Giáo án Đề kiểm tra 1 tiết môn : hình học 12 - Chương 02

 Cho tam giác ABC vuông cân tại A, AB = AC = a. Gọi O là trung điểm cạnh BC. Khi tam giác AOC quay quanh cạnh AO thì đường gấp khúc AOC tạo thành một mặt nón tròn xoay.

1. (4.0 điểm).Tính diện tích toàn phần của mặt nón đó.

2. (1.5 điểm).Tính thể tích của khối nón tròn xoay tạo nên bởi mặt nón tròn xoay trên.

3. Gọi (C) là đường tròn ngoại tiếp tam giác ABC. Khi quay (C) quanh trục là đường thẳng chứa cạnh BC , ta thu được một mặt cầu (S).

 

doc2 trang | Chia sẻ: manphan | Lượt xem: 691 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đề kiểm tra 1 tiết môn : hình học 12 - Chương 02, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SỞ GD & ĐT TP ĐÀ NẴNG ĐỀ ĐỀ NGHỊ KIỂM TRA 1 TIẾT TRƯỜNG THPT NGUYỄN HIỀN Môn : HÍNH HỌC12 - chương 02 (CB) (Không tính thời gian giao đề) Đề bài : Cho tam giác ABC vuông cân tại A, AB = AC = a. Gọi O là trung điểm cạnh BC. Khi tam giác AOC quay quanh cạnh AO thì đường gấp khúc AOC tạo thành một mặt nón tròn xoay. (4.0 điểm).Tính diện tích toàn phần của mặt nón đó. (1.5 điểm).Tính thể tích của khối nón tròn xoay tạo nên bởi mặt nón tròn xoay trên. Gọi (C) là đường tròn ngoại tiếp tam giác ABC. Khi quay (C) quanh trục là đường thẳng chứa cạnh BC , ta thu được một mặt cầu (S). (3.0 điểm).Tính diện tích mặt cầu (S) và thể tích của khối cầu (S). (1.5 điểm).Một mặt phẳng cách điểm O một khoảng bằng a. Hãy xét vị trí tương đối của mặt phẳng và mặt cầu (S). --------- Hết --------- ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM Câu Nội dung Điểm 1 (4.0 điểm) - Xác định được trục OA = - Xác định được đường sinh AC = a - Viết được Sxq = Rl - Thay vào và tính đúng (Đvdt) - Viết được Sđáy = R2 - Thay vào và tính đúng - Viết được Stp = Sxq + Sđáy - Thay vào và tính đúng (Đvtt) 0.5 0.5 0.5 0.5 0.5 0.5 0.5 0.5 2 (1.5 điểm) - Viết được V = Bh - Tính B và thay vào đúng V = (Đvtt) 0.5 1.0 3 (4.5 điểm) - Viết được S = 4R2 - Thay vào và tính đúng S = 2a2 (Đvdt) - Viết được V = - Thay vào và tính đúng V = (Đvtt) - d(O, ) = a > = OA = R - Kết luận: và (S) không có điểm chung 0.75 0.75 0.75 0.75 1.0 0.5 Giáo viên biên soạn : Nguyễn Duy Khánh Giáo viên duyệt đề : Lê Thừa Thành ( T T C M )

File đính kèm:

  • docDE KIEM TRA HINH 12 CHUONG 2MAT TRON XOAY.doc