Giáo án học lớp 2 tuần 20

 Môn : TOÁN

 Bài dạy:BẢNG NHÂN 3

Mục tiêu

-Giúp Hs thành lập bảng nhân 3(3 nhân với 1,2,3 ,10) và học thuộc lòng bảng nhân này.

-Áp dụng bảng nhân 3 để giải bài toán bằng một phép tính nhân.Thực hành đếm thêm 3.

-Giáo dục Hs tính cẩn thận.

 

doc17 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1111 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án học lớp 2 tuần 20, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 20 Thứ hai ngày 22 tháng 1 năm 2007 Tiết 1 Môn : TOÁN Bài dạy:BẢNG NHÂN 3 Mục tiêu -Giúp Hs thành lập bảng nhân 3(3 nhân với 1,2,3…,10) và học thuộc lòng bảng nhân này. -Áp dụng bảng nhân 3 để giải bài toán bằng một phép tính nhân.Thực hành đếm thêm 3. -Giáo dục Hs tính cẩn thận. Chuẩn bị:10 tấm bìa,mỗi tấm bìa gắn 3 hình tròn(như SGK);Phiếu BT ghi nội dung BT3 ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.KTBC 2.Bài mới GTB HĐ1: Lập bảng nhân 3 HĐ2:Thực hành Bài 1: Tiếp sức Bài 2: Làm vào vở Bài 3: Phiếu BT 3.Củng cố-Dặndò Cả lớp 5’ 2’ 8’ 15’ 5’ * Gọi Hs lên bảng làm bài Tính :2cm x 8= 2kg x 6= 2cm x 5= 2 kg x 3= -Nhận xét ,ghi điểm *Giới thiệu bài *Hd Hs thành lập bảng nhân 3 -Gắn 1 tấm bìa có 3 chấm tròn và hỏi:-Có mấy chấm tròn? +3 được lấy mấy lần? +3 được lấy 1 lần nên ta lập được phép nhân: 3x1=3 (ghi bảng) -Tương tự Hd Hs lập các phép tính còn lại -Chỉ bảng và nói:Đây là bảng nhân 3.Các phép nhân trong bảng đều có một thừa số là 3,thừa số còn lại lần lượt là các số 1,2,...,…10. -Yc Hs đọc bảng nhân vừa lập -Xoá dần bảng cho Hs đọc thuộc. -Tổ chức cho Hs đọc thuộc lòng *Hd Hs làm BT *Gọi Hs nêu yêu cầu -Tổ chức cho Hs làm bài -Nhận xét,chốt kết quả đúng * Gọi Hs đọc đề bài -Cho Hs tìm hiểu đề, ghi tóm tắt -Hd và yêu cầu Hs làm bài -Chấm,chữa bài *Gọi Hs đọc yêu cầu -Phát phiếu,Hd và cho Hs làm bài -Hd chữa bài cho Hs đọc xuôi,đọc ngược dãy số vừa tìm được. *Yc Hs đọc bảng nhân 3 vừa học -Nhận xét tiết học.Về nhà học thuộc bảng nhân và làm bài trong vở BT -2 em lên bảng.Lớp làm vào bảng con -Nhắc lại đầu bài -Quan sát +Có 3 chấm tròn +3 được lấy 1 lần -Hs đọc:3 nhân 1 bằng 3. -Lập các phép tính 3 nhân với 2,3, 4, ...…,10 theo Hd của Gv. -Chú ý -Đọc ĐT,CN -Đọc bảng nhân -Tham gia thi đọc 1 Hs đọc :Tính nhẩm -Nối tiếp nhau đọc kết quả 3x3= 3x8= … -2-3 Hs đọc -Tham gia tìm hiểu đề -Cả lớp làm bài vào vở -Đếm thêm 3 rồi viết số thích hợp… -Làm bài vào Phiếu BT -3-4 em đọc -5-6 em đọc -Theo dõi Tuần 20 Thứ hai ngày22 tháng 1 năm 2007 Tiết 4 Môn : TẬP ĐỌC Bài dạy: ÔNG MẠNH THẮNG THẦN GIÓ Mục tiêu - Đọc đúng một số tiếng,từ phát âm sai do ảnh hưởng phương ngữ .