Giáo án Có nhiều loại xe lắm đấy

MỤC TIÊU:

- Trẻ biết được có nhiều loại xe ô tô khác nhau.Biết được các bộ phận chính và công dung của xe ô tô là để chở người và hàng hóa.

- Phát triển kỹ năng phân loại xe và ôn kĩ năng đếm số lượng.

- Giáo dục trẻ an toàn khi đi đường.

CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY:

Hoạt động 1:

- Nhắc nhở trẻ chào ba mẹ, chào cô khi đến lớp.Trẻ mang tranh, hình ảnh các loại xe ô tô mà mình sưu tầm được đến lớp.

Hoat động 2:

 

doc1 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1400 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Có nhiều loại xe lắm đấy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CÓ NHIỀU LOẠI XE LẮM ĐẤY MỤC TIÊU: Trẻ biết được có nhiều loại xe ô tô khác nhau.Biết được các bộ phận chính và công dung của xe ô tô là để chở người và hàng hóa. Phát triển kỹ năng phân loại xe và ôn kĩ năng đếm số lượng. Giáo dục trẻ an toàn khi đi đường. CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY: Hoạt động 1: Nhắc nhở trẻ chào ba mẹ, chào cô khi đến lớp.Trẻ mang tranh, hình ảnh các loại xe ô tô mà mình sưu tầm được đến lớp. Hoat động 2: Thể dục sáng. Hoat động 3: Kể tên những loại xe ô tô mà bé biết. Hoạt động 4: CÓ NHIỀU LOẠI XE LẮM ĐẤY. Quan sát và trò chuyện về xe buýt, xe tải.Xe buýt chạy ở đâu? Dùng để chở gì? Muốn đi xe buýt mình phải đứng ở đâu?Khi lên xe buýt mình phải làm gì?Bạn nào đã đi xe buýt rồi? Đố bé xe này là xe gì? Thế xe tải dùng để chở gì? Vậy xe tải chạy ở đâu? Xe tải chở hàng hóa phải đúng quy định về số lượng để đảm bảo an toàn.Nếu chạy quá quy định số lượng sẽ bị chú công an phạt. Hoạt động 5: Quan sát các loại phương tiện giao thông chạy trên đường. TCVĐ: “Ô tô vào bến”.Chạy chậm. TCDG: “Ném còn”. Chơi với đồ chơi trong sân trường. Hoạt động 6: Góc xây dựng: “Xây bến xe” Góc tạo hình: Vẽ, nặn xe ô tô. Hoạt động 7: Làm bài tập tạo hình trang 35. Đọc thơ: “Giúp bà”.

File đính kèm:

  • dochhhhhhhhhhhhhhhhh.doc
Giáo án liên quan