ngày 5/9 đến 11/9/2013) Thứ tư ngày 7 tháng 9 năm 2013 Môn: Âm nhạc:TIẾT 1 Bài: - Ôn tập các bài hát lớp 1 - Nghe Quốc ca I. MỤC TIÊU : -Kể được tên một vài bài hát đã học ở lớp 1. -Biết hát theo giai điệu và lời ca của một số bài hát đã học ở lớp 1. -Biết khi chào cờ có hát Quốc ca phải đứng nghiêm trang . -Nhóm HS có năng khiếu biết hát đúng giai điệu và thuộc lời ca. II/ Đồ dùng dạy học. 1/ Giáo viên: Nhạc cụ gõ đệm thanh la, đàn organ. 2/ Học sinh: Song loan, thanh phách, thanh la - Sách giáo khoa âm nhạc lớp 2 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : 1. Ổn định tổ chức, nhắc HS sửa tư thế ngồi ngay ngắn, khởi động giọng. (1’) 2. Kiểm tra bài cũ: Không tiến hành vì là bài đầu tiên của năm học 3. Bài mới: HĐ của giáo viên HĐ của học sinh Giới thiệu bài (1’) Hoạt động 1: (12')Ôn tập các bài hát lớp 1 - Hướng dẫn HS nhớ và ôn lại một số bài hát đã học ở lớp 1. - Gv đàn giai điệu bài hát cho học sinh đoán tên bài hát - Gợi ý để HS lần lượt nhớ tên các bài hát (đệm giai điệu, cho xem tranh kết hợp nghe giai điệu hoặc tiết tấu,…) - Hướng dẫn HS ôn từng bài kết hợp sử dụng nhạc cụ gõ đệm theo. - Mời HS lên biểu diễn trước lớp, GV đệm dàn, bắt nhịp, kết hợp gõ đệm. - Mời HS nhận xét. Hoạt động 2:( 13') Hát kết hợp vận động - Gv cho học sinh gõ đệm theo nhịp, phách, tiết tấu các bài hát Hoạt động 3:( 10') Nghe Quốc ca - Gv cho học sinh nghe băng nhạc trình bày bài hát ' Quốc ca ' - GV hỏi học sinh " Quốc ca' được trình bày trong những diệp nào? - Khi chào cờ đứng tư thế như thế nào? - Gv cho học sinh tập đứng nghiêm chào cờ - Nhận xét chung . - Ngồi ngay ngắn, chú ý nghe theo yêu cầu của GV. - Đoán tên từng bài hát đã học. - Nêu được tên tác giả càng tốt. - Lần lượt ôn từng bài hát theo hướng dẫn của GV. - Hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách, nhịp hay tiết tấu lời ca. - Nắm lại cách sử dụng các cụ gõ đệm như: Thanh phách, song loan, trống nhỏ,… - Hát kết hợp vận động phụ họa, trò chơi (Bài Tập tầm vông). - Từng nhóm, tổ, cá nhân lên biểu diễn. - Học sinh nhận xét - HS chú ý - HS trả lời - HS trả lời - HS thực hiện - HS chú ý Củng cố – dặn dò:( 3') - Cho HS ôn lại bài hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách một lần trước khi kết thúc tiết học. - Hỏi HS nhắc lại tên bài hát, dân ca của dân tộc nào? - Nhận xét chung (khen những em hát thuộc lời, gõ phách và biết vận động phụ hoạ nhịp nhàng, đúng yêu cầu; nhắc nhở những em chưa tập trung trong tiết học cần cố gắng hơn). Dặn HS về ôn bài hát vừa tập. Giáo viên rút kinh nghiệm: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ............................... TUẦN 2 (Từ ngày 12/9 đến 16/9/2013) Thứ tư ngày 14 tháng 9 năm 2013 Môn: Âm nhạc:Tiết 2: Bài:Học Hát Bài: Thật Là Hay I/ Mục tiêu: - Biết hát theo giai điệu và lời ca. - Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát. - Nhóm học sinh có năng khiếu biết gõ đệm theo phách. II/ Đồ dùng dạy học. 1/ Giáo viên: Nhạc cụ gõ đệm thanh phách, đàn organ. 