Giáo án Đạo đức 2 tuần 22: Biết nói lời yêu cầu, đề nghị

ĐẠO ĐỨC:

 BIẾT NÓI LỜI YÊU CẦU, ĐỀ NGHỊ

I. Mục tiêu:

- Biết một số yêu cầu, đề nghị lịch sự . Bước đầu biết được ý nghĩa của việc sử dụng những lời yêu cầu, đề nghị lich sự . Biết sử dụng lời yêu cầu, đề nghị phù hợp trong các tình huống đơn giản, thường gặp hằng ngày .

- HS có kĩ năng nói lời yêu cầu, đề nghị phù hợp trong các tình huống đơn giản.

- HS yêu thích môn học.

 (*)KNS:

- Kĩ năng nói lời yêu cầu.

- Thể hiện sự tự trọng và tôn trọng người khác.

-TĐ: Nhẹ nhàng , lịch sự .

II.Đồ dùng dạy học:

 - Tranh tình huống cho hành động tiết 1. Phiếu học tập . Bộ tranh nhỏ .

 

doc1 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3384 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức 2 tuần 22: Biết nói lời yêu cầu, đề nghị, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 22 Thứ ….ngày …tháng … năm … Ngày soạn:…………………… Ngày dạy:……………………. ĐẠO ĐỨC: BIẾT NÓI LỜI YÊU CẦU, ĐỀ NGHỊ I. Mục tiêu: - Biết một số yêu cầu, đề nghị lịch sự . Bước đầu biết được ý nghĩa của việc sử dụng những lời yêu cầu, đề nghị lich sự . Biết sử dụng lời yêu cầu, đề nghị phù hợp trong các tình huống đơn giản, thường gặp hằng ngày . - HS có kĩ năng nói lời yêu cầu, đề nghị phù hợp trong các tình huống đơn giản. - HS yêu thích môn học. (*)KNS: - Kĩ năng nói lời yêu cầu. - Thể hiện sự tự trọng và tôn trọng người khác. -TĐ: Nhẹ nhàng , lịch sự . II.Đồ dùng dạy học: - Tranh tình huống cho hành động tiết 1. Phiếu học tập . Bộ tranh nhỏ . III.Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Giới thiệu bài : 2.Bài mới Hoạt động 1: Tự liên hệ Hỏi: “ Những em nào đã biết nói lời yêu cầu, đề nghị lịch sự khi cần được giúp đỡ? Hãy kể lại một vài tr/ hợp cụ thể.” -GV khen những em đã biết thực hiện bài học. Hoạt động 2: Đóng vai + GV nêu tình huống , yêu cầu HS thảo luận, đóng vai theo từng cặp. TH1: Em muốn được bố hoặc mẹ cho đi chơi vào ngày chủ nhật . TH2: Em muốn hỏi thăm nchus công an đường đi đến nhà một người quen. TH3: Em muốn nhờ em bé lấy hộ chiếc bút. Mời một số cặp đóng vai trước lớp. Cho lớp nhận xét. KL : Khi cần đến sự giúp đỡ, dù nhỏ của người khác, em cần có lời nói và hành động, cử chỉ phù hợp. Hoạt động 3: Trò chơi văn minh lịch sự. -GV phổ biến luật chơi - Cho HS thực hiện trò chơi. GV nhận xét, đánh giá KL chung : Biết nói lời yêu cầu, đề nghị phù hợp trong giao tiếp hằng ngày là tự trọng và tôn trọng người khác. 3.Củng cố, dặn dò: H/ Khi nói lời đề nghị, yêu cầu chúng ta nên tỏ thái độ như thế nào? Dặn dò về nhà thực hiện. Nhận xét tiết học + HS liên hệ + HS lắng nghe, đóng vai theo cặp Trình bày trước lớp Lớp thảo luận, nhận xét đánh giá HS lắng nghe + HS lắng nghe, tham gia trò chơi - HS trả lời - Lắng nghe và thực hiện. Rút kinh nghiệm: ..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docDao duc Lop 2 T22.doc
Giáo án liên quan