Đọc to,rõ, ngắt,nghỉ hơi hợp lí sau các dấu câu,giữa các cụm từ dài. -Rèn kĩ năng đọc đúng,to,rõ. -Giáo dục Hs tự giác trong học tập Chuẩn bị Tranh minh hoạ bài đọc trong SHS Bảng phụ ghi một số câu cần Hd Hs ngắt,nghỉ đúng Nội dung Hình thức Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ Cá nhân 2.Bài mới a,GTB b, Luyện đọc Cá nhân Cặp đôi Trò chơi chuyển tiết 5’ 2’ 28 ’ 5’ * Gọi Hs lên bảng kiểm tra bài Thư Trung thu Nhận xét,ghi điểm *GT và ghi đầu bài *-Đọc mẫu toàn bài-Hd đọc -Gọi Hs giỏi,khá đọc bài -Cho Hs đọc từng câu - Kết hợp rút từ khó Hd Hs luyện đọc. -Gọi Hs đọc từng đoạn trước lớp. -Nhắc nhở Hs ngắt nghỉ hợp lí -Tổ chức Hs đọc trong nhóm -Theo dõi nhắc nhở chung,giúp đỡ những nhóm có Hs yếu. -Thi đọc giữa các nhóm -Nhận xét,tuyên dương nhóm đọc tốt *Cho Hs hát 1 bài -Tổ chức chơi “Đèn xanh,đèn đỏ” -2 em lên bảng đọc -Lớp theo dõi -Nhắc lại đầu bài -Theo dõi -2 em đọc lại bài -Nối tiếp đọc từng câu -Đọc CN,ĐT -5-6 em đọc -Các nhóm cùng luyện đọc -Một số bạn tham gia thi đọc -Nghe và nhận xét nhóm bạn -Hát ĐT -Thực hiện Tuần 20 Thứ hai ngày 22 tháng 1 năm 2007 Tiết 5 Môn : TẬP ĐỌC Bài dạy: ÔNG MẠNH THẮNG THẦN GIÓ Mục tiêu -Hiểu các từ:đồng bằng,hoành hành,ngạo nghễ,vững chãi,đẵn,ăn năn. Hiểu nội dung bài:Ông mạnh tượng trưng cho người ,Thần gió tượng trưng cho thiên nhiên.Qua câu chuyện chúng ta có thể thấy người có thể chiến thắng thiên nhiên nhờ sự dũng cảm . -Rèn kĩ năng đọc dĩn cảm và đọc hiểu -Giáo dục Hs cần phải có sức mạnh và lòng quyết tâm trước mọi khó khăn. Chuẩn bị Tranh minh hoạ bài đọc trong SH Nội dung Hình thức Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ Cá nhân 2.Bài mới a,GTB b,Tìm hiểu bài Cá nhân Luyện đọc lại Thi đua 3.Củngcố- Dặn dò Cả lớp 4’ 1’ 10’ 15’ 5’ *Gọi Hs nối tiếp nhau đọc từng của bài -Nhận xét,ghi điểm *Tiết trước các em đã được luyện đọc bài,trong tiết này chúng ta sẽ tìm hiểu bài và luyện đọc lại *-Gọi Hs đọc lại bài -Nêu từng câu hỏi cho Hs trả lời,kết hợp rút từ ngữ và giảng từ. +Thần Gió đã làm gì khiến ông Mạnh nổi giận? +Kể việc làm của ông Mạnh chống lại Thần gió? +Hình ảnh nào chứng tỏ Thần Gió chịu bó tay? +Ông Mạnh đã làm gì để Thần Gió trở thành bạn của mình? +Ông Mạnh tượng trưng cho ai?Thần Gió tượng rưng cho cái gì? *-Tổ chức cho Hs thi đọc lại truyện -Cùng Hs nhận xét bình chọn người đọc hay nhất, tuyên dương. *Tóm lại nội dung bài -Nhận xét tiết học -Về nhà đọc lại bài -3 em nối tiếp nhau đọc bài -Theo dõi -1 emđọc lại bài -Cả lớp tham gia trả lời câu hỏi + Thần xô ông Mạnh ngã lăn quay. +Ông vào rừng lấy gỗ dựng nhà. Cả ba lần ,nhà đều bị quật đổ. Cuối cùng ông quyết định … +Hình ảnh cây cối xung quanh nhà bị đổ rạp,nhưng ngôi nhà vẫn đứng vững,chứng tỏ thần gió … +Ông Mạnh an ủi và mời Thần thỉnh thoảng tới nhà ông chơi. +Ông Mạnh tượng trưng cho sức mạnh của con người,còn Thần Gió tượng trưng … -Các nhóm thi đọc -Nhận xét bạn đọc -Theo dõi Tuần 20 Thứ ba ngày 23 tháng 1 năm 2007 Tiết 2 Môn : ĐẠO ĐỨC Bài dạy: TRẢ LẠI CỦA RƠI (Tiết 2) Mục tiêu: -Hs hiểu nhặt được của rơi cần tìm cách trả lại cho người mất.Trả lại của rơi là thật thà,sẽ được mọi người quý trọng. -Hs biết trả lại khi nhặt được. -Quý trọng những người thật thà không tham của rơi.