2/ Học sinh: Song loan, thanh phách, thanh la - Sách giáo khoa âm nhạc lớp 2 III/ Hoạt động dạy học : 1/ Ổn định tổ chức lớp, nhắc học sinh sửa tư thế ngồi ngay ngắn. (1’) 2/ Kiểm tra bài cũ: kiểm tra trong quá trình học 3/ Bài mới: HĐ của giáo viên HĐ của học sinh Giới thiệu bài (1’) * Hoạt động 1 (20’) Dạy hát bài: Thật Là Hay - Giới thiệu bài hát, tác giả. - GV cho học sinh nghe bài hát mẫu. - Hướng dẫn học sinh tập đọc lời ca theo tiết tấu của bài hát - Tập hát từng câu, mỗi câu cho học sinh hát lại từ 2 đến 3 lần để học sinh thuộc lời ca và giai điệu của bài hát. - Sau khi tập xong giáo viên cho học sinh hát lại bài hát nhiều lần dưới nhiều hình thức. - Cho học sinh tự nhận xét: - Giáo viên nhận xét: - Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát. * Hoạt động 2: (15’) Hát kết hợp vận động phụ hoạ. - Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo nhịp của bài . - Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu của bài - Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì?Lời của bài hát do ai viết? - HS nhận xét: - Giáo viên nhận xét: - Giáo viên và HS rút ra ý nghĩa và sự giáo dục của bài hát - HS lắng nghe. - HS nghe mẫu. - HS thực hiện. - HS thực hiện. - HS thực hiện. + Hát đồng thanh + Hát theo dãy + Hát cá nhân. - HS nhận xét. - HS chú ý. - HS thực hiện. - HS thực hiện. - HS trả lời. + Bài :Thật Là Hay + Nhạc sĩ: Hoàng Lân - HS nhận xét - HS chú ý * Củng cố dặn dò:3’ - Cho học sinh hát lại bài hát vừa học một lần trước khi kết thúc tiết học. - Khen những em hát tốt, biểu diễn tốt trong giờ học, nhắc nhở những em hát chưa tốt, chưa chú ý trong giờ học cần chú ý hơn. - Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát "Thật Là Hay" Giáo viên rút kinh nghiệm: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… TUẦN 3 (Từ ngày 16/9 đến 20/9/2013) Thứ tư ngày 18 tháng 9 năm 2013 Môn: Âm nhạc:Tiết 3: Bài: Học Hát : Ôn Tập Bài Hát: Thật Là Hay I/ Mục tiêu: - Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca. - Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ đơn giản. - Nhóm học sinh có năng khiếu thuộc lời ca. II/ Đồ dùng dạy học. 1/ Giáo viên: Nhạc cụ gõ đệm thanh phách, đàn organ. 2/ Học sinh: Song loan, thanh phách, thanh la - Sách giáo khoa âm nhạc lớp 2 III/ Hoạt động dạy học : 1/ Ổn định tổ chức lớp, nhắc học sinh sửa tư thế ngồi ngay ngắn.(1’) 2/ Kiểm tra bài cũ: ( 4’)Gv gọi 2 học sinh lên bảng trình bày lại bài hát " Thật là hay" 3/ Bài mới: HĐ của giáo viên HĐ của học sinh Giới thiệu bài (1’) * Hoạt động 1: ( 15') Ôn tập bài hát: Thật là hay. - Giáo viên đệm đàn cho học sinh hát lại bài hát dưới nhiều hình thức. - Cho học sinh tự nhận xét: - Giáo viên nhận xét: - Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì? Lời của bài hát do ai viết? - Cho học sinh tự nhận xét: - Giáo viên nhận xét: - Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát. * Hoạt động 2: (15’) Hát kết hợp vận động phụ hoạ. Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo nhịp của bài . - Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu của bài - Giáo viên nhận xét: - HS thực hiện. + Hát đồng thanh + Hát theo dãy + Hát cá nhân. - HS nhận xét. - HS chú ý. - HS trả lời: + Bài :Thật Là Hay + Lời của Nhạc sĩ: Hoàng Lân - HS nhận xét - HS chú ý - HS chú ý - HS thực hiện. - HS thực hiện. - HS chú ý * Củng cố dặn dò:4’ - Cho học sinh hát lại bài hát vừa học một lần trước khi kết thúc tiết học. - Khen những em hát tốt, biểu diễn tốt trong giờ học, nhắc nhở những em hát chưa tốt, chưa chú ý trong giờ học cần chú ý hơn. - Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát " Thật là hay" xem trước bài hát " Xòe hoa" Giáo viên rút kinh nghiệm: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ........................... TUẦN 4 (Từ ngày 23/9 đến 27/9/2013) Thứ tư ngày 25 tháng 9 năm 2013 Môn: Âm nhạc:Tiết 4: Bài: Học Hát Bài : Xoè Hoa I/ Mục tiêu: - Biết đây là bài dân ca. - Biết hát theo giai điệu và lời ca. - Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát. - Nhóm học sinh có năng khiếu biết đây là bài dân ca của dân tộc Thái ở Tây Bắc.Biết gõ đệm theo phách, theo nhip. II/ Đồ dùng dạy học. 1/ Giáo viên: Nhạc cụ gõ đệm thanh phách, đàn organ. 