Giáo án hoạt động góc - Chủ điểm: Thế giới thực vật

I. DỰ KIẾN NỘI DUNG CHƠI.

1. Góc phân vai

- Trẻ chơi trò chơi gia đình.

- Cửa hàng ăn phục vụ công nhân xây dựng.

- Cửa hàng bán các loại rau củ quả, hoa.

- Chế biến các món ăn từ rau của, quả.

- Chơi trò chơi bác sĩ khám bệnh cho mọi người.

2. Góc xây dựng - lắp ghép.

- Xây tường bao xung quanh các khu vườn, các cây,

- Xếp ngôi nhà và trồng cây xanh quanh ngôi nhà.

3. Góc học tập.

- Làm bộ sưu tập về thế giới thực vật.

- Trẻ ghép tương ứng 1 : 1 (1hoa : 1 quả).

- Phân loại lô tô theo đặc điểm chung.

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 84921 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án hoạt động góc - Chủ điểm: Thế giới thực vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI THU HOẠCH TẬP HUẤN GIÁO ÁN HOẠT ĐỘNG GÓC CHỦ ĐIỂM: THẾ GIỚI THỰC VẬT ĐỐI TƯỢNG : 5 - 6 TUỔI. HỌ VÀ TÊN GV : HOÀNG THỊ THUÝ LỤC ĐƠN VỊ : TRƯỜNG MẦM NON MINH QUANG I. DỰ KIẾN NỘI DUNG CHƠI. 1. Góc phân vai - Trẻ chơi trò chơi gia đình. - Cửa hàng ăn phục vụ công nhân xây dựng. - Cửa hàng bán các loại rau củ quả, hoa. - Chế biến các món ăn từ rau của, quả. - Chơi trò chơi bác sĩ khám bệnh cho mọi người. 2. Góc xây dựng - lắp ghép. - Xây tường bao xung quanh các khu vườn, các cây, - Xếp ngôi nhà và trồng cây xanh quanh ngôi nhà. 3. Góc học tập. - Làm bộ sưu tập về thế giới thực vật. - Trẻ ghép tương ứng 1 : 1 (1hoa : 1 quả). - Phân loại lô tô theo đặc điểm chung. 4. Góc nghệ thuật - tạo hình. - Vẽ, tô màu về chủ đề thế giới thực vật. - Hát múa, đọc thơ về chủ đề. 5. Góc thiên nhiên. - Chăm sóc cây, ươm hạt và quan sát. II. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU. -. Trẻ có kỹ năng chơi tại góc phù hợp với chủ đề. - Trẻ biết nhận góc chơi vai chơi, liên kết vai chơi trong nhóm chơi của mình và liên kết với các góc chơi với nhau. - Trẻ biết thể hiện vai chơi của mình. - Trẻ có kỹ năng thiết kế bố cục công trình hài hoà, đẹp mắt. - Trẻ có kỹ năng xếp tương ứng 1:1 thuần thục các nhóm có số lượng trong phạm vi 7 và 8. - Trẻ hứng thú tham gia hoạt động tô, vẽ, nặn, xé dán…. III. CHUẨN BỊ. Tranh mảng tường. Góc phân vai: Tranh cửa hàng bán rau, củ, quả và hoa. Tranh gia đình đang ngồi bên mâm cơm. Góc xây dựng : Tranh vườn rau, vườn cây ăn quả có tường bao quanh. Góc học tập: Cô giáo đang dạy trẻ cắt dán bộ sưu tập về rau ăn lá. Góc nghệ thuật - tạo hình : Tranh trẻ đang tô, vẽ vườn hoa và cây ăn quả. Hình ảnh trẻ đang ca hát. Góc thiên nhiên : Các cháu đang tưới cây. Tranh hoạt động. Góc phân vai : Tranh vẽ về gia đình đang ngồi bên mâm cơm và còm thiếu một vài món ăn làm từ rau cho trẻ hoàn thiện. Tranh để vừa tầm tay trẻ. Góc xây dựng : Tranh vẽ công viên còn thiếu nhiều cây bóng mát. Góc nghệ thuật: Tranh vẽ vườn cây chưa có quả cho trẻ vẽ hoa và quả cho cây. Đồ dùng đồ chơi. Góc phân vai: đồ chơi nấu ăn, rau, củ , quả, hoa cho trẻ chơi bán hàng. Xốp, keo, kéo, bút màu… Góc xây dựng: các hình khối, gạch nhựa, sỏi, hột hạt, một số cây xanh, thảm cỏ…. Góc nghệ thuât - tạo hình: giấy màu các loại, bút chì, sáp màu, đất nặn,xắc xô, phách tre, keo, kéo các loại….. Góc học tập: tranh ảnh, sách báo, lô tô, các thẻ số, chữ cái…. Góc thiên nhiên: các dụng cụ dùng để chăm sóc cây, cây xanh… III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG. Ổn định tổ chức - thăm dò ý tưởng - hướng trẻ vào cuộc chơi. Gây hứng thú : cho cả lớp hát bài “ Em yêu cây xanh” Trò chuyện với trẻ về chủ đề qua nội dung bài hát. Các con vừa hát bài hát gì? Bài hát do ai sáng tác Bài hát nói về điều gì? Trong vườn nhà con có những cây xanh gì? Đó là cây trồng để làm gì? Có nhiều cây xanh có giúp được gì cho chúng ta không? Tổng hợp ý kiến và giáo dục trẻ. Hôm nay các con thấy ở các góc chơi có những đồ chơi gì mới nào? Ở góc phân vai có những gì?( góc xây dựng, góc học tập, góc nghệ thuật…) Bạn nào muốn chơi ở góc phân vai? Con sẽ rủ ai chơi cùng mình ở góc đó? ở góc đó con sẽ làm gì? Có bạn nào muốn chơi ở góc phân vai cùng bạn thì giơ tay lên? Còn góc xây dựng thì sai nhỉ? Ai sẽ làm chủ công trình xây dựng? Có ai muốn chơi cùng bạn ở góc đó nào? Bác thợ cả sẽ phân công công việc như thế nào? Vì sao lại phải phân công như vậy? Tương tự như vậy với góc chơi còn lại. Bây giờ cô sẽ cho các con về góc chơi. Các con lấy đồ chơi nhẹ nhàng không quăng, ném đồ chơi và phân công công việc để tạo lên sản phẩm đẹp và có ý nghĩa. Về góc chơi các con hãy thoả thuận xem hôm nay mình chơi gì và công việc của mỗi người như thế nào! Qúa trình chơi. Cô bao quát quá trình chơi và xử lý tình huống xảy ra. Các bác xây dựng công trình gì vậy? Ai làm bác thợ cả? bác dự kiến bao giờ thì xong công trình này? Các bác sắp nghỉ chưa để tôi bảo cửa hàng cơm mang đến cho các bác ăn?... Nhận xét quá trình chơi. Cô tập chung trẻ lại và cùng nhận xét. Hôm nay các con chơi có vui không? ở góc phân vai các con đã làm được những gì? Các con có nhận xét gì về các bạn chơi ở góc phân vai? Tương tự như vậy với các góc chơi còn lại. Hôm sau các con sẽ chơi gì tại các góc đó. Bạn nào có ý tưởng gì mới không? Cho 4 -5 trẻ nêu ý tưởng. Cô khái quát và kết thúc hoạt động.

File đính kèm:

  • dochoat dong goc(1).doc