Giáo án Đạo đức 2 tuần 14: Giữ gìn trường lớp sạch đẹp (tt)

ĐẠO ĐỨC: GIỮ GÌN TRƯỜNG LỚP SẠCH ĐẸP (TT)

I.Mục đích yêu cầu :

Học sinh biết làm một số công việc cụ thể để giữ gìn trường lớp sạch đẹp

II.Đồ dùng dạy học:

- Bảng phụ ghi sẵn bài tập 6

- Vở bài tập

III. Hoạt động dạy- học

A.KTBC : Gọi 2 học sinh lên bảng:

HS1: Để giữ gìn trường lớp sạch đẹp chúng ta nên làm gì ?

 HS2: Em đã làm được những việc gì để giữ trường lớp sạch đẹp ?

Nhận xét.

B.Dạy bài mới

Khởi động : Lớp cùng hát bài Em yêu trường em .

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1496 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức 2 tuần 14: Giữ gìn trường lớp sạch đẹp (tt), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ Hai, ngày 11 tháng 12 năm 2006 đạo đức: Giữ gìn trường lớp sạch đẹp (tt) I.Mục đích yêu cầu : Học sinh biết làm một số công việc cụ thể để giữ gìn trường lớp sạch đẹp II.Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ ghi sẵn bài tập 6 - Vở bài tập III. Hoạt động dạy- học A.KTBC : Gọi 2 học sinh lên bảng: HS1: Để giữ gìn trường lớp sạch đẹp chúng ta nên làm gì ? HS2: Em đã làm được những việc gì để giữ trường lớp sạch đẹp ? Nhận xét. B.Dạy bài mới Khởi động : Lớp cùng hát bài Em yêu trường em . HĐ1: Đóng vai xử lí tình huống. Yêu cầu các nhóm thực hiện đóng vai xử lý tình huống sau : Mai và An cùng trực nhật .Mai định đổ rác qua cửa sổ lớp học cho tiện .An sẽ... Nam rủ Hà “ Minh cùng vẽ hình Đô rê mon lên tường đi .Hà sẽ... Thứ 7 ,nhà trường tổ chức trồng cây ,trồng hoa trong sân trường mà bố lại hứa cho Long đi chơi công viên .Long sẽ... Yêu cầu các nhóm thực hiện . Em tích nhất tình huống nào ? Vì sao? HĐ2 ; Thực hành , làm sạch đẹp trường lớp . Yêu cầu Hs quan sát xung quanh lớp và nhận xét xem lớp mình đã sạch đẹp chưa. Nếu chưa sạch đẹp thì em sẽ làm gì? KL: Mỗi học sinh cần tham gia làm các công việc vừa phải phù hợp với sức khoẻ của mình để giữ gìn truờng lớp sạch đẹp .đó là quyền và bổn phận của các em . HĐ3 Trò chơi “ Tìm đôi” Yêu cầu mỗi tổ cử ra 2 Hs ,môi em sẽ nhận được phiếu ghi tình huống, cách ứng xử . Khi một bạn dán lên bảng ý nêu tình huống thì bạn kia se dán lên bảng ý nêu cách ứng xử hoặc hậu quả sao cho phù hợp. Nhận xét .Yêu cầu Hs làm vở bài tập . Hs thảo luận nhóm ,đóng vai ,xử lý tình huống . - An nhắc Mai đổ rác đúng nơi quy định . - Hà khuyên bạn không nên vẽ bậy lên tường - Nói với bố dời lại ngày đi chơi công viên Hs trả lời Hs thực hành Hs sửa lại bàn ghế cho ngay ngắn Hs tham gia trò chơi Củng cố dặn dò : Giữ trường lớp sạch đẹp là quyền và bổn phận của mmõi HS để các em được học tập và sinh hoạt trong môi trường trong lành . Bài sau : Giữ trật tự ,vệ sinh công cộng .

File đính kèm:

  • docDao duc Thanh.doc