2/ Học sinh: Song loan, thanh phách, thanh la - Sách giáo khoa âm nhạc lớp 2 III/ Hoạt động dạy học : 1/ Ổn định tổ chức lớp, nhắc học sinh sửa tư thế ngồi ngay ngắn. (1’) 2/ Kiểm tra bài cũ: Gọi 2 đến 3 em lên bảng hát lại bài hát đã học .(4’) 3/ Bài mới: HĐ của giáo viên HĐ của học sinh Giới thiệu bài (1’) * Hoạt động 1: (20') Dạy hát bài: Xoè Hoa - Giới thiệu bài hát, tác giả. - GV cho học sinh nghe bài hát mẫu. - Hướng dẫn học sinh tập đọc lời ca theo tiết tấu của bài hát - Tập hát từng câu, mỗi câu cho học sinh hát lại từ 2 đến 3 lần để học sinh thuộc lời ca và giai điệu của bài hát. - Sau khi tập xong giáo viên cho học sinh hát lại bài hát nhiều lần dưới nhiều hình thức. - Cho học sinh tự nhận xét: - Giáo viên nhận xét: - Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát. * Hoạt động 2: (10’) Hát kết hợp vận động phụ hoạ. - Hướng dẫn học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo nhịp của bài hát. - Hướng dẫn học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu của bài hát. - Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì? Dân ca dân tộc nào? Lời của bài hát do ai viết? - Giáo Viên mời học sinh nhận xét: - Giáo viên nhận xét: - HS lắng nghe. - HS nghe mẫu. - HS thực hiện. - HS thực hiện. - HS thực hiện. + Hát đồng thanh + Hát theo dãy + Hát cá nhân. - HS nhận xét. - HS chú ý. - HS thực hiện. - HS thực hiện. - HS trả lời: + Bài :Xoè Hoa. + Dân Ca Thái. + Lời của Nhạc sĩ: Phan Duy - HS nhận xét. * Củng cố dặn dò:(4’) - Cho học sinh hát lại bài hát vừa học một lần trước khi kết thúc tiết học. - Khen những em hát tốt, biểu diễn tốt trong giờ học, nhắc nhở những em hát chưa tốt, chưa chú ý trong giờ học cần chú ý hơn. - Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát " xòe hoa" Giáo viên rút kinh nghiệm:……………………………………………............ ............................................................................................................................ TUẦN 5 (Từ ngày 30/10 đến 4/10/2013) Thứ tư ngày 2 tháng 10 năm 2013 Môn: Âm nhạc:Tiết 5: Bài: Ôn Tập Bài Hát: Xoè Hoa I/ Mục tiêu: - Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca. - Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ đơn giản. - Nhóm học sinh có năng khiếu tập biểu diễn bài hát. II/ Đồ dùng dạy học. 1/ Giáo viên: Nhạc cụ gõ đệm, đàn organ. 2/ Học sinh: Song loan, thanh phách, thanh la - Sách giáo khoa âm nhạc lớp 2 III/ Hoạt động dạy học : 1/ Ổn định tổ chức lớp, nhắc học sinh sửa tư thế ngồi ngay ngắn. (1’) 2/ Kiểm tra bài cũ: GV gọi 2 học sinh lên bảng trình bày lại bài hát " Xòe hoa " ( 4’) 3/ Bài mới: HĐ của giáo viên HĐ của học sinh Giới thiệu bài (1’) * Hoạt động 1: (15’)Ôn tập bài hát: Xoè Hoa - Giáo viên đệm đàn cho học sinh hát lại bài hát dưới nhiều hình thức. - Cho học sinh tự nhận xét: - Giáo viên nhận xét: - Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì? Dân ca Dân Tộc nào? Lời của bài hát do ai viết? - Cho học sinh tự nhận xét: - Giáo viên nhận xét: - Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát. * Hoạt