Giáo án Địa lý lớp 7 tiết 13: Ôn tập

ÔN TẬP

I- MỤC TIÊU

 Sau bài học, HS cần:

-Củng cố và khắc sâu kiến thức về thành phần nhân văn của môi trường: Dân số, gia tăng dân số, sự phân bố dân cư, các loại hình quần cư và đô thị hoá.

-Nắm vững và phân biệt được đặc điểm của các kiểu môi trường thuộc đới nóng: xích đạo ẩm, nhiệt đới và nhiệt đới gió mùa.

-Củng cố lại kĩ năng phân tích lược đồ dân số và tháp tuổi, bản đồ các môi trường ở đới nóng, biểu đồ khí hậu của các môi trường.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 635 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Địa lý lớp 7 tiết 13: Ôn tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 7- Tiết 13 ôn tập Ngày soạn: 20 / 9/ 2007 Ngày dạy: 1/ 10/ 2007 Mục tiêu Sau bài học, HS cần: Củng cố và khắc sâu kiến thức về thành phần nhân văn của môi trường: Dân số, gia tăng dân số, sự phân bố dân cư, các loại hình quần cư và đô thị hoá. Nắm vững và phân biệt được đặc điểm của các kiểu môi trường thuộc đới nóng: xích đạo ẩm, nhiệt đới và nhiệt đới gió mùa. Củng cố lại kĩ năng phân tích lược đồ dân số và tháp tuổi, bản đồ các môi trường ở đới nóng, biểu đồ khí hậu của các môi trường. Phương tiện Hình phóng to các biểu đồ khí hậu của đới nóng trong SGK- trang 40,41. Biểu đồ khí hậu, ảnh môi trường tự nhiên của địa phương. Bản đồ phân bố dân cư và đô thị trên thế giới. Hoạt động trên lớp Giới thiệu bài GV nêu mục đích yêu cầu của giờ ôn tập cho HS nắm được. HĐ. Bước 1: GV chia lớp thành 4 nhóm. Phân công công việc cụ thể như sau: Nhóm 1: Tìm hiểu về thành phần nhân văn của môi trường. (Phiếu số 1) Nhóm 2: Tìm hiểu về môi trường xíc đạo ẩm. (Phiếu số 2) Nhóm 3: Tìm hiểu về môi trường nhiệt đới. (Phiếu số 3) Nhóm 4: Tìm hiểu về môi trường nhiệt đới gió mùa. (Phiếu số 4) Bước 2: Các nhóm làm việc theo yêu cầu của phiếu học tập, cử người báo cáo. Bước 3: Đại diện các nhóm trình bày kết quả, các nhóm khác bổ sung và chuẩn kiến thức. Củng cố, dặn dò Làm bài tập củng cố trong SGK Hướng dẫn ôn tập về nhà: Thành phần nhân văn của MT. Các đặc điểm khí hậu và thiên nhiên của các môi trường đới nóng. Hoạt động kinh tế của con người ở đới nóng. Vấn đề dân số, sức ép của dân số, di dân và đô thị hoá ở đới nóng. Kĩ năng nhận biết các kiểu khí hậu qua ảnh và biểu đồ nhiệt độ, lượng mưa. Kĩ năng đọc bản đồ, bảng số liệu. Phần bổ sung:

File đính kèm:

  • docOn Tap.doc