Giáo án Công nghệ 12 tiết 24 bài 22: Hệ thống điện quốc gia

Tiết 24

Bài 22: HỆ THỐNG ĐIỆN QUỐC GIA

I – MỤC TIÊU:

 Dạy xong bài này GV cần làm cho HS:

- Hiểu được khái niệm và vai trò của hệ thống điện quốc gia.

- Hiểu được sơ đồ lưới điện quốc gia.

II - CHUẨN BỊ BÀI DẠY:

1. Chuẩn bị nội dung:

- Nghiên cứu nội dung bài 22 SGK.

- Tham khảo tài liệu có liên quan nội dung.

2. Chuẩn bị phương tiện:

- Tranh vẽ sơ đồ hệ thống điện ( hình 22 – 1 SGK) và sơ đồ lưới điện ( hình 22 – 2 SGK).

 III - TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY HỌC:

1. Ổn định lớp: kiểm tra sỉ số vắng.

2. Đặt vấn đề vào bài mới: một trong các nhu cầu hàng ngày của chúng ta không thể thiếu được đó là nguồn điện sử dụng trong sinh hoạt. Để biết nguồn điện chúng ta sử dụng bắt nguồn và phân phối như thế nào? Chúng ta nghiên cứu bài 22.

3. Nội dung bài mới:

 

doc3 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 499 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ 12 tiết 24 bài 22: Hệ thống điện quốc gia, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 24 Bài 22: HỆ THỐNG ĐIỆN QUỐC GIA I – MỤC TIÊU: Dạy xong bài này GV cần làm cho HS: Hiểu được khái niệm và vai trò của hệ thống điện quốc gia. Hiểu được sơ đồ lưới điện quốc gia. II - CHUẨN BỊ BÀI DẠY: Chuẩn bị nội dung: Nghiên cứu nội dung bài 22 SGK. Tham khảo tài liệu có liên quan nội dung. Chuẩn bị phương tiện: Tranh vẽ sơ đồ hệ thống điện ( hình 22 – 1 SGK) và sơ đồ lưới điện ( hình 22 – 2 SGK). III - TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY HỌC: Ổn định lớp: kiểm tra sỉ số vắng. Đặt vấn đề vào bài mới: một trong các nhu cầu hàng ngày của chúng ta không thể thiếu được đó là nguồn điện sử dụng trong sinh hoạt. Để biết nguồn điện chúng ta sử dụng bắt nguồn và phân phối như thế nào? Chúng ta nghiên cứu bài 22. Nội dung bài mới: I.KHÁI NIỆM VỀ HỆ THỐNG ĐIỆN QUỐC GIA Hệ thống điện quốc gia gồm: Nguồn điện Các lưới điện Hộ tiêu thụ (trong toàn quốc) Các phần tử này được nối lại với nhau thành một hệ thống để thực hiện quá trình: sản xuất, truyền tải, phân phối và tiêu thụ 1.Cấp điện áp của lưới điện Lưới điện có thể có nhiều cấp điện áp khác nhau: 500kV, 220kV, 110kV, 66kV, 35kV,22kV, 10.5kV, 6kV, 0.4kV. Tuỳ theo mỗi quốc gia Lưới điện được phân thành: Lưới điện truyền tải (lớn hơn 66kV) Lưới điện phân phối (nhỏ hơn 35kV) III-VAI TRÒ CỦA HỆ THỐNG ĐIỆN QUỐC GIA Hệ thống điện quốc gia đảm bảo việc sản xuất, truyền tải, phân phối điện năng trong toàn quốc Hệ thống điện quốc gia đảm bảo viêc cấp điện với độ tin cậy cao và kinh tế nhất CỦNG CỐ: 1.Thế nào là hệ thống điện quốc gia? 2.Lưới điện quốc gia có các cấp điện áp nào ? 3.Vì sao cần phải có hệ thống điện quốc gia?

File đính kèm:

  • docBai 22 HE THONG DIEN QUOC GIA.doc