Giáo án Đạo Đức 2: Học tập – sinh hoạt đúng giờ (Tiết 2) Tuần 2

Môn: Đạo Đức

 Học tập – sinh hoạt đúng giờ (Tiết 2) Tuần 2

I. Mục tiêu :

- Học sinh hiểu các biểu hiện cụ thể và lợi ích của việc học tập, sinh hoạt đúng giờ .

- HS cùng cha mẹ lập thời gian biểu hợp lí cho bản thân và thực hiện đúng theo TGB.

- HS có thái độ đồng tình với các bạn biết học tập, sinh hoạt đúng giờ.

II. Đồ dùng:-GV phiếu giao việc. - HS vở bài tập.

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1738 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo Đức 2: Học tập – sinh hoạt đúng giờ (Tiết 2) Tuần 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn: Đạo Đức Học tập – sinh hoạt đúng giờ (Tiết 2) Tuần 2 I. Mục tiêu : - Học sinh hiểu các biểu hiện cụ thể và lợi ích của việc học tập, sinh hoạt đúng giờ . - HS cùng cha mẹ lập thời gian biểu hợp lí cho bản thân và thực hiện đúng theo TGB. - HS có thái độ đồng tình với các bạn biết học tập, sinh hoạt đúng giờ. II. Đồ dùng:-GV phiếu giao việc. - HS vở bài tập. III. Hoạt động dạy -học: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1’ 4’ 1- ổn định; 2-Bài cũ: + Vì sao phải học tập và sinh hoạt đúng giờ giấc ? - Kiểm tra TGB của HS. - GV nhận xét, đánh giá. - Cả lớp hát. - 1 - 2 học sinh trả lời. - Kiểm tra 1/3 số học sinh của lớp. 2’ 25’ 3- Bài mới: a,Khởi động: Cả lớp hát. b, Giới thiệu bài: + Em đã thực hiện giờ nào việc nấy chưa? -GV giới thiệu -Ghi đầu bài. c,Nội dung: * Hoạt động 1: Thảo luận lớp. -Cho HS dùng thẻ,và qui định:đỏ tán thành, xanh là không tán thành, trắng là không biết (lưỡng lự) - GV đọc từng ý kiến để học sinh giơ thẻ. =>Học tập và sinh hoạt đúng giờ có lợi cho sức khoẻ và việc học *Hoạt động 2: Hành động cần làm. - GV chia lớp thành 4 nhóm. + Nhóm1:Ghi lợi ích khi học tập đúng giờ. + Nhóm2: Ghi lợi ích khi sinh hoạt đúng giờ. + Nhóm3: Ghi những việc cần làm để học tập đúng giờ. + Nhóm 4: Ghi những việc cần làm để sinh hoạt đúng giờ. - HS nhóm 1 ghép cùng nhóm 3, nhóm 2 ghép cùng nhóm 4 để tìm từng cặp tương ứng: - GV kết luận:Việc học tập, sinh hoạt đúng giờ giúp chúng ta học tập KQ cao hơn, thoải mái hơn. *Hoạt động 3: Thảo luận nhóm. -GV chia mỗi nhóm 2em. Hai bạn trao đổi với nhau về thời gian biểu của mình xem đã hợp lí chưa?Đã thực hiện thế nào?Có làm đủ các việc đã đề ra chưa? * GV kết luận: TGB nên phù hợp với điều kiện của từng em -Quản ca bắt nhịp. -HS nghe. - HS trả lời. -HS lấy thẻ và nghe qui định. - Một em đọc các ý kiến bài 4 trang 3. -Mỗi tổ 1nhóm. Nhận phiếu nhóm. - HS từng nhóm so sánh để loại trừ những ý kiến giống nhau. - Từng nhóm 1 và 3, 2 và 4 phát biểu ý kiến - Nhóm khác bổ sung . + Các nhóm làm việc, một số h/s trình bày thời gian biểu trước lớp. + Nhóm khác nx, bs 3’ 4- Củng cố - dặn dò -GV nhận xét tiết học.Chốt lại bài. Về nhà thực hiện theo đúng thời gian biểu .

File đính kèm:

  • docdao duc 2 tuan 2 hot.doc