Đồng tính ,ủng hộ và noi gương những hành vi không tham của rơi. Chuẩn bị : Mẩu truyện Chiếc ví rơi (Sách Đạo đức lớp 2 cũ).Phiếu thảo luận ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.KTBC Cá nhân 2.Bài mới a,GTB HĐ1: Đọc và tìm hiểu truyện : Chiếc ví rơi Nhóm 6 HĐ2: Tự liên hệ bản thân Cá nhân HĐ3: Thi “Ứng xử nhanh” Nhóm 8 3.Củng cố-Dặn dò Cả lớp 5’ 1’ 10’ 7’ 8’ 4’ *-Khi nhặt được của rơi ,em sẽ làm gì? Nhận xét,ghi điểm *GT và ghi đầu bài * -Đọc (kể) câu chuyện -Phát phiếu thảo luận cho các nhóm PHIẾU THẢO LUẬN 1.Nội dung câu chuyện là gì? 2.Qua câu chuyện,em thấy ai đáng khen? Vì sao? 3.Nếu em là bạn Hs trong truyện ,em có làm như bạn không? Vì sao? -Tổng kết lại các ý kiến trả lời của các nhóm Hs *Yc mỗi Hs kể lại câu chuyện mà em sưu tầm được hoặc của chính bản thân em về trả lại của rơi -Nhận xét,đưa ra ý kiến đúng cần giải đáp Khen những Hs có hành vi trả lại của rơi.Khuyến khích các em noi gương theo , học tập theo các gương trả lại của rơi. *Phổ biến luật thi -Đưa ra tình huống,các đội tham gia đóng tiểu phẩm và giải quyết tình huống đó. -Nhận xét,tuyên dương nhóm có cách ứng xử hay. *Tóm lại nội dung bài học -Nhận xét tiết học -Về nhà cần thực hiện tốt những điều đã học. -2 em trả lời -Lớp theo dõi -Nhắc lại đầu bài -Lắng nghe -Nhận phiếu,đọc phiếu -Các nhóm thảo luận ,trả lời câu hỏi trong phiếu và trình bày trước lớp. -Cả lớp trao đổi,nhận xét,bổ sung -Một số em trình bày -Lớp nhận xét -Lắng nghe,ghi nhớ -Đại diện các mhóm lên diễn -Các nhóm khác tham gia nhận xét -Chú ý Tuần 20 Thứ ba ngày23 tháng 1 năm 2007 Tiết 1 Môn : TOÁN Bài dạy: LUYỆN TẬP Mục tiêu -Củng cố kĩ năng thực hành trong bảng nhân 3.Củng cố kĩ năng thực hành đếm thêm 2,thêm 3. -Áp dụng bảng nhân để giải bài toán có lời văn bằng một phép tính nhân. -Hs cẩn thận khi làm bài Chuẩn bị -Giấy khổ to ghi BT1. -Phiếu bài tập ghi bài tập 5 ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.KTBC Cá nhân 2.Bài mới a.GTB b,Hd làm BT Bài 1: Nhóm 8 Bài 3,4 Làm vào vở Bài 5: Làm vào phiếu BT 3.Củng cố -Dặn dò Cả lớp 5’ 2’ 23’ 5’ * Gọi Hs đọc bảng nhân 3 Hỏi Hs về kết quả một phép nhân bất kì trong bảng -Nhận xét ,ghi điểm *GT và ghi đầu bài *Gọi Hs đọc yêu cầu của bài -Chia nhóm,phát giấy khổ to,Hd và cho Hs làm bài -Hd chữa bài * Gọi Hs đọc bài toán -Hd và cho Hs làm bài -Chấm,chữa bài *Gọi Hs đọc yêu cầu -Hd mẫu sau đó phát phiếu BT cho Hs làm bài -Hd chữa bài *Gọi Hs đọc bảng nhân 3 -Nhận xét tiết học -Về nhà ôn lại bài và làm bài ở vở BT -2 Hs lên bảng -Lớp theo dõi -Nhắc lại đầu bài -1 em đọc -Làm bài và chữa bài -Đại diện nhóm dán bài lên bảng -2 em đọc -Cả lớp làm bài vào vở theo 2 dãy(mỗi dãy làm 1 bài) 3)Đs : 15 l dầu 4)Đs:24 kg gạo -1 em nêu -1 Hs lên bảng làm ,lớp làm vào phiếu bài tập -3 em đọc -Theo dõi Tuần 20 Thứ tư ngày 24 tháng 1 năm 2007 Tiết 5 Môn : KỂ CHUYỆN Bài dạy: ÔNG MẠNH THẮNG THẦN GIÓ Mục tiêu -Sắp xếp lại thứ tự các bức tranh theo đúng trình tự câu chuyện Ông Mạnh thắng thần gió.Dựa vào tranh minh hoạ, kể lại từng đoạn và toàn bộ câu chuyện với giọng kể tự nhiên.Biết nghe và nhận xét lời của bạn kể. -Rèn kĩ năng kể chuyện. -Giáo dục biết một năm có bốn mùa xuân,hạ,thu,đông. Chuẩn bị Tranh minh hoạ trong SGK ND - HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ 2.Bài mới a,GTB b,Hd kể HĐ1: Sắp xếp lại thứ tự các bức tranh theo đúng nội dung câu chuyện Cả lớp HĐ2: Kể từng đoạn theo tranh Cá nhân Nhóm 4 Thi đua HĐ3:Kể toàn bộ câu chuyện Thi đua 3.Củng cố Dặn dò Cả lớp 5’ 2’ 5’ 12’ 8’ 5’ *Gọi Hs kể lại câu chuyện Chuyện bốn mùa -Nhận xét ,ghi điểm *Gt và ghi đầu bài *Gọi Hs đọc yêu cầu bài tập 1 Treo tranh và cho Hs quan sát tranh. Hỏi:+Bức tranh 1 vẽ cảnh gì? +Đây là nội dung thứ mấy của câu chuyện? +Bức tranh 2 vẽ cảnh gì? +Đây là nội dung thứ mấy của câu chuyện? -Tương tự cho Hs quan sát tranh 3,4 *Cho Hs quan sát vào các tranh,nêu ý chính được diễn tả trong từng tranh -Hd Hs kể Nếu Hs lúng túng, nêu câu hỏi gợi ý. - Yc Hs kể từng tranh trong nhóm. - Cho các nhóm cử đại diện thi kể trước lớp -Nhận xét từng em *Gọi đại diện các bạn cùng đối tượng từng nhóm thi kể từng đoạn. -Gọi đại diện các nhóm thi kể,mỗi em kể một tranh -Cho Hs thi kể toàn bộ câu chuyện. -Cùng Hs nhận xét ,bình chọn người kể hay nhất tuyên dương. *Tổng kết giờ học,tuyên dương các em tích cực hoạt động. -Về nhà kể lại câu chuyện cho người thân nghe. -2 Hs lên bảng -Lớp lắng nghe -Nhắc lại đầu bài -1 em đọc +Cảnh Thần Gió và ông Mạnh … +Đây là nội dung cuối cùng của câu chuyện +Ông Mạnh đang vác cây… +Đây là nội dung thứ hai của câu chuyện. -Quan sát và nêu nội dung -Một số Hs nêu -4 em nối tiếp nhau kể từng tranh -Các bạn trong nhóm nối tiếp nhau kể từng tranh -Đại diện các nhóm nối tiếp nhau thi kể từng tranh -Đại diện các bạn trong nhóm thi kể -Đại diện 4 nhóm thi kể 4 tranh -2-3 em thi kể toàn chuyện -Nghe,nhận xét bạn kể -Chú ý Tuần 20 Thứ ba ngày 23 tháng 1 năm 2007 Tiết 5 Môn : CHÍNH TẢ Bài dạy: Nghe-viết:GIÓ Mục tiêu -Hs nghe viết chính xác,trình bày đúng bài thơ “Gió”.Biết trình bày bài thơ 7 chữ với 2 khổ thơ.Viết đúng và nhớ cách viết một số âm vần dễ lẫn:s/x. -Rèn kĩ năng viết đúng,đẹp. -Giáo dục Hs cẩn thận,chăm chỉ. Chuẩn bị: Bảng phụ viết sẵn bài chính tả .Giấy khổ to viết sẵn nội dung bài tập ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ 2.Bài mới a,GTB HĐ1: Hd viết bài Cả lớp HĐ2:L.tập Bài 2: Làm vào vở Bài 3: Nhóm 4 3.Củng cố-Dặn dò Cả lớp 4’ 1’ 17’ 8’ 5’ *Gọi Hs lên bảng viết: cái tủ,khúc gỗ,cửa sổ,muỗi,... -Nhận xét,ghi điểm *Giới thiệu,ghi đầu bài *Hd viết chính tả -Đọc bài chính tả +Bài thơ viết về ai? +Hãy nêu những ý thích và hoạt động của gió được nhắc đến trong bài thơ? -Đọc