Giáo án Đạo đức 2: Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại (tiết 2)

LỊCH SỰ KHI NHẬN VÀ GỌI ĐIỆN THOẠI

(TIẾT 2)

I. MỤC TIÊU:

1.HS hiểu:

- Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại là nói năng rõ ràng từ tốn , lễ phép, nhấc và đặt máy điện thoại nhẹ nhàng

- Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại thể hiện sự tôn trọng người khác và chính bản thân mình

2. HS có các kĩ năng:

- Biết phân biệt hành vi đúng và hành vi sai khi nhận và gọi điệnthoại

- Thực hiện nhận và gọi điện thoại lịch sự

3. HS có thái độ

- Tôn trọng , từ tốn , lễ phép trong khi nói chuyện điện thoại

- Đồng tình với các bạn có thái độ đúng và không đồng tình với các bạn có thái độ sai khi nói chuyện điện thoại

 

doc3 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 4173 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức 2: Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại (tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đạo đức lịch sự khi nhận và gọi điện thoại (Tiết 2) I. Mục tiêu: 1.HS hiểu: - Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại là nói năng rõ ràng từ tốn , lễ phép, nhấc và đặt máy điện thoại nhẹ nhàng - Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại thể hiện sự tôn trọng người khác và chính bản thân mình 2. HS có các kĩ năng: - Biết phân biệt hành vi đúng và hành vi sai khi nhận và gọi điệnthoại - Thực hiện nhận và gọi điện thoại lịch sự 3. HS có thái độ - Tôn trọng , từ tốn , lễ phép trong khi nói chuyện điện thoại - Đồng tình với các bạn có thái độ đúng và không đồng tình với các bạn có thái độ sai khi nói chuyện điện thoại II. Tài liệu, phương tiện: Vở bài tập Đạo Đức. Bộ đồ chơi điện thoại III. Các hoạt động dạy học: A/ kiểm tra bài cũ - GV yêu cầu 2 HS trả lời câu hỏi - HS nhận xét- GV nhận xét - đánh giá B/ Bài mới 1. Giới thiệu bài: - GV giới thiệu trực tiếp vào bài 2. Hoạt động 1: Đóng vai - HS thảo luận và săm vai theo cặp - GV mời một số cặp lên sắm vai - Thảo luận cả lớp về cách ứng xử trong sắm vai của mỗi cặp H: Cách trò chuyện qua điện thoại như vậy đã lịch sự chưa ? Vì sao? GV kết luận: Dù ở trong tình huống nào em cũng cần cư xử cho lịch sự. 3. Hoạt động 2: Xử lý tình huống - GV yêu cầu mỗi nhóm thảo luân xử lí 1 tình huống H: Em sẽ làm gì trong các tình huống sau? Vì sao? - Đại diện một số nhóm trình bày cách giải quyết trong mỗi tình huống - Các nhóm khác nghe nhận xét – bổ sung - GV yêu cầu HS liên hệ: H: Trong lớp ta em nào đã gặp tình huống tương tự? H: Em đã làm gì trong tình huống đó ? H: Bây giờ nghĩ lại em thấy thế nào ? H: Em sẽ ứng xử như thế nào trong tình huống như vậy ? GV kết luận.Cần phải lịch sự khi nhận và gọi điện thoại . Điều đó thể hiện lòng tự trọng và tôn trọng người khác. 5. Củng cố, dặn dò: - GV nhận xét giờ học. - HS đọc ghi nhớ trong SGK. - Dặn HS thực hành những điều đã học H: Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại thể hiện điều gì ? - Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại ( tiết 2) Bài tập 4:Thảo luận và săm vai Tình huống 1. Bạn Nam gọi điện cho bà ngoại để hỏi thăm sức khỏe Tình huống 2. Một người gọi nhầm số máy nhà Nam Tình huống 3. Bạn Tâm định gọi điện thoại cho bạn nhưng bấm nhầm số máy nhà người khác Bài tập 5:Em làm gì trong các tính huống sau: Có điện thoại gọi cho mẹ khi mẹ vắng nhà Có điện thoại gọi cho bố nhưng bố đang bận Em đang ở nhà bạn chơi , bạn vừa ra ngoài thì chuống điện thoại reo

File đính kèm:

  • docLich su khi nhan va goi dien thoai Tiet 2.doc