Giáo án Hoạt động góc

Trẻ thể hiện tốt vai chơi của mình.

+ Người bán hàng: Biết tên gọi, giới thiệu các loại trang phục, dụng cụ, lợi ích của từng loại.

Biết sắp xếp hàng hóa theo từng nhóm.

Thái độ niềm nở, vui vẻ với khách hàng.

+ Người mua hàng: Nói được tên mặt hàng, số lượng hàng cần mua, mua xong biết trả tiền, nói lời cảm ơn đúng lúc.

 

doc4 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 13462 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động góc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN: HOẠT ĐỘNG GÓC Nội dung Mục đích – yêu cầu Chuẩn bị Tiến hành I.Góc phân vai: Trò chơi: Bán hàng. -Cửa hàng bán trang phục, dụng cụ của nghề bộ đội hải quân Trò chơi: Bé làm bác sĩ quân y II.Góc xây dựng: _ Xây dựng “ doanh trại chú bộ đội hải quân” - Lắp ghép: các đồ dùng, họa tiết, thảm cỏ, cây cối vào doanh trại. III. Góc học tập – sách: - Chọn và phân loại dụng cụ trong phạm vi 7 - Tìm chữ cái đã học trong từ chỉ tên gọi “ chú hải quân” -Xem tranh ảnh, sách truyện về chú bộ đội hải quân. IV. Góc nghệ thuật: -Vẽ, tô màu, xé dán, nặn dụng cụ của nghề bộ đội hải quân. -Hát các bài hát theo chủ đề V.Góc thiên nhiên - Quan sát cây, hoa, lá qua kính lúp. -Trẻ thể hiện tốt vai chơi của mình. + Người bán hàng: Biết tên gọi, giới thiệu các loại trang phục, dụng cụ, lợi ích của từng loại. Biết sắp xếp hàng hóa theo từng nhóm. Thái độ niềm nở, vui vẻ với khách hàng. + Người mua hàng: Nói được tên mặt hàng, số lượng hàng cần mua, mua xong biết trả tiền, nói lời cảm ơn đúng lúc. + Vai bác sĩ quân y: Trẻ biết hỏi tên triệu chứng, khám, kê đơn thuốc, dặn dò, nhắc nhở bệnh nhân. Thái độ ân cần, nhiệt tình thăm hỏi bệnh nhân. + Vai bệnh nhân: Biết chào hỏi, nói được triệu chứng của bệnh, biết nói lời cảm ơn đúng lúc. -Trẻ biết cách chơi theo chủ đề và thiết lập mối quan hệ chơi với các nhóm chơi khác. - Trẻ biết phân vai chơi và phân công việc cho nhau. -Trẻ biết muốn hoàn thành được thì phải làm việc chăm chỉ, đoàn kết cùng nhau. -Biết dùng các nguyên vật liệu để xếp thành công trình hợp lý và theo sáng tạo của mình. -Biết liên kết các nhóm chơi khác bổ sung cho công trình hoàn chỉnh. -Trẻ biết lắp ghép ghế ngồi, thảm cỏ, cây cối vào doanh trại theo bố cục hợp lý và sáng tạo của mình. -Trẻ biết lựa chọn và phân nhóm dụng cụ theo các cách khác nhau, gắn số tương ứng với nhóm. -Trẻ nhận biết và phát âm đúng các chữ cái đã học. -Trẻ biết xem tranh, ảnh liên quan tới chú hải quân và nói được nội dung của từng bức tranh. -Trẻ biết sử dụng những kỹ năng tạo hình để vẽ, nặn, tô màu, xé dán, nặn tạo ra các sản phẩm là dụng cụ của chú bộ đội hải quân. -Trẻ hứng thú hát và vận động các bài hát theo chủ đề “ bé làm lính hải quân” -Trẻ biết sử dụng kính lúp đúng cách, biết quan sát cây, hoa, lá. -Trang phục, dụng cụ của nghề bộ đội hải quân: Quần áo, mũ, giày, ba lô, súng, ống nhòm… -Trang phục, dụng cụ của nghề bác sĩ: áo blue, mũ, ống nghe, nhiệt kế, ống tiêm, hộp thuốc… -Khối xốp, hình gạch, các vật liệu phế thải để xây thành nhà ở, tường bao… -Bộ đồ chơi lắp ghép. -Mô hình ghế đá, thảm cỏ, cây cối, chậu hoa… -Lô tô một số dụng cụ của nghề bộ đội hải quân: Súng, ống nhòm, ba lô… -Bộ thẻ chữ cái, tranh có từ chỉ tên gọi “chú hải quân” -Tập san, tranh, ảnh…liên quan đến chú bộ đội hải quân. -Bút chì, bút màu, giấy A4, giấy màu, đất nặn, keo dán.Hình vẽ các dụng cụ của chú hải quân để trẻ tô màu -Đàn organ ghi sẵn nhạc đệm Kính lúp cho mỗi trẻ và các cây hoa. I.Trò chuyện – trao đổi: -Cho trẻ hát bài: “ Ba em là bộ đội hải quân”. + Các con có yêu chú bộ đội hải quân không? + Chú hải quân làm việc ở đâu? + Chú hải quân làm nhiệm vụ gì? Để thể hiện sự yêu quý, kính trọng và biết ơn các chú hải quân thì hôm nay góc xây dựng sẽ xây một doanh trại để tặng các chú nhé! ( + Các con dự định xây dựng doanh trại như thế nào? + Muốn xây được thì cần những nguyên vật liệu gì? ) Các chú được cấp những dụng cụ cần thiết tuy nhiên hàng tháng thì các chú vẫn phải mua thêm một số đồ dùng nên cửa hàng sẽ bán các mặt hàng như: Quần áo, mũ, giày, ống nhòm… + Các cô bán hàng thấy khách đến mua thì làm gì? + Người mua hàng thì nói như thế nào? -Bác sĩ quân y sẽ khám bệnh cho bệnh nhân, các chú hải quân… + Thái độ của bác sĩ như thế nào với bệnh nhân? + Bệnh nhân đến khám thì nói những gì? -Ở góc sách truyện sẽ xem tranh, tập san về chú hải quân. Ngoài ra còn có trò chơi phân loại trong phạm vi 7; Domino chữ cái và số; tìm các chữ cái đã học trong thẻ chữ cái… -Các nghệ sĩ tí hon ở góc nghệ thuật sẽ vẽ, xé dán, nặn…các dụng cụ để làm thành một bộ sưu tập. Chúng ta sẽ gửi tặng cho các chú hải quân ở ngoài đảo xa. Đội văn nghệ sẽ tập hát và vận động bài hát về chú hải quân để biểu diễn cho các chú xem. -Góc thiên nhiên các con sẽ quan sát cây, hoa, lá qua kính lúp như thế nào nhé. ( Bây giờ các con hãy về góc chơi của mình nào ) II. Quá trình hoạt động: -Cô đến từng nhóm chơi để gợi ý, bao quát trẻ. -Cô tạo tình huống xảy ra trong khi chơi. Gợi ý để trẻ biết liên kết các nhóm chơi với nhau. ( ví dụ: Các chú công nhân xây dựng đang làm gì vậy ? Để cho doanh trại đẹp hơn thì cần có nhiều cây xanh và chậu hoa. Ở cửa hàng bán rất nhiều nên các chú đến đó để mua thêm nhé…) III. Kết thúc hoạt động: -Cô đến từng góc chơi gợi ý để trẻ nhận xét góc chơi của mình, của bạn. -Cho trẻ được tự giới thiệu về sản phẩm của góc. -Cô nhận xét chung -Cô cho trẻ thu dọn dần các góc: góc phân vai, góc học tập, góc nghệ thuật, góc thiên nhiên và để lại góc xây dựng cho tất cả trẻ đều được quan sát. + Góc xây dựng hãy cử ra một thành viên giới thiệu về sản phẩm của đội mình. -Cho trẻ hát bài: “ chú bộ đội” đồng thời vận động theo nhạc. -Cô cho trẻ thu dọn đồ chơi gọn gàng, đúng nơi quy định.

File đính kèm:

  • docbe lam linh hai quan hoat dong goc.doc