từ khó (ở,khẽ,rủ,bổng,ngủ,...) cho Hs viết. -Kiểm tra,sửa từng em Nêu yêu cầu viết Đọc cho Hs viết vào vở Chỉ và đọc từng câu yêu cầu Hs soát bài Chấm bài,sữa lỗi Hd Hs làm bài tập *Gọi Hs nêu yêu cầu -Hd và cho Hs làm bài -Chấm,chữa bài *Cho Hs đọc yêu cầu Hd Hs chơi trò chơi đố vui:Bốn Hs cạnh nhau làm thành một nhóm chơi.Các Hs oắn tù tì để chọn quyền đố trước.Hs đố đọc một trong các câu hỏi của bài để bạn đoán.Nếu bạn không trả lời được Hs đố đưa ra câu trả lời. Nhận xét,tuyên dương nhóm làm bài tốt *Tóm lại nội dung bài -Nhận xét tiết học -Về nhà luyện viết bài vào vở luyện viết và làm bài tập trong vở BT -2 em lên bảng viết -Lớp viết vào bảng con -Nhắc lại đầu bài -2 em đọc lại +Bài thơ viết về gió. +Gió thích chơi thân với mọi nhà;gió cù anh mèo mướp;gió rủ ong mật đến tìm hoa;... -Cả lớp viết vào bảng con Chú ý Nghe và viết bài vào vở Dùng bút chì soát lỗi -1 em -2 em lên bảng làm,lớp làm bài vào vở -1 em đọc -Chia lớp thành các nhóm 4 em tham gia chơi Ví dụ:Buổi đầu tiên trong ngày (buổi sáng)/Màu của cây lá (màu xanh)/... -Chú ý Tuần 20 Thứ ba ngày 23 tháng 1 năm 2007 Tiết 5 Môn : TỰ NHIÊN XÃ HỘI Bài dạy: AN TOÀN KHI ĐI CÁC PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG Mục tiêu: -Sau bài học Hs biết nhận xét một số tình huống nguy hiểm có thể xảy ra khi đi các phương tiện giao thông. -Một số điểm cần lưu ý khi đi các phương tiện giao thông. -Giáo dục Hs có ý thức chấp hành quy định về an toàn giao thông. Chuẩn bị : Hình vẽ như sách Hs ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ 2.Bài mới GTB HĐ1: Thảo luận Cả lớp HĐ2: Quan sát tranh Cặp đôi HĐ3: Vẽ tranh Cá nhân 3.Củng cố-Dặn dò Cả lớp 4’ 1’ 8’ 7’ 10’ 5’ *-Kể tên một số phương tiện giao thông mà em đã học? -Có mấy loại đường giao thông?Là những loại đường nào? *GTvà ghi đầu bài *+Ở địa phương em có những loại phương tiện giao thông nào? +Khi đi các loại phương tiện giao thông đó cần phải giữ an toàn như thế nào? -Theo dõi,nhận xét *Yêu cầu Hs quan sát tranh trong SGK và trả lời câu hỏi. -Kiểm tra kết quả một số cặp: +Khách hàng đang làm gì? +Họ đứng gần hay xa mép đường? Vì sao? *Treo tranh một số phương tiện giao thông cho Hs quan sát -Em hãy vẽ một phương tiện giao thông mà em thích -Gọi một số Hs trình bày phương tiện giao thông mà mình đã vẽ(Em vẽ phương tiện gì?Vì sao chọn phương tiện đó để vẽ?Khi đi phương tiện đó phải chú ý điều gì?) -Nhận xét,tuyên dương bạn vẽ đẹp, trình bày hay. *Khi đi các phương tiện giao thông cần phải chú ý điều gì? -Nhận xét tiết học -Về nhà cần giữ an toàn khi đi các phương tiện giao thông -2 Hs lên bảng trả lời -Nhắc lại đầu bài -Một số Hs tham gia trả lời theo thực tế -Các bạn khác nhận xét -Từng cặp quan sát tranh và trả lời câu hỏi -Đại diện một số cặp trả lời +Đang chờ xe +Họ đứng xa mép đường.Vì để khỏi xảy ra tai nạn. -Quan sát -Vẽ phương tiện giao thông vào giấy -3-4 em dán bài lên bảng,trình bày -2 em trả lời -Chú ý Tuần 20 Thứ tư ngày 24 tháng 1 năm 2007 Tiết 3 Môn : TOÁN Bài dạy:BẢNG NHÂN 4 Mục tiêu -Giúp Hs thành lập bảng nhân 4(4 nhân với 1,2,3…,10) và học thuộc lòng bảng nhân này. -Áp dụng bảng nhân 4 để giải bài toán bằng một phép tính nhân.Thực hành đếm thêm 4. -Giáo dục Hs tính cẩn thận. Chuẩn bị:10 tấm bìa,mỗi tấm bìa gắn 4 hình tròn(như SGK);Phiếu BT ghi nội dung BT3 ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.KTBC 2.Bài mới GTB HĐ1: Lập bảng nhân 4 HĐ2:Thực hành Bài 1: Tiếp sức Bài 2: Làm vào vở Bài 3: Phiếu BT 3.Củng cố-Dặndò Cả lớp 5’ 2’ 8’ 15’ 5’ * Gọi Hs lên bảng làm bài Tính :3cm x 8= 3kg x 6= 3cm x 5= 3kg x 3= -Nhận xét ,ghi điểm *Giới thiệu bài *Hd Hs thành lập bảng nhân 4 -Gắn 1 tấm bìa có 4 chấm tròn và hỏi:-Có mấy chấm tròn? +4 được lấy mấy lần? +4 được lấy 1 lần nên ta lập được phép nhân: 4x1=4 (ghi bảng) -Tương tự Hd Hs lập các phép tính còn lại -Chỉ bảng và nói:Đây là bảng nhân 4.Các phép nhân trong bảng đều có một thừa số là 4,thừa số còn lại lần lượt là các số 1,2,...,…10. -Yc Hs đọc bảng nhân vừa lập -Xoá dần bảng cho Hs đọc thuộc. -Tổ chức cho Hs đọc thuộc lòng *Hd Hs làm BT *Gọi Hs nêu yêu cầu -Tổ chức cho Hs làm bài -Nhận xét,chốt kết quả đúng * Gọi Hs đọc đề bài -Cho Hs tìm hiểu đề, ghi tóm tắt -Hd và yêu cầu Hs làm bài -Chấm,chữa bài *Gọi Hs đọc yêu cầu -Phát phiếu,Hd và cho Hs làm bài -Hd chữa bài cho Hs đọc xuôi,đọc ngược dãy số vừa tìm được. *Yc Hs đọc bảng nhân 4 vừa học -Nhận xét tiết học.Về nhà học thuộc bảng nhân và làm bài trong vở BT -2 em lên bảng.Lớp làm vào bảng con -Nhắc lại đầu bài -Quan sát +Có 4 chấm tròn +4 được lấy 1 lần -Hs đọc:4 nhân 1 bằng 4. -Lập các phép tính 4 nhân với 2,3, 4, ...…,10 theo Hd của Gv. -Chú ý -Đọc ĐT,CN -Đọc bảng nhân -Tham gia thi đọc 1 Hs đọc :Tính nhẩm -Nối tiếp nhau đọc kết quả 4x2=8 ; 4x4=16 ;… -2-3 Hs đọc -Tham gia tìm hiểu đề -Cả lớp làm bài vào vở -Đếm thêm 4 rồi viết số thích hợp… -Làm bài vào Phiếu BT -3-4 em đọc -5-6 em đọc -Theo dõi Tuần 20 Thứ tư ngày 24 tháng 1 năm 2007 Tiết 4 Môn : TẬP ĐỌC Bài dạy: MÙA XUÂN ĐẾN Mục tiêu -Hiểu một số từ ngữ trong bài:ồng nàn,đỏm dáng,trầm ngâm,… -Rèn kĩ năng đọc đúng các từ phát âm sai do phương ngữ ở địa phương. Biết nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và sau các cụm từ dài. -Giáo dục Hs yêu thiên nhiên tươi đẹp. Chuẩn bị Tranh như SGK Bảng phụ viết vài câu Hd Hs đọc ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ Cá nhân 2.Bài mới GTB HĐ1:Luyện đọc Cá nhân Cặp đôi HĐ2: Tìm hiểu bài Cá nhân HĐ3:Luyện đọc lại Thi đua 3.Củng cố-Dặn dò Cả lớp 4’ 1’ 10’ 7’ 8’ 5’ *Gọi Hs đọc và trả lời câu hỏi bài Ông Mạnh thắng thần Gió -Nhận xét,ghi điểm *GT,ghi đầu bài -Đọc mẫu toàn bài-Hd cách đọc -Cho Hs đọc từng câu -Kết hợp rút từ khó,hướng dẫn đọc đúng -Cho Hs đọc từng đoạn trước lớp:Y/c Hs đọc từng đoạn