động 2: (15’)Hát kết hợp vận động phụ hoạ. - Hướng dẫn học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo nhịp của bài hát. - Hướng dẫn học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu của bài hát. - Giáo viên nhận xét: - HS thực hiện. + Hát đồng thanh + Hát theo dãy + Hát cá nhân. - HS nhận xét. - HS chú ý. - HS trả lời: + Bài :Xoè Hoa. + Dân ca Thái. + Lời của Nhạc sĩ: Hoàng Lân - HS nhận xét - HS thực hiện. - HS thực hiện. - HS thực hiện. -HS ghi nhớ. * Củng cố dặn dò:4’ - Cho học sinh hát lại bài hát vừa học một lần trước khi kết thúc tiết học. - Khen những em hát tốt, biểu diễn tốt trong giờ học, nhắc nhở những em hát chưa tốt, chưa chú ý trong giờ học cần chú ý hơn. - Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát " xòe hoa" và xem trước bài hát " múa vui" Giáo viên rút kinh nghiệm: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ............................... TUẦN 6 (Từ ngày 7/10 đến 11/10/2013) Thứ tư ngày 9 tháng 10 năm 2013 Môn: Âm nhạc:Tiết 6: Bài: Học Hát Bài: Múa Vui I/ Mục tiêu: - Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca. - Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát. - Nhóm học sinh có năng khiếu biết gõ đệm theo phách, tiết tấu lời ca. II/ Đồ dùng dạy học. 1/ Giáo viên: Nhạc cụ đệm, đàn organ,tranh minh hoạ… 2/ Học sinh: Song loan, thanh phách, thanh la - Sách giáo khoa âm nhạc lớp 2 III/ Hoạt động dạy học : 1/ Ổn định tổ chức lớp, nhắc học sinh sửa tư thế ngồi ngay ngắn. (1’) 2/ Kiểm tra bài cũ: Gọi 2 em lên bảng hát lại bài hát đã học. (4’) 3/ Bài mới: HĐ của giáo viên HĐ của học sinh Giới thiệu bài (1’) * Hoạt động 1: (20’) Dạy hát bài: Múa Vui - Giới thiệu bài hát, tác giả. - GV cho học sinh nghe bài hát mẫu. - Hướng dẫn học sinh tập đọc lời ca theo tiết tấu của bài hát - Tập hát từng câu, mỗi câu cho học sinh hát lại từ 2 đến 3 lần để học sinh thuộc lời ca và giai điệu của bài hát. - Sau khi tập xong giáo viên cho học sinh hát lại bài hát nhiều lần dưới nhiều hình thức. - Cho học sinh tự nhận xét: - Giáo viên nhận xét: - Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát. * Hoạt động 2: (10’) Hát kết hợp vận động phụ hoạ. - Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo nhịp của bài . - Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu của bài - Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì?Lời của bài hát do ai viết? - HS nhận xét: - Giáo viên nhận xét: - Giáo viên và HS rút ra ý nghĩa và sự giáo dục của bài hát. - HS lắng nghe. - HS nghe mẫu. - HS thực hiện. - HS thực hiện. - HS thực hiện. + Hát đồng thanh + Hát theo dãy + Hát cá nhân. - HS nhận xét. - HS chú ý. - HS thực hiện - HS thực hiện - HS trả lời. + Bài :Múa Vui + Nhạc sĩ: Lưu Hữu Phước - HS nhận xét - HS chú ý. * Củng cố dặn dò:4’ - Cho học sinh hát lại bài hát vừa học một lần trước khi kết thúc tiết học. - Khen những em hát tốt, biểu diễn tốt trong giờ học, nhắc nhở những em hát chưa tốt, chưa chú ý trong giờ học cần chú ý hơn. - Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát đã học. Giáo viên rút kinh nghiệm: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… TUẦN 7 (Từ ngày 14/10 đến 19/10/2013) Thứ tư ngày 17 tháng 10 năm 2013 Môn: Âm nhạc:Tiết 7: Bài: Ôn Tập Bài Hát: Múa Vui I/ Mục tiêu: - Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca. - Biết hát kết hợp vài động tác phụ hoạ đơn giản. - Nhóm học sinh có năng khiếu thuộc lời ca. II/ Đồ dùng dạy học. 1/ Giáo viên: Nhạc cụ gõ đệm thanh phách, đàn organ. 