Giáo án Địa lý 11 cơ bản tiết 21 bài 7: Liên minh châu âu (EU) - Tiết 3: Thực hành

Tiết 21:

Bài 7 : LIÊN MINH CHÂU ÂU (EU)

Tiết 3: THỰC HÀNH

I. MỤC TIÊU BÀI HỌC:

- Sau bài học HS cần:

+ Trình bày được ý nghĩa của việc hình thành thị trường chung châu âu.

+ Chứng minh được EU có một nền kinh tế hàng đầu thế giới.

+ Vẽ, phân tích được biểu đồ, số liệu thống kê trong bài va biết cách trình bày một vấn đề.

II. THIẾT BỊ:

- Bản đồ các nước châu âu.

- Lược đồ các nước sử dụng đồng tìên chung ơ-rô.

- Các bảng số liệu có trong bài.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Ngày: 16/01/2017 | Lượt xem: 186 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Địa lý 11 cơ bản tiết 21 bài 7: Liên minh châu âu (EU) - Tiết 3: Thực hành, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
.../.../2007 Tiết 21: Bài 7 : liên minh châu âu (eu) Tiết 3 : Thực hành I. mục tiêu bài học: - Sau bài học HS cần: + Trình bày được ý nghĩa của việc hình thành thị trường chung châu âu. + Chứng minh được EU có một nền kinh tế hàng đầu thế giới. + Vẽ, phân tích được biểu đồ, số liệu thống kê trong bài va biết cách trình bày một vấn đề. II. Thiết Bị: Bản đồ các nước châu âu. Lược đồ các nước sử dụng đồng tìên chung ơ-rô. Các bảng số liệu có trong bài. III. Các hoạt động dạy học: GV nêu yêu cầu của các bài thực hành và các công việc HS cần thực hiện : vẽ biểu đồ phân tích các bảng số liệu và biểu đồ ... qua đó trình bày ý nghĩa việc thành lập thị trường chung châu âu và chứng minh EU là một nền kinh tế hàng đầu thế giới. Hoạt động GV và HS Nội dung chính HĐ 1 : Cá nhân/cặp Bước 1 : GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi : HS hoàn thành bài tập của mục I SGK. Bước 2 : HS trình bày ; GV chuẩn xác kiến thức. HĐ 2 :Cá nhân : Bước 1 : GV hỏi HS với bảng số liệu 9.2 nên vẽ loại biểu đồ nào là thích hợp nhất ? Nên vẽ như thế nào ? Trục tung biểu thị GDP Trục hành biểu thị dân số. Bước 2 : GV gọi 2 HS lên bảng vẽ. Các HS khác vẽ vào vỡ. Bước 3 : GV yêu cầu cả lớp cùng quan sát biểu đồ đã vẽ trên bảng, nhận xét, chỉnh sửa. HĐ 3 : Cá nhân/cặp : Bước 1 : HS làm câu hỏi b trong SGK. Bước 2 :Đại diện HS trình bày, các HS khác bổ sung.Gv giúp Hs chuẩn kiến thức. I. Tìm hiểu ý nghĩa viêc hình thành 1 EU thống nhất Thuận lợi: Tăng cường tự do lưu thông: Người, hàng hoá, tiền tệ, dịch vụ. Thúc đẩy và tăng cường quá trình nhất thể hoá EU về kinh tế, xã hội. Tăng thêm tiềm lực, khã năng cạnh tranh KT của EU. Sử ndụng đồng tiền chung thủ tiêu được rủi ro do chuyển đổi tiền tệ, dễ lưu chuyển vốn, đơn giản hoá kế toán. Khó khăn: Việc chuyển đổi sang đồng ơ-rô có thể xảy ra tình trạng hàng tiêu dùng tăng cao Lạm phát. II. Tìm hiểu vai trò của EU trong nền KTTG. Vẽ biểu đồ: Biểu đồ tròn. Nhận xét: EU chiến 2,2% diện tích lục địa trái đất. Chiếm 7,1 % dân số thế giới. Nhưng lại chiếm tới 31% GDP của TG. 26% sản lượng ôtô TG 37,7% xuất khẩu TG. 19,9% mức tiêu thụ năng lượng TG. - GDP cao hơn Hoa kỳ, Nhật bản. Tỷ trọng của EU trong xuất khẩu của thế giới đứng đầu. IV. Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • doctiet 21.doc