trong bài -Treo bảng phụ chép sẵn một số câu Hd Hs đọc đúng. -Yêu cầu Hs đọc trong nhóm -Tổ chức thi đọc giữa các nhóm -Nhận xét,tuyên dương nhóm đọc tốt *Nêu từng câu hỏi,Hd Hs trả lời,kết hợp rút từ và giảng nghĩa +Dấu hiệu nào báo mùa xuân đến? +Kể lại những thay đổi của bầu trời khi mùa xuân đến? +Khi mùa xuân đến mọi vật thay đổi như thế nào? *Tổ chức cho Hs thi đọc -Nhận xét,tuyên dương bạn đọc tốt *-Hãy kể những nét tươi đẹp của mùa xuân? - Nhận xét tiết học -Về nhà đọc lại bài -2 em lên bảng đọc bài -Lớp chú ý -Nhắc lại đầu bài -1 em đọc lại -Nối tiếp nhau đọc từng câu -Đọc CN,ĐT -Nối tiếp nhau đọc từng đoạn -Một số Hs đọc lại -Các nhóm cùng luyện đọc -Một số em thi đọc -Nhận xét nhóm bạn -Tham gia phát biểu +Hoa mận tàn +Bầu trời trong xanh,nắng vàng rực rỡ. +Vườn cây đâm chồi nảy lộc, chim chóc cất tiếng ca. -Nhiều Hs nối tiếp nhau đọc cả bài. -2 Hs trả lời -Chú ý Tuần 20 Thứ tư ngày 24 tháng 1 năm 2007 Tiết 2 Môn : TẬP VIẾT Bài dạy: CHỮ HOA Q Mục tiêu -Hs biết cách viết và viết được chữ hoaQ. Viết đúng cụm từ ứng dụng “Quê hương tươi đẹp”. -Rèn kĩ năng viết đúng ,đẹp và cách đúng khoảng cách giữa các chữ trong cụm từ ứng dụng. -Giáo dục Hs tính cẩn thận Chuẩn bị -Chữ mẫu -Bảng phụ viết sẵn cụm từ ứng dụng ND- HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ 2.Bài mới GTB HĐ1: Hd viết chữ viết hoa Cả lớp HĐ2:Hd viết câu ứng dụng Cả lớp HĐ3:Viết bài Cá nhân 3.Củng cố-Dặn dò Cả lớp 5’ 1’ 7’ 6’ 12’ 4’ *Gọi Hs lên bảng viết chữ hoa P và chữ Phong -Kiểm tra và chấm một số bài viết ở nhà -Nhận xét,ghi điểm *Giới thiệu ,ghi đầu bài *-Giới thiệu chữ mẫu +Chữ Q giống chữ nào đã học? +Chữ Qviết hoa cao mấy dòng li? +Được viết bằng mấy nét? -Viết mẫu và hướng dẫn cách viết -Yêu cầu Hs viết chữ Q viết hoa -Nhận xét,sửa sai *Giới thiệu cụm từ ứng dụng “Quê hương tươi đẹp” -Giảng nghĩa:Đất nước thanh bình,nhiều cảnh đẹp -Nhận xét về độ cao của các con chữ,khoảng cách giữa các chữ. -Viết mẫu, hướng dẫn cách viết -Y/c Hs viết chữ: “Quê” -Nhận xét ,sửa sai *Nêu y/c viết,cho Hs viết bài -Theo dõi, giúp đỡ những Hs viết còn yếu -Thu bài ,chấm *Tóm lại nội dung bài -Nhận xét tiết học -Về nhà viết bài phần về nhà -2 em lên bảng viết -Lớp viết vào bảng con -Nhắc lại đầu bài -Quan sát +Chữ O +5 dòng li +2 nét -Cả lớp quan sát -Cả lớp viết chữ Q hoa vào bảng con -3 Hs đọc lại -Lắng nghe -Quan sát,trả lời -Theo dõi -Cả lớp viết “Quê” vào bảng con -Lớp viết bài vào vở -Chú ý Tuần 20 Thứ tư ngày 24 tháng 1 năm 2007 Tiết 4 Môn : THỦ CÔNG Bài dạy: GẤP , CẮT,TRANG TRÍ THIẾP CHÚC MỪNG (Tiết 2) Mục tiêu: -Hs biết cách gấp,cắt,trang trí thiếp chúc mừng. -Gấp,cắt,trang trí được thiếp chúc mừng. -Giáo dục Hs thích trang trí. Chuẩn bị: -Thiếp chúc mừng đã tranh trí.Quy trình gấp,trang trí thiếp chúc mừng. ND -HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.KTBC 2.Bài mới GTB HĐ1: Quan sát mẫu