2/ Học sinh: Song loan, thanh phách, thanh la - Sách giáo khoa âm nhạc lớp 2 III/ Hoạt động dạy học : 1/ Ổn định tổ chức lớp, nhắc học sinh sửa tư thế ngồi ngay ngắn. 1’ 2/ Kiểm tra bài cũ: GV goi 2 học sinh lên bảng hát lại bài hát " Múa vui" ( 4’) 3/ Bài mới: HĐ của giáo viên HĐ của học sinh Giới thiệu bài (1’) * Hoạt động 1: (15’) Ôn tập bài hát: Múa Vui - Giáo viên đệm đàn cho học sinh hát lại bài hát dưới nhiều hình thức. - Cho học sinh tự nhận xét: - Giáo viên nhận xét: - Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì? Lời của bài hát do ai viết? - Cho học sinh tự nhận xét: - Giáo viên nhận xét: - Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát. * Hoạt động 2: (15’) Hát kết hợp vận động phụ hoạ. - Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo nhịp của bài - Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu của bài - Giáo viên nhận xét: - HS thực hiện. + Hát đồng thanh + Hát theo dãy + Hát cá nhân. - HS nhận xét. - HS chú ý. - HS trả lời: + Bài :Múa Vui + Lời của Nhạc sĩ: Lưu Hữu Phước - HS nhận xét - HS chú ý. - HS thực hiện. - HS thực hiện. - HS thực hiện. -HS ghi nhớ. * Củng cố dặn dò: 4’ - Cho học sinh hát lại bài hát vừa học một lần trước khi kết thúc tiết học. - Khen những em hát tốt, biểu diễn tốt trong giờ học, nhắc nhở những em hát chưa tốt, chưa chú ý trong giờ học cần chú ý hơn. - Dặn học sinh về nhà ôn lại 3 bài hát " Thật Là Hay, Xoè Hoa, Múa Vui" Giáo viên rút kinh nghiệm: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ............................................ TUẦN 8 (Từ ngày 21/10 đến 25/10/2013) Thứ tư ngày 23 tháng 10 năm 2013 Môn: Âm nhạc:Tiết 8: Bài: Ôn Tập Ba Bài Hát: Thật Là Hay, Xoè Hoa, Múa Vui I/ Mục tiêu: - Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca của 3 bài hát. - Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát. - Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ đơn giản. - Nhóm học sinh có năng khiếu thuộc lời ca của 3 bài hát.Tập biểu diễn bài hát. II/ Đồ dùng dạy học. 1/ Giáo viên: Nhạc cụ gõ đệm thanh phách, đàn organ. 2/ Học sinh: Song loan, thanh phách, thanh la - Sách giáo khoa âm nhạc lớp 2 III/ Hoạt động dạy học : 1/ Ổn định tổ chức lớp, nhắc học sinh sửa tư thế ngồi ngay ngắn. (1’) 2/ Kiểm tra bài cũ: .GV gọi 2 học sinh lên bảng hát lại bài hát " Thật là hay" ( 4’) 3/ Bài mới: HĐ của giáo viên HĐ của học sinh Giới thiệu bài (1’) * Hoạt động 1:( 7')Ôn tập bài hát: Thật là hay - Giáo viên đệm đàn cho học sinh hát lại bài hát dưới nhiều hình thức. - Cho học sinh tự nhận xét: - Giáo viên nhận xét: - Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì? Lời của bài hát do ai viết? - Cho học sinh tự nhận xét: - Giáo viên nhận xét: - Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát. * Hoạt động 2: (8’) Ôn tập bài hát: Xoè Hoa - Giáo viên đệm đàn cho học sinh hát lại bài hát dưới nhiều hình thức. - Cho học sinh tự nhận xét: - Giáo viên nhận xét: - Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì? Dân ca Dân Tộc nào? Lời của bài hát do ai viết? - Cho học sinh tự nhận xét: - Giáo viên nhận xét: - Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát. * Hoạt động 3: (15' )Ôn tập bài hát: Múa Vui - Giáo viên đệm đàn cho học sinh hát lại bài hát dưới nhiều hình thức. - Cho học sinh tự nhận xét: - Giáo viên nhận