Giáo án bài học Tập viết 1 tuần 9

KẾ HOẠCH BÀI HỌC

 Môn: Tập viết

Bài: XƯA KIA, MÙA DƯA, NGÀ VOI, GÀ MÁI

I/. MỤC TIÊU :

- Viết đúng các chữ : xưa kia, mùa dưa, ngà voi, gà mái, ngói mới ; kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở Tập viết 1, tập một

II/. CHUẨN BỊ :

1/. Giáo viên

Bảng phụ kẻ sẵn ô li và nội dung bài viết

2/. Học sinh: vở, bảng con

III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

 

 

doc4 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1577 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án bài học Tập viết 1 tuần 9, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học .................... Tiết: 07 Lớp: 1/4 Tuần: 09 KẾ HOẠCH BÀI HỌC Môn: Tập viết Bài: XƯA KIA, MÙA DƯA, NGÀ VOI, GÀ MÁI Ngày dạy:18/10/2013 @&? I/. MỤC TIÊU : - Viết đúng các chữ : xưa kia, mùa dưa, ngà voi, gà mái, ngói mới ; kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở Tập viết 1, tập một II/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên Bảng phụ kẻ sẵn ô li và nội dung bài viết 2/. Học sinh: vở, bảng con III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV BÀI MỚI - Giới thiệu bài: Tiết học tiếp theo, cô sẽ hướng dẫn các em viết các từ: xưa kia, mùa dưa, ngà voi, gà mái (ghi tựa.) * HĐ 1: Nhận diện và phân tích chữ mẫu. MT : Nhận diện - phân tích được cấu tạo của từ PP : Trực quan , đàm thoại. * Giới thiệu mẫu chữ luyện viết. - GV giới thiệu từng từ : xưa kia, mùa dưa, ngà voi, gà mái, ngói mới Chuyển ý: Các em vừa phân tích cấu tạo của từ, sau đây cô sẽ hướng dẫn các em viết các từ vừa phân tích * HĐ 2: Hướng dẫn cách viết từ GV viết mẫu : xưa kia - GV viết mẫu - nêu quy trình viết: xưa kia Theo dõi - hướng dẫn cá nhân - nhận xét bảng ( tương tự cho các từ còn lại ) * Lưu ý: Khi hướng dẫn viết, nên lưu ý HS điểm bắt đầu và điểm kết thúc, nét nối giữa các chữ trong tiếng, khoảng cách tiếng - tiếng, từ - từ . * HĐ 3: Thực hành viết ở tập - Yêu cầu - Hướng dẫn HS viết từng hàng ( GV theo dõi - hướng dẫn HS , rèn chữ viết cho HS yếu ) - GV chọn - chấm điểm một số tập Nhận xét - nêu gương - nhắc nhở cá nhân * Lưu ý: Lưu ý HS nét nối giữa các chữ, khoảng cách giữa các tiếng, từ , quy trình viết.Không bôi , xóa, giữ gìn vở sạch chữ đẹp. CỦNG CỐ - Yêu cầu - Nhận xét chung DẶN DÒ Luyện viết lại các chữ cho thành thạo, rèn chữ viết đẹp . Nhận xét chung - giáo dục HOẠT ĐỘNG CỦA HS nhóm đôi - Nhóm đôi theo dõi - nhận diện - thảo luận - phân tích từ cần viết: + Từ xưa kia gồm có tiếng xưa đứng trước, tiếng kia đứng sau. + Từ mùa dưa gồm có tiếng mùa đứng trước, tiếng dưa đứng sau. + Từ ngà voi gồm có tiếng ngà đứng trước, tiếng voi đứng sau. + Từ gà mái gồm có tiếng gà đứng trước, tiếng mái đứng sau. + Từ ngói mới gồm có tiếng ngói đứng trước, tiếng mới đứng sau Lớp - Nhận diện từ - phân tích nét viết của từng chữ trong tiếng có trong từ - Theo dõi - thực hành viết bảng con - HS tự sửa ở