Giáo án Đi theo đường hẹp

I. Mục đích :

- Trẻ biết đi theo đường hẹp một cách nhẹ nhàng không chạm vạch ,khi đi mắt nhìn thẳng tay vung tự nhiên.

- Rèn kỹ năng đi theo đường hẹp vững vàng.

- Phát triển khả năng khéo léo, phát triển các cơ tay, chân.

- GDCC trật tự khi học, tự tin, mạnh dạn.

 II. Chuẩn bị :

- Cô vẽ sẵn hai đường trên sàn.

- Đội hình hai hàng ngang đối diện.

- Vòng thể dục, dây cho trẻ kéo co.

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 9257 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đi theo đường hẹp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TD : ĐI THEO ĐƯỜNG HẸP I. Mục đích : - Trẻ biết đi theo đường hẹp một cách nhẹ nhàng không chạm vạch ,khi đi mắt nhìn thẳng tay vung tự nhiên. - Rèn kỹ năng đi theo đường hẹp vững vàng. - Phát triển khả năng khéo léo, phát triển các cơ tay, chân. - GDCC trật tự khi học, tự tin, mạnh dạn. II. Chuẩn bị : - Cô vẽ sẵn hai đường trên sàn. - Đội hình hai hàng ngang đối diện. - Vòng thể dục, dây cho trẻ kéo co. III. Tiến hành : 1. Khởi động : Cho trẻ đi chạy kết hợp với các kiểu đi khác nhau theo hiệu lệnh của cô. 2. Trọng động : * Bài tập phát triển chung : - Hô hấp : Thổi bóng bay. - ĐT tay : Tay đưa ngang gập khuỷu tay (2l x 4n). - ĐT bụng : Đứng cúi gập người tay chạm ngón chân (2l x 4n). - ĐT chân : Đứng đưa từng chân ra trước (4l x 4n). - ĐT bật : Tách chân khép chân (2l x 4n). * Vận động cơ bản : Đi theo đường hẹp - Cô làm mẫu lần 1, không giải thích. - Lần 2,3 cô vừa làm vừa giải thích. - Từ trong hàng bước ra vạch xuất phát .TTCB Khi có hiệu lệnh đi thì cc bước chân phải tới trước ,rồi bước tiếp chân còn lại ,khi bước mắt nhìn đường hẹp không bị chạm vạch,cứ thế bước đi hết đường hẹp rồi về cuối hàng đứng. - Mời 1 trẻ thực hiện cho lớp xem. - Lần lượt cô cho trẻ lên thực hiện ,cô theo dõi nhắc nhở cc đi không chạm vạch. - Mỗi trẻ thực hiện 3,4 lần. - Mời 1 trẻ thực hiện cho lớp xem. - Mời hai nhóm thi đua đi theo đường hẹp. - Mời cá nhân thi đua cô nhận xét tuyên dương trẻ. - Cô mời trẻ thực hiện tốt và cũng cố lại. - Cô nhận xét tuyên dương trẻ * Trò chơi: kéo co (trang 2) - Cô phổ biến cách chơi luật chơi - Trẻ chơi cô bao quát trẻ. * Hồi tỉnh : Đi hít thở nhẹ. * Kết thúc : Cô nhận xét tuyên dương lớp./.

File đính kèm:

  • docTHE DUC.doc