Giáo án Hoạt động tập thể KNS - Bài 2: nếp ngồi của em

Hoạt động tập thể

KNS Bài 2 : NẾP NGỒI CỦA EM

I . Mục tiêu :

- Hiểu được ích lợi của việc ngồi học đúng tư thế .

- Biết cách ngồi học đúng tư thế .

- Tạo thói quen ngồi học đúng tư thế .

II . Đồ dùng dạy học :

Sách Thực hành kĩ năng sống dành cho hs lớp 1

III . Các hoạt động dạy học :

1 . Giới thiệu bài :

2 . Hoạt động 1 : Tầm quan trọng

a. Nếp ngồi ảnh hưởng đến xương sống

GV nêu yêu cầu bài tập 1: Xương sống có tác dụng gì ?

- Trụ cột của cơ thể .

- Duy trì hoạt động của cơ thể .

- Tạo nên dáng đứng .

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1405 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động tập thể KNS - Bài 2: nếp ngồi của em, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hoạt động tập thể KNS Bài 2 : NếP NgồI CủA EM I . Mục tiêu : - Hiểu được ích lợi của việc ngồi học đúng tư thế . - Biết cách ngồi học đúng tư thế . - Tạo thói quen ngồi học đúng tư thế . II . Đồ dùng dạy học : Sách Thực hành kĩ năng sống dành cho hs lớp 1 III . Các hoạt động dạy học : 1 . Giới thiệu bài : 2 . Hoạt động 1 : Tầm quan trọng a. Nếp ngồi ảnh hưởng đến xương sống GV nêu yêu cầu bài tập 1: Xương sống có tác dụng gì ? - Trụ cột của cơ thể . - Duy trì hoạt động của cơ thể . - Tạo nên dáng đứng . GV cho hs quan sát kênh hình và nêu kênh chữ ứng với mỗi hình và yêu cầu hs lựa chọn . GVKL : Xương sống có tác dụng trụ cột của cơ thể . GV nêu yêu cầu bài tập 2 : Tư thế nào ảnh hưởng xấu đến xương sống ? GV cho hs quan sát kênh hình và yêu cầu hs lựa chọn . GVKL : Tư thế 1 và tư thế 3 ảnh hưởng xấu đến xương sống . - Ngồi đúng tư thế giúp xương sống thẳng , ngồi sai tư thế khiến xương sống bị cong và tạo nên dáng cong. b . Ngồi sai tư thế có những tác hại gì ? Bài 1 : GV nêu yêu cầu bài tập : Tư thế ngồi học nào giúp bảo vệ xương sống ? GV cho hs quan sát kênh hình và nêu kênh chữ ứng với mỗi hình và yêu cầu hs lựa chọn . GV Tư thế ngồi học thứ hai giúp bảo vệ xương sống . Bài 2 :GV nêu yêu cầu bài tập : Ngồi sai tư thế có những tác hại gì ? - Còng lưng . - Mờ mắt . - Chán ăn . - Mỏi mệt . - Vẹo xương sống . - Chán ăn . - Tiếp thu bài chậm . GV cho hs quan sát kênh hình và nêu kênh chữ ứng với mỗi hình và yêu cầu hs thảo luận theo nhóm đôi . HS thảo luận . - Đại diện nhóm trình bày . GVKL : Ngồi sai tư thế rất có hại , có thể khiến lưng bị còng , dáng đi xiêu vẹo , mắt bị mờ ,... C . ích lợi của ngội đúng . GV nêu yêu cầu bài tập : Tư thế ngồi đúng giúp gì cho em ? - Dáng đứng thẳng, đẹp. - Dáng đứng nghiêng ngả . - Đôi mắt sáng . - Học tập hiệu quả. GV cho hs quan sát kênh hình và nêu kênh chữ ứng với mỗi hình và yêu cầu hs lựa chọn . GVKL và chốt lại ý đúng : Tư thế ngồi đúng giúp cho em có : - Dáng đứng thẳng, đẹp. - Đôi mắt sáng . - Học tập hiệu quả. 3 . Hoạt động 2 : Tư thế ngồi của em a . Tư thế ngồi đúng GV nêu yêu cầu bài tập : Tư thế ngồi đúng cần như thế nào ? Cho hs thảo luận theo nhóm . - HS thảo luận . - Đại diện nhóm trình bày . GV Tư thế ngồi chuẩn : - Thẳng lưng - Giữ khoảng cách giữa mắt và mặt bàn là 25 – 30 cm . - Tay để ngay ngắn trên mặt bàn . B . Những điều nên tránh GV nêu hỏi 1 : Em thích ngồi thế nào cũng được . Đúng hay sai ? - Cho hs lựa chọn . KL : Sai GV nêu hỏi 2 ; Những tư thế nào nên tránh ? GV cho hs quan sát hình và yêu cầu hs lựa chọn . KL : Tư thế ngồi thứ 1,4,5,6 nên tránh . Khi ngồi lưng phải thẳng , không nên ngồi bò ra bàn , không nghiêng ngã . 4 . Hoạt động 3 : Luyện tập - HS ngồi học theo đúng tư thế đã được chỉ dẫn . - GV quan sát hướng dẫn thêm. GV nhận xét – Tuyên dương những hs ngồi đúng tư thế . GV nhận xét tiết học

File đính kèm:

  • docKNS lop 2 bai 2.doc