bảng ( nếu sai) ( HS tự nhận diện nét viết của từng tiếng trong từ .) Cá nhân - Nhắc lại tư thế ngồi viết đúng - Thực hành viết ở vở tập viết - Cá nhân xung phong nêu tiếng vừa viết (:xưa kia, mùa dưa, ngà voi, gà mái, ngói mới ) - Nhận việc - Nhận xét tiết học Hiệu trưởng Khối trưởng Người soạn Trường Tiểu Học .................... Tiết: 08 Lớp: 1/4 Tuần: 09 KẾ HOẠCH BÀI HỌC Môn: Tập viết Bài: ĐỒ CHƠI, TƯƠI CƯỜI, NGÀY HỘI Ngày dạy:18/10/2013 @&? I/. MỤC TIÊU : - Viết đúng các chữ : đồ chơi, tươi cười, ngày hội, vui vẻ, buổi tối ; kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở Tập viết 1, tập một II/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên Bảng phụ kẻ sẵn ô li và nội dung bài viết 2/. Học sinh: vở, bảng con III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV BÀI MỚI - Giới thiệu bài: Tiết học tiếp theo, cô sẽ hướng dẫn các em viết các từ: đồ chơi, tươi cười, ngày hội, vui vẻ (ghi tựa.) * HĐ 1: Nhận diện và phân tích chữ mẫu. MT : Nhận diện - phân tích được cấu tạo của từ PP : Trực quan , đàm thoại. * Giới thiệu mẫu chữ luyện viết. GV giới thiệu từng từ : đồ chơi, tươi cười, ngày hội, vui vẻ Chuyển ý: Các em vừa phân tích cấu tạo của từ, sau đây cô sẽ hướng dẫn các em viết các từ vừa phân tích * HĐ 2: Hướng dẫn cách viết từ GV viết mẫu : đồ chơi - GV viết mẫu - nêu quy trình viết: đồ chơi Theo dõi - hướng dẫn cá nhân - nhận xét bảng ( tương tự cho các từ còn lại ) * Lưu ý: Khi hướng dẫn viết, nên lưu ý HS điểm bắt đầu và điểm kết thúc, nét nối giữa các chữ trong tiếng, khoảng cách tiếng - tiếng, từ - từ . * HĐ 3: Thực hành viết ở tập - Yêu cầu - Hướng dẫn HS viết từng hàng ( GV theo dõi - hướng dẫn HS , rèn chữ viết cho HS yếu ) - GV chọn - chấm điểm một số tập Nhận xét - nêu gương - nhắc nhở cá nhân * Lưu ý: Lưu ý HS nét nối giữa các chữ, khoảng cách giữa các tiếng, từ , quy trình viết.Không bôi , xóa, giữ gìn vở sạch chữ đẹp. CỦNG CỐ - DẶN DÒ - Yêu cầu - Nhận xét chung Luyện viết lại các chữ cho thành thạo, rèn chữ viết đẹp . - Nhận xét chung - giáo dục HOẠT ĐỘNG CỦA HS Nhóm đôi - Nhóm đôi theo dõi - nhận diện - thảo luận - phân tích từ cần viết: + Từ đồ chơi gồm có tiếng đồ đứng trước, tiếng chơi đứng sau. + Từ tươi cười gồm có tiếng tươi đứng trước, tiếng cười đứng sau. + Từ ngày hội gồm có tiếng ngày đứng trước, tiếng hội đứng sau. + Từ vui vẻ gồm có tiếng vui đứng trước, tiếng vẻ đứng sau. + Từ buổi tối gồm có tiếng buổi đứng trước, tiếng tối đứng sau. Lớp - Nhận diện từ - phân tích nét viết của từng chữ trong tiếng có trong từ - Theo dõi - thực hành viết bảng con - HS tự sửa ở bảng ( nếu sai) ( HS tự nhận diện nét viết của từng tiếng trong từ .) Cá nhân - Nhắc lại tư thế ngồi viết đúng - Thực hành viết ở vở tập viết - Cá nhân xung phong nêu tiếng vừa viết (: đồ chơi, tươi cười, ngày hội, vui vẻ ) - Nhận việc - Nhận xét tiết học Hiệu trưởng Khối trưởng Người soạn

File đính kèm:

  • docTập viết.doc