Giáo án Đạo đức – tiết :4 bài: biết nhận lỗi và sửa lỗi (tiết 2)

 ĐẠO ĐỨC – tiết :4

 Bài: BIẾT NHẬN LỖI VÀ SỬA LỖI (tiết 2)

I./ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :

 - Hiêu khi có lỗi thì nên nhận và sửa lỗi để mau tiến bộ và được mọi người yêu quý

 - Biết tự nhận lỗi và sửa lỗi khi có lỗi

 - Yêu mến , cảm phục các bạn biết nhận lỗi và sửa lỗi

II./CHUẨN BỊ: (Phươngtiện – ĐDDH)

 - Giáo viên : phiếu giao việc

 - Học sinh :

III/ CÁC HOẠT ĐỘNG: DẠY –HỌC CHỦ YẾU

 1.Ổn định :

 2. Kiểm tra : - Vì sao Vô- va trằn trọc không ngủ?

 - Biết nhận lỗi và sửa lỗi có tác dụng gì?

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3253 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức – tiết :4 bài: biết nhận lỗi và sửa lỗi (tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠO ĐỨC – tiết :4 Bài: BIẾT NHẬN LỖI VÀ SỬA LỖI (tiết 2) I./ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : - Hiêu khi có lỗi thì nên nhận và sửa lỗi để mau tiến bộ và được mọi người yêu quý - Biết tự nhận lỗi và sửa lỗi khi có lỗi - Yêu mến , cảm phục các bạn biết nhận lỗi và sửa lỗi II./CHUẨN BỊ: (Phươngtiện – ĐDDH) - Giáo viên : phiếu giao việc - Học sinh : III/ CÁC HOẠT ĐỘNG: DẠY –HỌC CHỦ YẾU 1.Ổn định : 2. Kiểm tra : - Vì sao Vô- va trằn trọc không ngủ? - Biết nhận lỗi và sửa lỗi có tác dụng gì? 3.Bài mới: Hoạt động Giáo viên Học sinh 1.GTB 2 Đóng vai theo tình huống 3. Thảo luận nhóm 4. Tự liên hệ 5. Củng cố - Nêu mục đích yêu cầu * Giúp học sinh lựa chọn và thực hành hành vi nhận lỗi và sửa lỗi - Chia4 nhóm phát phiếu giao việc * Nội dung: + Tình huống1:” sao bạn hẹn rủ mình cùng đi học mà lại đi một mình? - Em sẽ làm gì, nếu em là Tuấn? + Tình huống2:nhà cửa đang bừa bãi, chưa được dọn dẹp. Mẹ đang hỏi Nam: “ Con đã dọn nhà cho mẹ chưa?” - Em sẽ làm gì, nếu em là Nam? + Tình huống 3: Lan mếu máo cầm quyển sách” bắt đền Trường đấy, làm rách sách của tớ rồi” - Em sẽ làm gì nếu em là Trường? + Tình huống 4: Duy quên không làm bài tập, sáng nay đến lớp các bạn kiểm tra bài tập ở nhà. - Em sẽ làm gì nếu em là bạn Duy? * Nhận xét, kết luận: 1. Tuấn cần xin lỗi bạn vì không giữ đúng lời hứa và giải thích rõ lí do 2. Nam cần xin lỗi mẹ và dọn dẹp nhà cửa 3. Trường cần xin lỗi bạn và dán lại sách cho bạn 4. Duy nhận lỗi với cô giáo và các bạn, làm lại bài tập * Giúp hs hiểu việc bày tỏ ý kiến và thái độ của mình khi có lỗi để người khác hiểu đúng mình , là việc làm cần thiết và quyền của từng cá nhân - Cho hs thảo luận nhóm - Theo dõi * Kết luận: Cần bày tỏ ý kiến của mình khi bị người khác hiểu nhầm. Nên lắng nghe để hiểu người khác không trách lỗi nhầm cho bạn. Biết thông cảm, hướng dẫn, giúp đỡ bạn be sửa lỗi như vậy mới là người bạn tốt - Mời một số em lên kể những trường hợp mắc lỗi và sửa lỗi - Nhận xét, tuyên dương * Chốt: Ai cũng có khi mắc lỗi, điều quan trọng là phải biết nhận lỗi và sửa lỗi. Như vậy em mới mau tiến bộ được mọi người yêu quý Nhận xét , dặn dò:Thực hành tốt việc nhận lỗi và sửa lỗi - thảo luận nhóm - 4 nhóm cử các bạn đóng vai theo 4 tình huống - cử đại diện nhóm lên đóng vai và trình bày cách ứng xử của mình qua tiểu phẩm - cả lớp theo dõi -thảo luận nhóm 2 hs - đại diện nhóm lên trình bày 1. Vân viết chính tả bị điểm kém, vì em không nghe rõ lại ngồi bàn cuối. Vân muốn viết đúng nhưng không biết làm thế nào, theo em Vân nên làm gì? 2. Tổ em bị chê, các bạn trách Dương, dù dương đã nói lí do. Việc đó đúng hay sai? Dương nên làm gì? - 4, 5 hs lên trình bày

File đính kèm:

  • docao duc t4.doc