Cả lớp HĐ2:Thực hành Cá nhân HĐ3: Nhận xét,đánh giá Nhóm 8 3.Củng cố -Dặn dò Cả lớp 4’ 1’ 5’ 17’ 4’ 4’ *Kiểm tra DCHT của Hs *Giới thiệu ,ghi đầu bài *-Yêu cầu Hs nhắc lại quy trình gấp thiếp chúc mừng -Treo quy trình hình vẽ Gv nhắc lại -Cho Hs quan sát lại thiếp chúc mừng *Yêu cầu Hs thực hành -Quan sát,nhắc nhở chung *Tổ chức cho Hs nhận xét,đánh giá Gv nhận xét,đánh giá *Tóm lại nội dung bài +Thiếp chúc mừng cần dùng để làm gì?Cần dùng trong những dịp nào? +Em có thể làm thiếp chúc mừng để tặng những ai? -Nhận xét tiết học -Về nhà tập gấp lại và chuẩn bị cho bài sau -Đặt DCHT lên bàn -Nhắc lại đầu bài -1-2 Hs nhắc lại -Cả lớp quan sát -Chú ý quan sát mẫu -Cả lớp thực hành -Nhận xét,đánh giá theo tổ -2-3 Hs trả lời -Chú ý Tuần 20 Thứ năm ngày25 tháng 1 năm 2007 Tiết 2 Môn : TOÁN Bài dạy: LUYỆN TẬP Mục tiêu -Giúp Hs củng cố bảng nhân 4,bước đầu nhận biết tính giao hoán của phép nhân qua các ví dụ bằng số. -Rèn kĩ năng áp dụng bảng nhân 4 để bài tập. -Giáo dục Hs tính cẩn thận. Chuẩn bị Phiếu học tập ghi nội dung BT4 ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.KTBC Cá nhân 2.Bài mới a.GTB b,Hd làm BT Bài 1: Tiếp sức Bài 2: Làm vào bảng con Bài 3: Làm vào vở Bài 4: Phiếu BT 3.Củng cố -Dặn dò Cả lớp 5’ 2’ 23’ 5’ *Gọi Hs lên bảng làm bài: 4 x 8= 4 x6= 4 x9= 4 x 3= -Nhận xét ,ghi điểm *GT,ghi đầu bài *Gọi Hs nêu yêu cầu a)Tổ chức cho Hs làm bài -Nhận xét,chốt kết quả đúng b)Cho Hs nêu kết quả và yêu cầu Hs nhận xét về tích và vị trí các thừa số để nhận ra:Khi đổi chỗ các thừa số trong một tích thì tích không thay đổi. *Gọi Hs đọc yêu cầu -Giáo viên hướng dẫn mẫu -Yêu cầu Hs làm vào bảng con -Kiểm tra,nhận xét *Gọi Hs đọc đề bài -Cho Hs tìm hiểu đề,Gv ghi tóm tắt -Hd và yêu cầu Hs làm bài -Chấm,chữa bài *Gọi Hs đọc yêu cầu -Phát phiếu bài tập,cho Hs làm bài vào phiếu. -Chấm,chữa bài *Yc Hs đọc bảng nhân 4 -Nhận xét tiết học -Về nhà đọc bảng nhân 4 và làm bài trong vở BT -2 Hs lên bảng -Lớp làm vào bảng con -Nhắc lại đầu bài -Tính nhẩm Nối tiếp nhau đọc kết quả 4 x4 = 4 x9 = … ... -Nêu kết quả và nhận xét từng cột 2 x 3= 2 x 4= -1 Hs:Tính (theo mẫu) -Theo dõi -Cả lớp làm bài vào bảng con 4x8+10= 4x9+14= -2-3 Hs đọc -Tham gia tìm hiểu đề -Cả lớp làm bài vào vở Đs :20 quyển sách -1 Hs :Khoanh tròn vào chữ đặt trước kết quả đúng -Cả lớp làm bài vào phiếu 3-4 em đọc -Chú ý Tuần 20 Thứ năm ngày 25 tháng 1 năm 2007 Tiết 1 Môn : LUYỆN TỪ VÀ CÂU Bài dạy: TỪ NGỮ VỀ THỜI TIẾT Mục tiêu -Mở rộng vốn từ về thời tiết.Biết dùng các cụm từ bao giờ,lúc nào,tháng mấy thay cho cụm từ Khi nào để chỉ thời điểm.. - Rèn kĩ năng nói,hỏi,đáp về thời điểm,luyện tập về dấu chấm,dấu chấm than. -Giáo dục Hs biết áp dụng thực tế vào bài học. Chuẩn bị Bảng phụ ghi các mùa ,các thẻ ghi các từ BT1 ;Bảng phụ ghi nội dung BT3 ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ

File đính kèm:

  • docTuan 20.doc