Giáo án Địa lý 8 tuần 16: Ôn tập

 ÔN TẬP

I- MỤC TIÊU

 Sau bài học, HS cần:

 Củng cố, khắc sâu kiến thức về các đặc điểm tự nhiên (vị trí địa lí, địa hình, khoáng sản, sông ngòi, cảnh quan), các đặc điểm dân cư xã hội (dân cư, gia tăng dân số, phân bố dân cư, các chủng tộc và tôn giáo ) của các khu vực châu á. Đặc điểm kinh tế chung của châu á.

 Rèn kĩ năng đọc bản đồ tự nhiên và kinh tế các khu vực, kĩ năng phân tích tranh ảnh

 Xây dựng mối liên hệ giữa các nhân tố tự nhiên và dân cư-xã hội.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 673 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Địa lý 8 tuần 16: Ôn tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 16 – Tiết16 ôn tập Ngày soạn: 29 / 11/ 2007 Ngày dạy: 5/ 12/ 2007 Mục tiêu Sau bài học, HS cần: Củng cố, khắc sâu kiến thức về các đặc điểm tự nhiên (vị trí địa lí, địa hình, khoáng sản, sông ngòi, cảnh quan), các đặc điểm dân cư xã hội (dân cư, gia tăng dân số, phân bố dân cư, các chủng tộc và tôn giáo ) của các khu vực châu á. Đặc điểm kinh tế chung của châu á. Rèn kĩ năng đọc bản đồ tự nhiên và kinh tế các khu vực, kĩ năng phân tích tranh ảnh Xây dựng mối liên hệ giữa các nhân tố tự nhiên và dân cư-xã hội. Phương tiện Tranh ảnh về các cảnh quan tự nhiên và con người của châu á. Lược đồ tự nhiên châu á và các khu vực của châu á. Lược đồ kinh tế châu á. Hoạt động trên lớp Bài mới. Giới thiệu bài: Gv yêu cầu HS nêu mục tiêu của bài học và GV cho biết cách thức thực hiện nội dung ôn tập: HĐ nhóm của HS. HĐ 1: Nhóm/ cá nhân Bước 1: GV chia lớp thành 4 nhóm và giao nhiệm vụ cụ thể cho các nhóm: Nhóm 1: Tìm hiểu đặc điểm kinh tế chung của châu á. (phiếu số 1) Nhóm 2: Tìm hiểu về đặc điểm khu vực Tây Nam á. (phiếu số 2) Nhóm 3: Tìm hiểu đặc điểm khu vực Nam á ( phiếu số 3) Nhóm 4: Tìm hiểu đặc điểm khu vực Đông á (phiếu số 4) Bước 2: HS thảo luận trong nhóm, sau đó cử đại diện lên báo cáo kết quả. Bước 3: GV cho HS các nhóm thảo luận trao đổi kết quả làm việc, nhận xét bổ sung và báo cáo trước lớp về những nhận xét và bổ sung này. Có thể đánh giá kết quả làm việc của từng nhóm. * Chú ý đến việc dùng bản đồ để rèn kỹ năng cho HS. Phụ lục Phiếu số 1: Nêu đặc điểm kinh tế châu á? Nêu những thành tựu trong nông nghiệp của châu á? Phiếu số 2: Khu vực TNA có mấy miền địa hình? Nêu đặc điểm của từng miền? Tại sao các nước TNA lại trở thành những nước giàu nhưng trình độ phát triển kinh tế –xã hội thấp. Phiếu số 3: Nêu đặc điểm tự nhiên khu vực Nam á? đặc điểm nền kinh tế ấn Độ? Phiếu số 4: 1. Nêu đặc điểm dân số và kinh tế Đông á? 2. Trình bày đặc điểm nền kinh tế Nhạt Bản và Trung Quốc? Đánh giá Gv nhận xét đánh giá về sự chuẩn bị và kết quả hoạt động của nhóm. Cho điểm các nhóm (nếu cần). Dặn dò về nhà Chuẩn bị nội dung kiểm tra 45p. Phần bổ sung:

File đính kèm:

  • docOn tap HK.doc