xét: - Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì? Lời của bài hát do ai viết? - Cho học sinh tự nhận xét: - Giáo viên nhận xét: - Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát. b/ Phân biệt âm thanh cao- thấp- dài- ngắn. - Gv dùng đàn thể hiện các âm cao-thấp-, dài – ngắn cho học sinh phân biệt, mức độ từ dễ đến khó, nhanh chậm cho học sinh phân biệt. ( Gv thay đổi cao độ để học sinh phân biệt...) c/ Nghe nhạc: -GV cho học sinh nghe 1 đoạn nhạc hòa tấu của nhạc sĩ MoZa.hoặc một ca khúc dân ca Nam Bộ Vd: bài Trống cơm.. - HS thực hiện. + Hát đồng thanh + Hát theo dãy + Hát cá nhân. - HS nhận xét. - HS chú ý. - Học sinh trả lời -Học sinh chú ý - HS thực hiện. + Hát đồng thanh + Hát theo dãy + Hát cá nhân. - HS nhận xét. - Học sinh chú ý - Học sinh trả lời - Học sinh chú ý - HS thực hiện. + Hát đồng thanh + Hát theo dãy + Hát cá nhân. - HS nhận xét. - Học sinh chú ý -Học sinh trả lời. - HS nhận xét. - Học sinh chú ý - Nghe và phân biệt. - Học sinh nghe nhạc. * Củng cố dặn dò:3-5’ - Cho học sinh hát lại bài hát Múa Vui một lần trước khi kết thúc tiết học. - Khen những em hát tốt, biểu diễn tốt trong giờ học, nhắc nhở những em hát chưa tốt, chưa chú ý trong giờ học cần chú ý hơn. - Dặn học sinh về nhà ôn lại 3 bài hát "Thật Là Hay, Xoè Hoa, Múa Vui" xem trước bài hát " Chúc mừng sinh nhật" Giáo viên rút kinh nghiệm: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… .................................. TUẦN 9 (Từ ngày 28/10 đến 1/11/2013) Thứ hai ngày 30 tháng 10 năm 2013 Môn: Âm nhạc:Tiết 9: Bài: Học Hát Bài: Chúc Mừng Sinh Nhật I/ Mục tiêu: - Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca. - Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát. - Nhóm học sinh có năng khiếu biết đây là bài hát của nước Anh. Biết gõ đệm theo phách. II/ Đồ dùng dạy học. 1/ Giáo viên: Nhạc cụ gõ đệm thanh phách, đàn organ. 2/ Học sinh: Song loan, thanh phách, thanh la - Sách giáo khoa âm nhạc lớp 2 III/ Hoạt động dạy học: 1/ Ổn định tổ chức lớp, nhắc học sinh sửa tư thế ngồi ngay ngắn. (1’) 2/ Kiểm tra bài cũ: Gv gọi 2 học sinh lên bảng hát lại bài hát "Múa Vui" ( 4’) 3/ Bài mới: HĐ của giáo viên HĐ của học sinh Giới thiệu bài (1’) * Hoạt động 1 :( 20') Dạy hát bài: Chúc Mừng Sinh Nhật - Giới thiệu bài hát. - GV cho học sinh nghe bài hát mẫu. - Hướng dẫn học sinh tập đọc lời ca theo tiết tấu của bài hát - Tập hát từng câu, mỗi câu cho học sinh hát lại từ 2 đến 3 lần để học sinh thuộc lời ca và giai điệu của bài hát. - Sau khi tập xong giáo viên cho học sinh hát lại bài hát nhiều lần dưới nhiều hình thức. - Cho học sinh tự nhận xét: - Giáo viên nhận xét: - Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát. * Hoạt động 2: (10') Hát kết hợp vận động phụ hoạ. - Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo nhịp của bài . - Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu của bài - Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì?Nhạc Của Nước Nào? - HS nhận xét: - Giáo viên nhận xét: - Giáo viên và HS rút ra ý nghĩa và sự giáo dục của bài hát. - HS lắng nghe. - HS nghe mẫu. - HS thực hiện. - HS thực hiện. - HS thực hiện. + Hát đồng thanh + Hát theo dãy + Hát cá nhân. - HS nhận xét. - HS chú ý - HS thực hiện. - HS thực hiện. - HS trả lời. + Bài :Chúc Mừng Sinh Nhật + Nhạc nước Anh - HS nhận xét - HS thực hiện * Củng cố dặn dò:( 4’) - Cho học sinh hát lại bài hát vừa học một lần trước khi kết thúc tiết học. - Khen những em hát tốt, biểu diễn tốt trong giờ học, nhắc nhở những em hát chưa tốt, chưa chú ý trong giờ học cần chú ý hơn. - Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát "Chúc Mừng Sinh Nhật" Giáo viên rút kinh nghiệm: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… TUẦN 10 (Từ ngày 5/11 đến 9/11/2013) Thứ hai ngày 5 tháng 11 năm 2013 Môn: Âm nhạc:Tiết 10: Bài: Ôn Tập Bài Hát: Chúc Mừng Sinh Nhật I/ Mục tiêu: - Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca. - Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ đơn giản. - Nhóm học sinh có năng khiếu tham gia trò chơi đố vui. II/ Đồ dùng dạy học. 1/ Giáo viên: Nhạc cụ gõ đệm thanh phách, đàn organ. 2/ Học sinh: Song loan, thanh phách, thanh la - Sách giáo khoa âm nhạc lớp 2 III/ Hoạt động dạy học: 1/ Ổn định tổ chức lớp, nhắc học sinh sửa tư thế ngồi ngay ngắn. (1’) 2/ Kiểm tra bài cũ: Gọi 2 em lên bảng hát lại bài hát " Chúc mừng sinh nhật" ( 4’ ) 3/ Bài mới: HĐ của giáo viên HĐ của học sinh Giới thiệu bài (1’) * Hoạt động 1: (15') Ôn tập bài hát: Chúc Mừng Sinh Nhật - Giáo viên đệm đàn cho học sinh hát lại bài hát dưới nhiều hình thức. - Cho học sinh tự nhận xét: - Giáo viên nhận xét: - Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì? Nhạc của nước nào? - Cho học sinh tự nhận xét: - Giáo viên nhận xét: - Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát. * Hoạt động 2:( 15') Hát kết hợp vận động phụ hoạ. - Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo nhịp của bài . - Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu của bài - HS nhận xét: - Giáo viên nhận xét: - HS thực hiện. + Hát đồng thanh + Hát theo dãy + Hát cá nhân. - HS nhận xét. - HS chú ý. - HS trả lời: + Bài :Chúc Mừng Sinh Nhật + Nhạc Anh - HS nhận xét - HS thực hiện. - HS thực hiện. * Củng cố dặn dò:4’ - Cho học sinh hát lại bài hát vừa học một lần trước khi kết thúc tiết học. - Khen những em hát tốt, biểu diễn tốt trong giờ học, nhắc nhở những em hát chưa tốt, chưa chú ý trong giờ học cần chú ý hơn. - Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát " Chúc mừng sinh nhật" xem trước bài hát" cọc cách tùng cheng" Giáo viên rút kinh nghiệm: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ................................... TUẦN 11 (Từ ngày 12/11 đến 8/11/2013) Thứ hai ngày 12 tháng 11 năm 2013 Môn: Âm nhạc:Tiết 11: Bài: Học Hát Bài: Cộc Cách Tùng Cheng I/ Mục tiêu: - Biết tên một số nhac cụ gõ dân tộc: Sênh, thanh la, mõ, trống. - Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca. - Nhóm học sinh có năng khiếu biết gõ đệm theo tiết tấu lời ca.Tham gia trò chơi. II/ Đồ dùng dạy học. 1/ Giáo viên: Nhạc cụ gõ đệm, đàn organ. 2/ Học sinh: Song loan, thanh phách, thanh la - Sách giáo khoa âm nhạc lớp 2 III/ Hoạt động dạy học chủ yếu: 1/ Ổn định tổ chức lớp, nhắc học sinh sửa tư thế ngồi ngay ngắn. 2/ Kiểm tra bài cũ: Gv gọi 2 học sinh lên bảng trình bày lại bài hát "Chúc Mừng Sinh Nhật"( 3-5') 3/ Bài mới: HĐ của giáo viên HĐ của học sinh * Hoạt động 1 :( 15-20') Dạy hát bài: Cộng Cách Tùng Cheng - Giới thiệu bài hát. - GV cho học sinh nghe bài hát mẫu. - Hướng dẫn học sinh tập đọc lời ca theo tiết tấu của bài hát - Tập hát từng câu, mỗi câu cho học sinh hát lại từ 2 đến 3 lần để học sinh thuộc lời ca và giai điệu của bài hát. - Sau khi tập xong gi

File đính kèm:

  • docGIAO AN AM NHAC HKI 20132014.doc